Go to full page →

งานส่วนบุคคล MHTH 231

ทั่วทุกหนทุกแห่งประชาชนมักจะนิยมทำงานร่วม กันมากกว่าจะทำงานส่วนตัว มนุษย์มักจะใช้สติปัญญา ในการรวบรวมกันให้เป็นปึกแผ่น, ในการรวบรวมอำนาจ เข้าด้วยกัน และการจัดตั้งโบสถ์และสถานที่ใหญ่ ๆ ประ ชาชนมอบให้องค์การและสมาคมต่าง ๆ รับหน้าที่เป็นผู้ แสดงความเมตตากรุณาแก่คนทั่วไป เขาหาข้อแก้ตัวที่จะ ไม่ติดต่อกับมนุษย์ทั้งหลายในโลก และจิตใจของเขาก็ ชาเย็น เขาคิดถึงตัวเองและไม่มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ คนอื่นเลย ความรักพระเจ้าและความรักมนษย์สูญไปจาก จิตต์วิญญาณของเขา MHTH 231.2

พระคริสต์ทรงมอบหมายงานชนิดที่ต้องทำเป็น ส่วนตัวแก่ผู้ติดตามพระองค์ ไม่งานที่จะใช้ผู้อื่นทำแทนได้ การปรนนิบัติช่วยเหลือคนป่วยเจ็บและคนยากจน, การ ประกาศกิตติคุณประเสริฐแก่ผู้หลงกระทำผิดมิใช่งานที่เรา จะมอบให้คณะกรรมการหรือผู้จัดการขององค์การใด ๆ จัดทำ ความรับผิดชอบส่วนตัว, ความพากเพียรพยายาม ส่วนตัว และการเสียสละส่วนตัวบุคคลเป็นสิ่งที่ผู้ประกาศ กิตติคุณประเสริฐต้องการ MHTH 232.1

พระคริสต์ได้ตรัสสั่งว่า “จงออกไปตามทางใหญ่ ของน้อย และเร่งเขาให้เข้ามาเพื่อเรือนของเราจะ เต็ม” พระองค์ตรัสว่า “จงนำคนจนที่ถูกไล่ออกจากบ้าน มายังบ้านของเจ้า เมื่อเจ้าเห็นคนไม่มีผ้านุ่งห่มแล้วให้เสื้อ ผ้าปิดกายเขา” เขาจะวางมือบนคนไข้คนป่วยแล้วคน เหล่านั้นจะหายโรค” MHTH 232.2

เราทั้งหลายจะต้องนำกิตติคุณประเสริฐไปเผยแผ่ แก่มนุษย์ทั้งปวง โดยการปรนนิบัติช่วยเหลือและเอาใจใส่ ต่อเขาเป็นส่วนตัว MHTH 233.1