Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    คำแนะนำสำหรับคนทั้งหลายที่ปรารถนา

    จะให้พระเจ้าทรงยอมรับเขา

    ท่านจะทราบได้อย่างไรว่าพระเจ้าทรงยอมรับท่านเป็นพล ไพร่ของพระองค์? จงอธิษฐานและศึกษาเล่าเรียนพระคำของ พระองค์ อย่าละทิ้งพระคำของพระเจ้าเสียเพื่ออ่านหนังสืออื่น เพราะพระคำของพระเจ้าช่วยให้เรามองเห็นความผิดบาป และชี้ ให้เราเห็นทางแห่งความรอดอย่างแจ่มแจ้ง และนำบำเหน็จรางวัล อย่างงดงามมาให้เรา พระคำของพระเจ้าช่วยให้ท่านได้เรียนรู้ถึง พระผู้ช่วยให้รอด และสอนให้ท่านทราบว่าท่านหวังจะได้รับความ รอดได้โดยอาศัยพระเมตตากรุณาอันไม่มีที่สิ้นสุดของพระองค์CCh1 246.2

    อย่างละทิ้งการอธิษฐานเงียบๆในใจ เพราะการอธิษฐาน เป็นหัวใจแห่งศาสนา จงอธิษฐานขอพระเจ้าด้วยใจร้อนรนให้ พระองค์ทรงชำระล้างจิตใจของท่านให้สะอาดบริสุทธิ์ จงอธิษฐาน ขอด้วยใจร้อนรนเหมือนกับว่าชีวิตของท่านตกอยู่ในภัยอันตราย และท่านทูลขอพระองค์ทรงช่วยท่านให้รอดชีวิต จงอธิษฐานขอ ต่อพระเจ้าเพื่อให้ท่านเกิดความปรารถนาที่จะได้รับความรอด แล้ว พระองค์จะโปรดยกความผิดบาปของท่านCCh1 247.1

    พระเยซูมิได้ทรงละทิ้งท่านให้ได้รับความยากลำบากโดยที่ พระองค์มิได้ทรงช่วยท่าน พระองค์ทรงบอกให้ท่านทราบถึงความ ยากลำบากเหล่านั้นแล้ว และตักเตือนมิให้ท่านเกิดความท้อถอย เมื่อท่านได้รับความยากลำบาก จงพึ่งในพระเยซูพระผู้ไถ่ของท่าน แล้วมีใจร่าเริงและชื่นชมยินดี ความยากลำบากที่เราอดทนได้ยากที่ สุดคือความยากลำบากที่เกิดจากเพื่อนสนิทและญาติพี่น้องของเรา แต่เราสามารถจะทนความทุกข์ลำบากเหล่านี้ได้ด้วยความอดทน พระ เยซูมิได้ถูกฝังไว้ในอุโมงค์ของโยเซฟ พระองค์ได้ทรงฟื้น คืนชีพ และเสด็จขึ้นสวรรค์เพื่อทรงทูลขอต่อพระบิดาแทนเราทั้ง หลาย เรา มีพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงรักเราอย่างมากมายถึงกับทรง ยอมตายแทนเรา เพื่อเราจะได้มีความหวังและกำลังใจอันเข้มแข็ง โดยอาศัยพระองค์และ เราจะได้นั้นกับพระองค์บนพระที่นั่งของ พระองค์ พระองค์ทรง สามารถและเต็มใจที่จะช่วยท่านเมื่อท่าน ทูลขอให้พระองค์ทรงช่วยCCh1 247.2

    ท่านรู้สึกหรือไม่ว่าท่านไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับสำหรับ หน้าที่ๆพระเจ้าทรงมอบหมายให้ท่าน? มนุษย์กล่าวร้ายต่อพระ เยซู บ้างมิใช่หรือ? ท่านเคยทำผิดและบางครั้งก็พูดติเตียนคนอื่น แต่พระ เยซูไม่เคยทำผิด พระองค์เป็นผู้บริสุทธิ์ปราศจากมลทิน บาป เมื่อ พระเยซูอยู่ในโลกพระองค์ก็ต้องได้รับความทุกข์ทรมาน เช่นเดียวกับ ท่าน เพราะฉะนั้นท่านไม่ควรจะหวังว่าท่านจะได้รับ ความสุขมากไป กว่าพระองค์ เมื่อสัตรูของท่านเห็นว่าเขาสามารถ ทำให้ท่านรู้สึกเจ็บ ช้ำน้ำใจได้ เขาก็จะรู้สึกชื่นชมยินดี และซาตาน ก็จะมีความชื่นชมยินดี จงพึ่งในพระเยซู และเพ่งตาดูสง่าราศี ของพระองค์ขณะที่ท่านทำงาน จงรักษาจิตใจของท่านไว้ในความ รักของพระเจ้าCCh1 248.1