Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การนมัสการเวลาอาทิตย์ตก

    หลายคนที่แสดงตนว่าเป็นคริสเตียนไม่ได้ถือรักษาวันซะ- บาโตให้เป็นวันบริสุทธิ์ตามพระบัญญัติข้อที่สี่ การกระทำเช่นนี้ เป็นการลบหลู่ดูหมิ่นเกียรติยศของพระเจ้า พระองค์ตรัสสั่งให้ เราถือรักษาวันซะบาโตโดยเคร่งครัดCCh1 105.1

    ก่อนพระอาทิตย์ตกขอให้สมาชิกทุกๆคนของครอบครัวมา ประชุมกันเพื่ออ่านพระคำของพระเจ้า ร้องเพลงนมัสการและ อธิษฐาน เราต้องสารภาพผิดต่อพระเจ้าและสารภาพผิดซึ่งกันและ กัน เราควรจะตักเตือนทุกๆคนในครอบครัวให้จัดเตรียมทำทุกสิ่ง ทุกอย่างให้เรียบร้อยสำหรับวันบริสุทธิ์ของพระเจ้า เพราะวัน ซะบาโตเป็นวันที่พระองค์ทรงอวยพรและตั้งไว้เป็นวันบริสุทธิ์CCh1 105.2

    จงให้พวกเด็กๆเข้าร่วมประชุมในครอบครัวด้วย ให้ทุกๆ คนนำพระคัมภีร์มาและอ่านข้อพระคัมภีร์คนละข้อสองข้อ แล้ว ร้องเพลงที่ทุกๆคนร้องได้และอธิษฐาน พระคริสต์ได้ประทาน คำอธิษฐานไว้สำหรับเป็นแบบอย่างของเรา คำอธิษฐานของพระ เยซูมิได้มีไว้สำหรับเป็นแบบอย่างให้เราอธิษฐานเท่านั้น แต่เรา ต้องอธิษฐานด้วยใจร้อนรนและด้วยความจริงใจ จงทูลพระเจ้าให้ ทรงทราบถึงสิ่งที่ท่านปรารถนาและขอบพระคุณพระองค์ที่ได้ทรง เมตตากรุณาต่อท่าน โดยการกระทำเช่นนี้ท่านได้เชิญพระเยซูมา เป็นแขกในครอบครัวและในหัวใจของท่าน เมื่อมีการประชุมใน ครอบครัวไม่ควรอธิษฐานให้ยืดยาว และไม่ควรอธิษฐานถึงสิ่งที่ ท่านเข้าใจได้ยาก เพราะจะทำให้พวกที่มาประชุมเกิดความเบื่อ หน่ายแทนที่จะรู้สึกว่าการประชุมนมัสการในครอบครัวเป็นสิ่งที่ สำคญและพระเจ้าจะทรงอวยพรให้เขา จงพยายามทำให้ทุกๆคน รู้สึกว่าการประชุมนมัสการในครอบครัวเป็นสิ่งที่น่าสนใจและชื่น ชมยินดีCCh1 105.3

    เมื่ออาทิตย์ตกในตอนเย็นวันซะบาโต จงร่วมประชุม อธิษฐานและร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า เพื่อเชิญพระองค์ให้มา สถิตอยู่ในครอบครัวตลอดเวลาที่ทุกๆคนจะต้องทำงานในสัปดาห์ ต่อไปCCh1 106.1

    การถือรักษาวันซะบาโตของพระเจ้าให้เป็นวันบริสุทธิ์ ทำ ให้เราได้รับความรอดตลอดชั่วนิรันดร์ พระเจ้าตรัสว่า “ผู้ที่ให้เรา มีเกียรติยศ เราจะให้เกียรติยศแก่ผู้นั้น” (ซามูเอลฉบับต้น บท ๒ข้อ๓๐)CCh1 106.2