Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    อำนาจที่พระเจ้าทรงมอบหมาย

    ให้คริสตจักรในแผ่นดินโลก

    พระคริสต์ประทานอำนาจแก่ผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับกิจการของ คริสตจักร “เราบอกท่านทั้งหลายตามจริงว่า สิ่งสารพัตรซึ่งท่าน จะผูกมัดไว้ในแผ่นดินโลกก็จะผูกมัดไว้ในแผ่นดินสวรรค์ และ สิ่งซึ่งท่าน จะปล่อยเสียในแผ่นดินโลก ก็จะปล่อยเสียใน สวรรค์ เหมือนกัน” (มัดธาย บท ๑๘ ข้อ ๑๘) พระเจ้าได้ประทาน อำนาจสูงสุดภายใต้ฟ้าสวรรค์แก่คริสจักรของพระองค์ เราจะ ต้องยกย่อง นับถือ และ ยอมเชื่อฟัง พระสุรเสียงของพระเจ้า ซึ่งมี อยู่ในบรรดา คน ทั้งหลาย ที่ร่วมใจกัน ทำกินการใน คริสตจักร ของ พระองค์CCh1 259.1

    ผู้เป็นสมาชิกของคริสตจักรจะตัดสินใจทำอะไรโดยไม่ได้รับ ความเห็นชอบจากเจ้าหน้าที่ของคริสตจักรไม่ได้ และผู้เป็นสมาชิก จะมีความเห็นที่ขัดแย้งต่อความเห็นของคริสตจักรไม่ได้ ถ้าหาก ไม่มีการปกครองและระเบียบวินัยอันดีในคริสตจักร คริสตจักร ก็จะตั้งอยู่ไม่ได้ มีบางคนที่มีความคิดเห็นตนเองอย่างอิสระ และอ้างว่าเขาได้ทำสิ่งที่ถูก และพระเจ้าได้ทรงสอนและทรงเป็น ผู้นำเขา แต่ละคนต่างก็มีทฤษฎีของตนเอง่ มีความเห็นชอบของ ตนเองโดยฉะเพาะ และแต่ละคนต่างอ้างว่าความเห็นของตนถูก ต้องตามพระคำของพระเจ้า แต่ละคนมีทฤษฎีและความเชื่อที่แตก ต่างกัน แต่ทุก ๆ คนต้องการจะได้รับแสงสว่างพิเศษจากพระเจ้า เพราะเหตุนี้เองคริสตจักรของพระเจ้าแต่เดิมจึงได้แยกกันออกและ ตั้งเป็นคริสตจักรที่แตกต่างกันไป เพราะต่างคนต่างก็มีความคิด เห็นที่แตกต่างกัน ต่างฝ่ายต่างถือว่าความเชื่อและความคิดเห็น ของตนเป็นส่งที่ถูก คำสอนและความเชื่อของคริสตจักรต่าง ๆ ที่ แตกแยกกันออกไปนี้ไม่เป็นความเชื่อและคำสอนที่ถูกทั้งหมด แต่ ทุก ๆ คริสตจักรต่างอ้างว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้นำของเขาCCh1 259.2

    พระผู้ช่วยให้รอดทรงสัญญาว่า ถ้ามีสองสามคน ร่วมใจกัน ประชุมนมัสการ เพื่อจะขอสิ่งใดจากพระองค์ ๆ จะประทาน สิ่งนั้น ให้เขา ในที่นี้พระคริสต์ทรงแสดงให้เห็นว่าเราต้องร่วมใจกันทำ กิจการของพระเจ้าและมีความสามัคคีปรองดองกันในทุกสิ่งทุก อย่าง ถ้าหากเราปรารถนาจะได้รับสิ่งที่เราขอพระเจ้า การร่วมใจ กันอธิษฐานเป็นส่งที่สำคัญอย่างยิ่ง และการที่เรามีความมุ่งหมาย อย่างเดียวกันก็มีความสำคัญอยู่มิใช่น้อย พระเจ้าทรงสดับฟังคำ อธิษฐานของเราแต่ละคน ๆ แต่ในโอกาสนี้พระเยซูได้ประทาน บทเรียนที่สำคัญเป็นพิเศษแก่คริสตจักร ที่พระองค์ทรงตั้งขึ้นใหม่ ในแผ่นดินโลก่ ทุก ๆ คนในคริสตจักรจะต้องร่วมใจกันในสิ่ง ต่าง ๆ ที่เขาปรารถนาและที่เขาอธิษฐานขอต่อพระเจ้า เมื่อเรา ปรารถนาจะได้สิ่งใด เราต้องร่วมใจกันอธิษฐานขอสิ่งนั้นจากพระ เจ้า แล้วพระองค์จะประทานสิ่งนั้นให้เราในที่สุดCCh1 260.1

    คริสตจักรเป็นผู้แทนของพระเจ้าที่พระองค์ทรงตั้งขึ้นเพื่อ มนุษย์ให้ได้รับความรอด คริสจักรจักรจัดตั้งขึ้นสำหรับให้คนทั้ง หลายมาร่วมประชุมนมัสการพระเจ่า และเพื่อเผยแพร่กิตติคุณ ประเสริฐแก่มนุษย์ทั่วโลก ตั้งแต่แรกเริ่มมาพระเจ้าทรงมีแผนการ ที่จะให้คริศตจักร ของพระองค์ สำแดง สง่าราศรี ของ พระองค์แก มนุษย์ในโลก และเพื่อจะให้คนทั้งหลายทราบว่าพระองค์ทรงพระ เมตตากรุณาและทรงจัดหาทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็น สำหรับมนุษย์ทุก คน สมาชิกของครสิตจักรซึ่งพระองค์ทรงเรียกออกจากความมืด มาสู่แสงสว่างอันน่ามหัศจรรย์ของพระองค์จะต้องนำกิตติคุณของ พระองค์ไปประกาศแกมนุษย์ทั่วโลก คริสตจักรเป็นผู้แทนของ พระเจ้า สมาชิกของคริสจักรย่อมจะได้รับพระคุณของพระเจ้า และโดยอาศัยคริสตจักร์ของพระองค์ พระเจ้าทรงสามารถจะสำแดง ความรักแก่มนุษย์ทั่วโลกได้CCh1 261.1