Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จุดมุ่งหมายของซาตานคือการที่จะทำให้เรา

    เกิดความสงสัย

    มีหลายคนที่ยอมรับคำพะยาน และได้เรียนรู้ถึงคำสอนของ คำพะยานนั้นอย่างแจ่มแจ้ง คนเหล่านั้นได้ละทิ้งความผิดบาป แล้วหันกลับมาหาพระเจ้า เขาได้กลับประพฤติตัวใหม่และดำเนิน ชีวิตตามทางชอบธรรม แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ทำตามความพอใจ ของตัวเองและไม่ยอมละทิ้งความผิดบาป เขาไม่ยอมรับคำพะยาน ของพระเจ้า และพยายามหาข้อแก้ตัวต่างๆ นานาในการที่เขาไม่ ยอมรับคำพะยานนั้น การที่เราจะละทิ้งความผิดบาปได้นั้นเราจะ ต้องได้รับคำพะยานและพระวิญญาณของพระเจ้าCCh1 366.2

    ซาตานสามารถจะทำให้เราเกิดความสงสัยและพยายามขัด ขวางมิให้เรารับคำพะยานของพระเจ้า และหลายคนคิดว่าการที่ เขาไม่ยอมเชื่อและรับเอาคำพะยานนั้นเป็นสิ่งที่ดีและฉลาดรอบ คอบ พระเจ้าโปรดให้มีหลักฐานที่จะแสดงให้เราทราบว่าสิ่งไหน ถูกสิ่งไหนผิด และเราทุกคนควรตัดสินใจตามหลักฐานนั้น พระ เจ้าโปรดให้ผู้ที่ซื่อสัตย์มีความเชื่อถือ แต่คนทั้งหลายที่ไม่ยอมรับ เอาความจริงของพระองค์และไม่ยอมเรียนรู้ถึงคำสอนของพระองค์ และมีความระแวงสงสัยจะถูกทิ้งอยู่ในความมืด คนเหล่านั้นมีความ สงสัยและไม่เข้าใจในพระคำของพระองค์ เพราะเขามิได้เรียนรู้ พระคำนั้น และในที่สุดความเชื่อของเขาก็สูญสิ้นไปCCh1 367.1

    ซาตานมีแผนการที่จะทำให้พลไพร่ของพระเจ้าขาดความ เชื่อในคำพะยาน ซาตานทราบว่ามันจะล่อลวงพลไพร่ของพระเจ้ ให้หลงกระทำผิดได้อย่างไร มันพยายามชักจูงให้คนเหล่านั้นเกิด ความอิจฉาริษยา และไม่พอใจคนทั้งหลายที่เป็นผู้นำในกิจการของ พระเจ้า แล้วพวกเหล่านั้นก็มีความสงสัยในคำพะยานของพระองค์ คนเหล่านั้นไม่ปฏิบัติตามคำสอนที่พระเจ้าประทานแก่เขาโดยนิมิต และในที่สุดเขาก็ถูกชักนำไปสู่ทางพินาศ เมื่อคำพะยานซึ่งครั้ง หนึ่งเคยมีผู้เชื่อถือได้ถูกสงสัยและละทิ้งเสีย ซาตานก็ทราบว่าคน ที่ถูกล่อลวงจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ และซาตานพยายามจะชักจูงเขา ให้หลงกระทำผิดต่อไปจนในที่สุดคนเหล่านั้นได้ถึงซึ่งความพินาศ เพราะเขามีความสงสัยและไม่มีความเชื่อในกิจการของพระเจ้า เขาไม่มีความไว้วางใจและอิจฉาริษยาผู้ที่ปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า เขาโกรธเคืองคนทั้งหลายที่บังอาจติเตียนการกระทำที่ผิดของเขาCCh1 367.2

    ผู้ที่ถูกซาตานชักจูงให้หลงกระทำผิดมิใช่แต่เพียงคนทั้ง หลายที่ต่อสู้ขัดขวางคำพะยานอย่างเปิดเผยเท่านั้น แต่ผู้ที่ไม่ยอม รับแสงสว่างจากพระเจ้าก็จะถูกซาตานล่อลวงให้กระทำผิดด้วย ถ้าท่านไม่มีความไว้วางใจในคำพะยานท่านก็จะเหินห่างจาก ความจริงของพระคัมภีร์ ข้าพเจ้ารู้สึกกลัวว่าหลายคนจะมีความ สงสัยในพระคำของพระเจ้า และข้าพเจ้าขอตักเตือนสั่งสอนท่าน เพราะข้าพเจ้าเป็นห่วงท่านทั้งหลาย มีกี่คนที่ยอมฟังคำตักเตือน สั่งสอนของข้าพเจ้า?CCh1 368.1

    หลายคนมิได้ประพฤติตามคำสอนที่พระเจ้าประทานแก่ พลไพร่ของพระองค์ เพราะเขาไม่อ่านหนังสือที่มีคำตักเตือนสั่ง สอนของพระองค์ ความวิตกกังวลในกิจธุระการงาน ความรักใน ทางสนุกสนานเพลิดเพลิน และการขาดความเชื่อในศาสนาได้ทำ ให้หลายคนไม่เอาใจใส่ต่อคำสั่งสอนที่พระเจ้าประทานแก่เขาด้วย ความเมตตากรุณา แต่คนเหล่านั้นใช้เวลาอ่านหนังสือที่ไม่มีประ โยชน์ แทนที่จะศึกษาเล่าเรียนพระคำของพระเจ้า ความระแวง สงสัยและความไม่ซื่อสัตย์มีอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง แสงสว่างอัน ประเสริฐที่มาจากพระที่นั่งของพระเจ้าได้ถูกปิดบังไว้ พระเจ้าจะ ทรงลงโทษพลไพร่ของพระองค์ในการที่เขาเพิกเฉยละเลยต่อสิ่ง เหล่านี้ เราจะต้องรายงานต่อพระองค์ว่าเราได้ใช้แสงสว่างที่พระ องค์ประทานแก่เราช่วยชักนำคนอื่นๆมาหาพระองค์ หรือว่าเรา ไม่ยอมรับแสงสว่างนั้นและทำตามความพอใจของเราเองCCh1 368.2

    หนังสือคำพะยานของพระเจ้าควรจะมีอยู่ในทุก ๆ ครอบ ครัวที่ถือรักษาวันซะบาโต และพวกพี่น้องทั้งหลายควรจะทราบ คุณค่าของคำพะยานนั้น และได้รับคำแนะนำให้อ่านหนังสือค พะยานนั้น ทุก ๆ โบสถ์ควรมีหนังสือคำพะยานนี้ไว้และควรจัด หาไว้มากกว่าหนึ่งชุด หนังสือนี้ควรมีไว้ในห้องสมุดของทุก ๆ ครอบครัว และให้ผู้ที่อยู่ในครอบครัวนั้นอ่านหนังสือนั้น และ เก็บหนังสือนั้นไว้ให้หลายๆ คนได้อ่านด้วยCCh1 369.1

    ข้าพเจ้าได้เห็นว่าการที่เราไม่เชื่อในคำตักเตือนสั่งสอนของ พระเจ้าทำให้เราไม่ได้รับแสงสว่างจากพระองค์ ความไม่เชื่อทำ ให้ดวงตาของเรามืดมนธ์ และเรามองไม่เห็นสภาพอันแท้จริงของ ตัวเราเอง คนเหล่านี้ต้องการพระคุณของพระเจ้าเพื่อเขาจะได้ ทราบว่าเขามีความบกพร่องฝ่ายวิญญาณจิตอย่างไรบ้างCCh1 370.1

    หลายคนไม่มีความเชื่อในคำพะยานของพระเจ้า ปัญหามี อยู่ว่า “เขาจะยอมละทิ้งสิ่งที่เขากราบไหว้บูชาเป็นรูปเคารพหรือ ว่าเขาจะทำตามใจตัวเองต่อไป และไม่ยอมรับแสงสว่างของพระเจ้า และคำตักเตือนสั่งสอนของพระองค์CCh1 370.2