Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การเป็นพยานถึงพระเยซู

    โดยการโยกย้ายไปอยู่ในสถานที่ใหม่

    พระเจ้าไม่มีความมุ่งหมายที่จะให้พลไพร่ของพระองค์อยู่ ร่วมกันเป็นหมู่ใหญ่ เหล่าสาวกของพระคริสต์เป็นผู้แทนของพระ องค์ในโลกนี้ และพระเจ้าทรงปรารถนาที่จะให้เขาแยกย้ายกันไป ในประเทศต่างๆในเมือง และหมู่บ้าน และนำกิตติคุณของพระ องค์ไปประกาศแก่คนทั้งหลายที่อยู่ท่ามกลางความมืดของโลกนี้ เขาจะต้องเป็นผู้เผยแพร่ศาสนาของพระเจ้า โดยความเชื่อและกิจ การที่เขาทำเขาจะต้องเป็นพยานแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่าพระผู้ช่วย ให้รอดจวนจะเสด็จกลับมาแล้วCCh1 138.1

    สมาชิกของคริสตจักรสามารถจะช่วยในกิจการทางด้านเผย แพร่พระคำของพระเจ้าได้ เมื่อมีผู้ย้ายไปอยู่ในสถานที่ใหม่ เขาm ไม่ควรจะย้ายไปเพราะคิดว่าเขาปรารถนาจะทำงานหาเงินเลี้ยงครอบ ครัวอย่างเดียว แต่ครอบครัวของผู้ที่มีความเชื่อสองสามครอบครัว ควรจะย้ายไปอยู่ในย่านเดียวกัน เพื่อจะประกาศพระคำของพระ เจ้าและช่วยให้คนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้เรียนรู้ถึงความจริงได้กลับใจมา หาพระคริสต์ คนเหล่านั้นควรจะมีความรักผู้อื่นที่ยังมิได้เชื่อถือ และรู้สึกว่าเขามีหน้าที่จะชักจูงคนเหล่านั้นมาหาพระเยซู เขา สามารถจะช่วยแจกหนังสือในคณะของเรา และจัดการประชุมภาย ในครอบครัว และทำความรู้จักกับพวกเพื่อนบ้าน และเชิญพวก เหล่านั้นมาร่วมในการประชุมด้วย โดยประการฉะนี้แหละเขา สามารถจะให้แสงสว่าของเขาส่องไปในกิจการดีที่เขากระทำCCh1 139.1

    ขอให้ผู้ร่วมงานยึดมั่นในพระเจ้า ให้เขาอธิษฐานขอพระ เจ้าและทำงานเพื่อจะช่วยจิตวิญญาณของเพื่อมนุษย์ให้ได้รับความ รอด จงจำไว้ว่าท่านกำลังวิ่งแข่งเพื่อจะได้รับมงกุฎแห่งชีวิต หลายคนชอบให้มนุษย์ยกย่องสรรเสริญเขามากกว่าที่จะให้พระเจ้า ทรงพอพระทัยในกิจการที่เขาทำ ขอให้ท่านทำกิจการของพระเจ้า ด้วยใจถ่อมลง จงทำงานของท่านด้วยความเชื่อและนำเพื่อนบ้าน ของท่านมาต่อหน้าพระที่นั่งแห่งพระคุณ และทูลขอพระเจ้าทรง ช่วยให้เขากลับใจเสียใหม่ โดยการกระทำเช่นนี้ท่านสามารถจะ ช่วยในการเผยแพร่พระคำของพระเจ้าได้ คนที่ไม่ยอมฟังคำสั่ง สอนของผู้สอนศาสนาหรือคนขายหนังสือ อาจจะยอมฟังคำสอน ของท่านแล้วกลับใจเสียใหม่ คนทั้งหลายที่ทำงานในสถานที่ใหม่ จะรู้จักวิธีที่จะเข้าถึงจิตใจของผู้ที่เขาประกาศสั่งสอน และเขา สามารถจะเตรียมทางไว้สำหรับผู้อื่นที่ช่วยในการเผยแพร่ศาสนา ด้วยCCh1 139.2

    จงไปเยี่ยมเยียนเพื่อนบ้านของท่านและแสดงความสนใจ ในการที่เขาจะได้รับความรอด จงช่วยปลุกใจคนเหล่านั้นให้เกิด ความสนใจในสิ่งที่เกี่ยวกับวิญญาณจิต จงบอกพวกที่ท่านไปเยี่ยม ว่าวาระที่สุดปลายของสารพัตรทุกสิ่งนั้นมาใกล้แล้ว พระเยซูคริสต์ จะเปิดประตูหัวใจของคนเหล่านั้นและเขาจะกลับใจเสียใหม่แล้ว ยอมรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดCCh1 140.1

    แม้ในเวลาที่กำลังทำงานประจำวัน พลไพร่ของพระเจ้าก็ สามารถจะนำผู้อื่นมาหาพระคริสต์ได้ และในระหว่างที่เขาทำสิ่งนี้ เขาจะได้รับความมั่นว่าพระผู้ช่วยให้รอดสถิตอยู่ใกล้ เขาไม่ต้อง คิดว่าพระเจ้าทรงทอดทิ้งให้เขาช่วยตัวเองในการที่จะชักจูงคน เหล่านั้นให้กลับใจเสียใหม่ พระคริสต์จะโปรดให้เขารู้สึกหาวิธี พูดกับคนทั้งหลายที่กำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเอาชนะซาตาน และเขา สามารถจะพูดเล้าโลมใจพวกเหล่านั้นและช่วยให้เขามีกำลังเข้ม แข็งยิ่งขึ้น ความเชื่อของเขาจะมีมากขึ้นเมื่อเขาระลึกได้ว่าคำสัญ- ญาของพระผู้ช่วยให้รอดได้สำเร็จบริบูรณ์ การที่เขาช่วยชักนำให้ ผู้อื่นมาหาพระเยซูมิใช่แต่เพียงจะทำให้คนเหล่านั้นมีความสุขเท่า นั้นแต่ตัวเขาเองก็มีความสุขด้วยCCh1 140.2

    ท่านสามารถจะช่วยนำจิตวิญญาณมาหาพระคริสต์โดยการ ที่ท่านอ่านพระคัมภีร์ให้ผู้ที่ท่านไปเยี่ยมเยียนฟัง ท่านจงช่วย อธิบายข้อความในพระคัมภีร์ให้เขาเข้าใจ และจงกล่าวตามที่พระ ผู้ช่วยให้รอดตรัสว่า “ท่านทั้งหลายย่อมค้นดูในพระคัมภีร์ที่เขียน ไว้นั้น” (โยฮัน บท๕ข้อ๓๙) จงตักเตือนสั่งสอนเขาให้ประ พฤติตามคำสอนของพระคัมภีร์ แล้วทูลขอพระเจ้าทรงช่วยให้เขา เข้าใจความหมายของข้อพระคัมภีร์นั้น และเมื่อเขาเข้าใจแล้วเขา จะได้กลับใจเสียใหม่และยอมรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดCCh1 141.1

    ในบรรดาสมาชิกของคริสตจักรของเราควรจะให้มีผู้ออกไป เที่ยวสอนพระคัมภีร์และแจกหนังสือตามบ้านมากขึ้น เราต้องออก ไปประกาศพระคำของพระเจ้าในสถานที่ทุกแห่ง และเราต้องมี ความรักในพระคริสต์ และทำงานของพระองค์ให้เสร็จโดยเร็ว และเราต้องใช้สิ่งที่พระเจ้าประทานให้เราในการปรนนิบัติรับใช้ พระองค์ ไม่ว่าเราจะทำสิ่งใดเราต้องทำสิ่งนั้นด้วยความซื่อสัตย์ ไม่ว่าเราจะต้องเสียสละมากมายเพียงไร เราก็ต้องยอมเสียสละด้วย ความยินดี ขณะที่เราออกไปหว่านพืชแห่งพระคำของพระเจ้าใน สถานที่ทุกแห่ง เราควรจะระลึกถึงข้อความในพระคัมภีร์ว่า “คน ที่หว่านมากจะเก็บเกี่ยวมาก” (โกรินโธฉบับสอง บท ๙ ข้อ ๖)CCh1 142.1