Go to full page →

การพิพากษาของพระเจ้า CChTh 530

ความยุ่งยากเดือนร้อนในวาระที่สุดปลายนั้นกำลังย่าง เข้ามาใกล้ ข้าพเจ้าได้ทราบว่าพระเจ้าทรงเตรียมพร้อมที่ จะพิจารณาพิพากษามนุษย์ทั้งหลาย พระเจ้าได้ทรงตัก เตือนเราให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในเวลานั้น แสง สว่างส่องจากพระคำของพระองค์ แต่ความมืดปกคลุมโลก อยู่ และมนุษย์ทั้งหลายอยู่ในความมืด “เมื่อคนทั้งหลาย จะพูดว่า เขามีความสงบสุขและปลอดภัย เมื่อนั้นแหละ ภัยพิบัติจะบังเกิดแก่เขา และเขาจะหนีให้รอดพ้นจากภัย นั้นไม่ได้” CChTh 530.1

ในสมัยที่สุดปลายมนุษย์จะทำความชั่วร้ายมากยิ่งขึ้น คนมั่งมีจะกดขี่ข่มเหงคนยากจน จะเกิดความลำบากเดือด ร้อนอย่างไม่มีในครั้งใดในแผ่นดินโลก คนทั้งหลายที่ไม่ ได้รับความคุ้มครองจากพระเจ้าจะต้องได้รับภัยอันตราย CChTh 530.2

การพิพากษาของพระเจ้ามาใกล้แล้ว สงครามและ ข่าวเกี่ยวกับการสงคราม ภัยพิบัติที่เกิดจากไฟและน้ำท่วม แสดงให้เราเห็นอย่างแจ่มชัดว่าวาระสุดท้ายที่เต็มไปด้วย ภัยอันตรายและความลำบากเดือดร้อนนั้นมาใกล้แล้ว CChTh 530.3

ในไม่ช้าจะเกิดความยุ่งยากเดือดร้อนระหว่างประเทศ ต่อประเทศ และความลำบากเดือดรอ้นนั้นจะไม่สูญสิ้นไป จนกว่าพระเยซูจะเสด็จมา เราควรร่วมใจกันปรนนิบัติรับ ใช้พระองค์ผุ้ทรงเตรียมพระที่นั่งของพระองค์ไว้ในแผ่นดิน สวรรค่ และอาณาจักของพระองคืครอบครองอาณาจักร ทั้งหลายทั่วสากลโลก พระเจ้ามิได้ทรงละทิ้งพลไพร่ของ พระองคืและเราจะมีกำลังเข้มแข็งถ้าเรามีความเชื่ออันมั่น คง และไม่ยอมละทิ้งพระองค์ในเวลาที่ได้รับความยากลำบาก CChTh 531.1

* * * * *