Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    หน้าที่ ๆ เราพึ่งปฏิบัติต่อผู้ยากไร้ในคริสตจักร

    มีคนยากจนสองจำพวกในหมู่คณะของเรา พวกหนึ่งคือ พวกที่นำความหายนะมาสู่ตัวเองโดยการกระทำที่เขาชอบทำอะไรๆ ตามความพอใจ โดยมิได้คำนึงถึงว่าการกระทำของเขาเป็นสิ่งที่ถูก หรือผิด และเขาได้ล่วงละเมิดพระบัญญัติของพระเจ้าอยู่เรื่อย ๆ อีกพวกหนึ่งคือผู้ที่ต้องได้รับความยากลำบากและความขาดแคลน เพื่อเห็นแก่ความจริงของพระเจ้า เราต้องรักเพื่อนบ้านเหมือนตัว เราเอง และเราควรจะปฏิบัติต่อคนทั้งสองจำพวกนี้ตามวิธีที่ถูก โดยมีพระเจ้าเป็นผู้นำและตักเตือนสั่งสอนเราCCh1 316.1

    ไม่มีปัญหาอะไรที่น่าสงสัยเกี่ยวกับผู้รับใช้ที่ยากจนของ พระเจ้า เราจะต้องช่วยคนเหล่านั้นในทุก ๆ โอกาสที่เราสามารถ จะช่วยเหลือได้CCh1 316.2

    พระเจ้าทรงปรารถนาจะให้พลไพร่ของพระองค์แสดงให้ ชาวโลกที่มีความผิดบาปเห็นว่าพระองค์จะไม่ทอดทิ้งพลไพร่ของ พระองค์ให้ได้รับความยากลำบาก พวกที่อยู่ในคริสตจักรควรจะ ร่วมมือกันช่วยเหลือผู้ที่ต้องได้รับความยากลำบาก และต้องถูก ขับไล่ออกจากบ้านเพราะเขามีความเชื่อถือในความจริงของพระเจ้า และได้ทำงานเพื่อพระองค์ เราต้องการความช่วยเหลือของผู้ที่มี ใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ .. ผู้ที่ไม่คิดถึงความสุขของตัวเอง และพยายาม ช่วยเหลือคนทั้งหลายซึ่งเป็นที่รักของพระเจ้า คนยากจนที่อยู่ท่าม กลางพลไพร่ของพระเจ้าต้องไม่ถูกทอดทิ้งโดยไม่มีผู้ที่คอยช่วย เหลือเขาและจัดหาสิ่งต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการครองชีพให้เขา พวกที่อยู่คริสตจักรต้องพยายามช่วยให้คนเหล่านั้นได้ทำมาหา เลี้ยงชีพเพื่อเขาจะได้เงินทองมาจับจ่ายใช้สอยตามสมควรแก่อัตต-ภาพของเขา บางคนจำเป็นที่จะต้องได้รับการแนะนำสั่งสอนให้ ทำงาน และคนอื่น ๆ ที่ทำงานหนักเพื่อจะหาเลี้ยงครอบครัวก็จำ เป็นจะต้องได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เราควรจะสนใจใน พวกเหล่านี้และพยายามช่วยให้เขาได้มีงานทำเพื่อเขาจะได้เงินทอง มาเลี้ยงครอบครัว คริสตจักรควรจัดเงินทุนจำนวนหนึ่งไว้สำหรับ ช่วยครอบครัวที่ยากจนซึ่งรักพระเจ้าและถือรักษาพระบัญญัติของ พระองค์CCh1 316.3

    เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตทำให้บางคนที่รักและเชื่อ ฟังพระเจ้าต้องกลับกลายเป็นคนยากจน บางคนไม่ระมัดระวัง ในการใช้จ่าย และไม่รู้จักวิธีที่จะใช้จ่ายเงินทองที่หามาได้ บาง คนยากจนเพราะความเจ็บป่วยและต้องประสพเคราะห์กรรม ไม่ว่า จะมีสาเหตุอะไรที่ทำให้คนเหล่านั้นต้องยากจนลง เขาก็ต้องการ ความช่วยเหลือ และการที่เราจะช่วยเหลือคนเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ สำคัญในด้านที่เกี่ยวกับการประกาศศาสนาCCh1 317.1

    ไม่ว่าจะมีโบสถ์ตั้งขึ้นที่ไหน สมาชิกของโบสถ์จะต้อง ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ เพื่อช่วยเหลือผู้เชื่อถือที่ยากจน และ พยายามช่วยเหลือคนอื่น ๆ ด้วย ผลที่จะบังเกิดขึ้นเนื่องจากความ พากเพียรพยายามนี้คือบางคนในจำพวกคนยากจนเหล่านี้จะยอมรับ เอาความจริงของพระเจ้าสำหรับในเวลานี้CCh1 318.1