Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระเจ้าตรัสสั่งให้เราถวายสิบลดแก่พระองค์

    เงินถวายที่สมาชิกของโบสถ์ถวายด้วยใจสมัคร และเงิน ถวายสิบลดเป็นเงินรายได้ของโบสถ์สำหรับจะนำไปจับจ่ายใช้สอย ในการประกาศกิตติคุณของพระเจ้า ในจำนวนเงินรายได้ที่พระเจ้า ทรงมอบหมายแก่มนุษย์ พระเจ้าทรงถือว่าส่วนหนึ่งเป็นของพระ องค์คือเงินสิบลดCCh1 181.1

    เราทุกคนควรจดจำไว้ว่าเงินสิบลดที่เป็นส่วนของพระเจ้า ที่เราต้องถวายคืนให้พระองค์เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง พระองค์ได้ประ ทานสิ่งของต่างๆแก่เราอย่างบริบูรณ์ และข้อสัญญาระหว่าง พระองค์กับเราคือเราจะต้องถวายหนึ่งในสิบของเงินที่เรามีอยู่กลับ คืนให้พระเจ้า พระเจ้าทรงพระเมตตากรุณามอบทรัพย์สมบัติของ พระองค์ให้ผู้อารักขาของพระองค์ แต่พระองค์ได้ตรัสถึงเงินสิบ ลดหนึ่งไว้ว่า “เงินสิบลดหนึ่งนี้เป็นของเรา” พระเจ้าได้ประทาน ทรัพย์สมบัติของพระองค์แก่มนุษย์ฉันใด มนุษย์ก็จะต้องถวายเงิน สิบลดกลับคืนให้พระองค์ฉันนั้น สิบลดหนึ่งของทรัพย์สมบัติทั้ง หมดที่เขามีอยู่เป็นของพระเจ้า พระเยซูคริสต์เองก็ถวายสิบลดแก่ พระเจ้าเช่นเดียวกันCCh1 181.2

    เราจะต้องช่วยกันนำกิตติคุณประเสริฐของพระเจ้าไปประ กาศแก่คนทั้งหลายซึ่งยังอยู่ในสถานที่อันมืดมนในโลกนี้แผ่นดิน โลก และงานนี้จะต้องเริ่มขึ้นภายในครอบครัว ผู้ติดตามพระคริสต์ ไม่ควรจะดำรงชีวิตอย่างเห็นแก่ตัว เมื่อเขาได้รับพระวิญญาณ บริสุทธิ์จากพระเจ้าเขาควรจะเป็นผู้ร่วมงานกับพระองค์ และทำ ทุกสิ่งทุกอย่างตามน้ำพระทัยของพระองค์ พระเยซูได้ทรงมอบหมายงานสำคัญที่พระองค์เสด็จมาใน โลกเพื่อจะกระทำแก่บรรดาผู้ที่ติดตามพระองค์ในแผ่นดินโลก พระองค์ได้วางแผนการไว้สำหรับให้พลไพร่ของพระองค์ได้จัดหา เงินมาไว้ใช้จ่ายในการประกาศกิตติคุณของพระองค์อย่างเพียงพอ แผนการของพระเจ้าเกี่ยวกับการถวายสิบลดเป็นแผนการที่จัดขึ้น อย่างง่ายๆและสดวกแก่เราในการที่จะปฏิบัติตาม ทุกๆคน สามารถจะถวายสิบลดแก่พระเจ้าด้วยความซื่อสัตย์ เพราะการ ถวายสิบลดนี้มาจากพระเจ้า เราทราบแล้วว่าการถวายสิบลดนี้ ไม่มีอะไรที่ยาก และเราไม่จะเป็นที่จะต้องมีความรู้สูงในการที่เรา จะเข้าใจแผนการเกี่ยวกับการถวายสิบลด และถวายเงินสิบลดให้ แก่พระเจ้าตามที่พระองค์ได้ตรัสสั่งไว้ ทุกๆคนอาจจะรู้สึกได้ว่า เขาสามารถจะมีส่วนร่วมในการประกาศข่าวแห่งความรอด ชาย หญิงและเด็กหนุ่มสาวทุกคนสามารถจะเป็นผู้รักษาทรัพย์สมบัติ ของพระเจ้าได้ และทุกๆคนสามารถจะช่วยกันบริจาคเงินทอง สำหรับจับจ่ายใช้สอยในการประกาศกิตติคุณของพระองค์ อรรค สาวกเปาโลได้กล่าวว่า “ทุกวันอาทิตย์ให้พวกท่านทุกคนเก็บเงิน ผลประโยชน์ที่ได้ไว้บ้าง เพื่อจะไม่ต้องเก็บเรี่ยไรเมื่อข้าพเจ้ามา” (๑ โกรินโธ บท ๑๖ ข้อ ๒) โดยอาศัยวิธีการนี้เราสามารถจะทำงานให้สำเร็จตามวัตถุ ประสงค์อันยิ่งใหญ่ได้ ถ้าหากเราทุกคนจะยอมถวายสิบลดด้วย ความซื่อสัตย์ เราก็จะเป็นผู้อารักขาที่ซื่อสัตย์ของพระเจ้า และ คริสตจักรก็จะไม่ขาดแคลนเงินทองสำหรับจับจ่ายใช่สอยในการ ประกาศพระคำของพระเจ้าแก่มนุษย์ทั่วโลก คลังสมบัติของพระ เจ้าจะมีทรัพย์สินเงินทองเต็มบริบูรณ์ถ้าเราทุกๆคนได้ถวายสิบลด แก่พระองค์ด้วยความซื่อสัตย์ และผู้ที่บริจาคเงินทองสำหรับใช้ใน กิจการของพระเจ้าก็จะไม่ยากจนลง ยิ่งบริจาคเงินถวายมาก พระ เจ้าก็จะยิ่งทรงช่วยให้กิจการของเขาเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น และเขา จะไม่ขาดแคลนเงินทองสำหรับจับจ่ายใช้สอย เขาได้ “ส่ำสมไว้ เป็นรากอันดีสำหรับตัวของตนเผื่อเวลาข้างหน้า เพื่อเขาจะได้ยึด เอาชีวิตชั่วนิรันดร์” (๑ ติโมเธียว บท ๖ ข้อ ๑๙)CCh1 182.1

    เมื่อผู้ร่วมงานของพระเจ้ามีความพากเพียรพยายามและทำ ทุกสิ่งทุกอย่างๆมีระเบียบ กิจการของพระเจ้าก็เจริญก้าวหน้ายิ่ง ขึ้น เขาได้แสดงความรักพระเจ้าและเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในการที่ เขาได้เอาใจใส่ต่อกิจการของพระองค์ และเขาสามารถบำเพ็ญตน ให้เป็นประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เขาย่อมจะรู้สึกว่าเขาได้ รับพรอันยิ่งใหญ่ ในการที่เขาได้เป็นผู้ร่วมงานกับพระคริสต์ กิจ การของพระเจ้าจะไม่เจริญเท่าที่ควร นอกเสียจากผู้ติดตามพระ คริสต์จะทำกิจการของพระองค์ด้วยใจร้อนรนCCh1 184.1