Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    หน้าที่ที่คริสตจักรพึ่งปฏิบัติต่อคนทั้งหลาย

    ที่ไม่ยอมเชื่อฟังคำแนะนำสั่งสอนของคริสตจักร

    เจ้าหน้าที่ของโบสถ์หรือคณะกรรมการไม่ควรจะตกลงกัน เพื่อจะคัดชื่อของผู้ที่กระทำผิดออกจากสมุดทะเบียนของโบสถ์จน กว่าเขาจะได้ช่วยแนะนำสั่งสอนผู้นั้นตามที่พระเจ้าทรงชี้แจงไว้- แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำโบสถ์ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำสั่งสอน ของพระคริศต์แล้ว คริสตจักรได้แสดงให้พระเจ้าเห็นว่าได้ปฏิบัติ ต่อผู้ที่ทำผิดอย่างยุติธรรม เขาจะต้องคัดชื่อของผู้ที่ทำผิดออกจาก โบสถ์ เพื่อมิให้เขาทำผิดต่อไป สมาชิกของคริสตจักรต้องช่วย กันรักษาคริสตจักรไว้ให้บริสุทธิ์ เพื่อคริสตจักรจะได้ตั้งมั่นคง อยู่ ฉะเพาะพระพักตรของพระเจ้าCCh1 305.3

    ถ้าผู้ที่ทำผิดกลับใจใหม่ และยอมทำตามคำสอนของพระ- คริสต์ เจ้าหน้าที่ของโบสถ์ควรให้เขามีโอกาสแก้ตัวใหม่อีกครั้ง หนึ่ง และถึงแม้ว่าเขาไม่ยอมกลับใจเสียใหม่ แม้ว่าเขาจะออกจาก คริสตจักรแล้ว ผู้รับใช้ของพระเจ้าก็ยังสามารถจะช่วยเขาได้ เขา จะต้องพยายามช่วยให้คนที่ทำผิดนั้น กลับใจเสียใหม่ อย่างร้อนรน แม้ว่าเขาจะทำผิดอย่างร้ายแรง ถ้าเขายอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ ทรงชักจูงให้เขากลับใจใหม่ แล้วสารภาพผิด เขาควรจะได้รับการ ยกโทษ และเจ้าหน้าที่ของคริสตจักร จะต้องรับเขากลับเข้ามาเป็น สมาชิกของโบสถ์อีก พวกพี่น้องของเขาจะต้องช่วยสนับสนุนให้ เขาทำดี และปฏิบัติต่อเขาเหมือนอย่างที่ท่านปรารถนาจะให้เขา ปฏิบัติต่อท่านถ้าท่านอยู่ในฐานะเดียวกับเขาCCh1 306.1

    พระคริสต์ตรัสว่า สิ่งสารพัตรซึ่งท่านจะผูกมัดไว้ในแผ่น ดินโลกก็จะผูกมัดไว้ในแผ่นดินสวรรค์ และสิ่งซึ่งท่านปล่อยเสีย บนแผ่นดินโลกก็จะปล่อยเสียในสวรรค์เหมือนกัน (ข้อ๑๘)CCh1 306.2

    คำกล่าวนี้มีความจริงตลอดทุกยุคทุกสมัย พระเจ้าประทาน อำนาจให้คริสตจักรกระทำทุก ๆ สิ่งแทนพระคริสต์ได้ คริสตจักร เป็นเครื่องมือที่พระเจ้าทรงใช้ในการจัดระเบียบวินัย ท่ามกลางพล- ไพร่ของพระองค์ พระเจ้าทรงมอบอำนาจให้คริสตจักรเป็นผู้จัด วางระเบียบวินัยและบริหารกิจการของพระองค์ และคริสตจักร มีอำนาจที่จะคัดชื่อคนทั้งหลายที่มีความประพฤติไม่เหมาะสมออก จากการเป็นสมาชิกของโบสถ์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่คริสตจักรจัดทำ ไปตามคำสั่งสอนในพระคำของพระเจ้า เป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงเห็น ชอบด้วยCCh1 307.1

    เมื่อมีเรื่องสำคัญที่คริสตจักรจะต้องจัดการให้เรียบร้อย ผู้ สอนศาสนาของพระเจ้าซึ่งพระองค์ทรงแต่งตั้งให้เป็นผู้นำพลไพร่ ของพระองค์จะต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของโบสถ์ในการที่จะตัด สินว่าควรจะทำประการใดเกี่ยวกับเรื่องยุ่งยากที่เกิดขึ้นนั้นCCh1 307.2

    พระเยซูคริสต์ทรงปรารถนา ให้คนทั้งหลายที่ติดตามพระ องค์มีความระมัดระวังอย่างมากมาย ในการติดต่อเกี่ยวข้องซึ่งกัน และกัน เขาจะต้องช่วยกันยกย่องเชิดชูคริสตจักรของพระองค์ และช่วยผู้ที่ทำผิดให้กลับใจเสียใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ของโบสถ์ต้อง แนะนำสั่งสอน ให้สมาชิกทุกคนช่วยกันรักษาระเบียบวินัยของ คริสตจักรไว้อย่างดี สมาชิกทุกคนต้องถือว่าเขาเป็นเหมือนเด็ก นักเรียนในโรงเรียน ที่ต้องเรียนรู้และฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็น ผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับแผ่นดินของพระเจ้า ในคริสตจักร ในแผ่นดินโลกนี้เหล่าบุตร ทั้งหลายของพระเจ้าต้องเตรียมตัวให้ พร้อมสำหรับจะเข้าร่วมกับคริสตจักรเบื้องบน คนทั้งหลายที่ดำ- เนินชีวิตตามแบบอย่างของพระคริสต์ย่อมมีหวังที่จะได้รับชีวิตชั่ว นิรันดร์ และได้เข้าอยู่ในครอบครัวของผู้ที่พระคริสต์ทรงไถ่ให้ รอดพ้นจากบาปCCh1 307.3