Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระเจ้า . . พระบิดาถูกสำแดงให้ปรากฎในพระคริสต์

    ในฐานะที่พระองค์เป็นพระเจ้าที่มีรูปกายพระเจ้าได้สำแดง พระองค์เองให้ปรากฎในพระบุตรของพระองค์ พระเยซูผู้สำแดง สง่าราศรีของพระบิดาให้ปรากฎ “และเป็ฯแบบฉายาของพระองค์ นั้นเองทีเดียว” (เฮ็บราย บท ๑:๓) ได้ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์ใน แผ่นดินโลก พระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดที่บังเกิดเป้นเนื้อหนัง และมีรูปกายปรากฎให้เราเห็น และพวกสาวกของพระองค์ได้เห็น พระองค์เมื่อพระองค์เสด็จขึ้นสวรรค์ พระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้ รอดที่มีรูปกาย เมื่อพระองค์ทรงทูลของต่อพระบิดาแทนเราในราช สำนักบนสวรรค์ต่อหน้าพระที่นั้งของพระเจ้า พระองค์มีผู้หนึ่งที่ เหมือนบุตรมนุษย์ยืนอยู่ (วิวรณ์ บท ๑:๑๓)CCh1 339.3

    พระคริสต์ผู้เป็นแสงสว่างของโลกได้ทรงปิดบังซ่อนเร้น ธรรมชาติฝ่ายพระเจ้า ของพระองค์ และเสด็จมา บังเกิดเป็นนุษย์ และอาศัยอยู่ท่ามกลางมนุษย์ทั้งหลาย เพื่อเขาจะได้รู้จักพระผู้ ทรงสร้าง ไม่มีผู้ใดได้เห็นพระเจ้าเว้นไว้แต่ที่พระองค์ทรงสำแดง ให้ปรากฎโดยพระเยซูคริสต์CCh1 340.1

    พระคริสต์เสด็จมา เพื่อจะสองให้มนุษย์ ทราบถึง สิ่งที่พระ เจ้าทรงปรารถนาจะให้เขาได้เรียนรู้ ในสวรรค์เบื้องบน ในแผ่นดิน เบื้องล่าง และในท้องน้ำแห่งมหาสมุทร เราได้เห็นพระหัตถกิจ ของพระเจ้า สารพัตทุกสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างล้วนเป็นพะยาน แสดงให้เห็นฤทธานุภาถ สติปัญญา และ ความรักของพระองค์ แต่เราไม่ สามารถ จะเรียนรู้ถึง บุคคลิกลักษณะ ของพระเจ้า ได้จาก ดวงดาว หรือมหาสมุทรหรือเกาะแก่งได้เหมือนอย่างที่มีสำแดงให้ ปรากฎในพระคริสต์CCh1 340.2

    พระเจ้าทรงเห็นว่าพระองค์จำเป็นจะต้องสำแดงทั้งบุคคลิก ลักษณะและพระลักษณะนิสัยของพระองค์ ให้ปรากฎอย่างแจ่มแจ้ง มากยิ่งกว่าสิ่งที่มีปรากฎอยู่ในธรรมชาติ พระองค์โปรดให้พระ บุตรของพระองค์มาบังเกิดในโลก เพื่อสำแดงธรรมชาติและคุณ สมบัติของพระเจ้าที่ไม่มีใครมองเห็นให้ปรากฎแก่มนุษย์CCh1 341.1

    ถ้าหากพระเจ้า ทรง ปรารถนา ที่จะแสดงให้มนุษย์ เห็นว่า พระองค์สถิตอยู่ในสิ่งต่าง ๆ ที่มีตามธรรมชาติ....ในดอกไม้ ต้นไม้ ยอดหญ้า พระคริสต์จะไม่ตรัสบอกถึงสิ่งเหล่านี้แกเหล่าสาวกของ พระองค์เมื่อพระองค์ยังอยู่ในแผ่นดินโลกหรือ ? แต่ในคำสอน ของพระคริสต์ไม่มีตอนไหน ที่กล่าวว่า พระเจ้าสถิตอยู่ในสิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่ในธรรมชาติ พระคริสตืและเหล่าอรรคสาวกได้สอนให้เรา ทราบถึงความจริงว่าพระเจ้าทรงพระชนม์อยู่ และเป็นพระเจ้าที่มี รูปกายCCh1 341.2

    พระคริสต์ทรงสำแดงทุกสิ่ง ทุกอย่าง เกี่ยวกับพระเจ้า ให้ ปรากฎแกมนุษย์ผู้มีความผิดบาปให้มากที่สุดเท่าที่เขาสามารถจะทน ได้โดยไม่ถูกทำลาย พระองค์เป็นพระอาจารย์ผู้ประเสริฐ....เป็น ผู้ช่วยปลดเปลื้องความทุกข์ยากของมนุษย์ทั้งหลาย ถ้าพระเจ้า ทรงคิด่าเราจำเป็นที่จะต้องมีผู้อื่นที่สำแดงพระองค์ให้ปรากฎแก่ มนุษย์มากยิ่งกว่าที่พระองค์ทรงสำแดงให้ปรากฏโดยทางพระคริสต์ และในคำตรัสของพระองค์ที่มีเขียนไว้ พระองค์ก็คงจะสำแดงสิ่ง เหล่านั้นให้ปรากฏแก่เราCCh1 341.3