Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การเข้าถึงจิตใจของมนุษย์

    การเข้าถึงจิตใจของคนทั้งหลายนั้น เป็นสิ่งที่ ละเอียดประณีตมาก พระองค์ผู้ทรงอ่านจิตใจได้จึงสามารถ ทำให้มนุษย์กลับใจเสียใหม่ได้ สติปัญญาของพระองค์ อย่างเดียวเท่านั้น ที่จะทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้ที่หลง กระทำผิด ท่านอาจจะยืนตัวตรงและรู้สึกว่า “ฉันเป็นผู้ บริสุทธิ์ชอบธรรมมากกว่าท่าน” แม้ว่าเหตุผลของท่านจะ เป็นเหตุผลที่ถูกต้อง และถ้อยคำของท่านจะเป็นความจริง แต่ถ้อยคำนั้นจะไม่เข้าถึงจิตใจของผู้อื่น ความรักของพระ คริสต์ที่สำแดงให้ปรากฏโดยคำพูดและการกระทำ จะทำ ให้เราสามารถนำจิตวิญญาณมาหาพระเจ้าได้MHTH 267.1

    เราจำเป็นที่จะต้องมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เช่น เดียวกับพระคริสต์ มิใช่แต่จะแสดงความเห็นอกเห็นใจผู้ ที่ยากจน, ต้องทนทุกข์ทรมานและต่อสู้ดิ้นรน ผู้ที่มักจะ หลงกระทำผิดบาปแล้วกลับใจเสียใหม่ ผู้ที่ถูกทดลองแล้ว เกิดท้อถอย เราจะต้องไปหาเพื่อนมนุษย์ของเราด้วยความ เห็นอกเห็นใจและความสมเพชเวทนาในความป่วยเจ็บของ เขา, ความทุกข์ทรมานของเขา แล้วแสดงความเมตตา กรุณาแก่คนเหล่านั้นเช่นเดียวกับที่พระมหาปุโรหิตของเรา ได้แสดงMHTH 268.1

    พระคริสต์ทรงเรียกคนทั้งหลาย ที่ถูกกีดกันออก จากวงสังคม คนเก็บภาษีและคนบาป และคนทั้งหลายที่ ถูกเหยียดหยาม พระองค์ทรงเชิญคนทั้งหลายเหล่านั้นให้ มาหาพระองค์ด้วยความรักใคร่เมตตา มีบุคคลจำพวก เดียวที่พระคริสต์ไม่ยอมเผชิญหน้าด้วย บุคคลจำพวกนี้ คือพวกที่ถือว่าตัวเองดี และดูหมิ่นเหยียดหยามผู้อื่นMHTH 268.2

    พระคริสต์ตรัสสั่งว่า “จงออกไปตามทาง ใหญ่ และตรวจตามซอกเล็กซอกน้อย แล้วเชิญให้คน เหล่านั้นมา เพื่องานเลี้ยงของเราจะได้มีคนมากมาย” ถ้าเราปรารถนาที่จะทำตามคำสั่งของพระคริสต์ เราต้อง ไปหาผู้ที่ไม่นับถือพระเจ้าที่อยู่ใกล้เรา และผู้ที่อยู่ห่างไกล เรา “คนเก็บภาษีและหญิงแพศยา” ต้องได้ยินคำเชิญ ของพระผู้ช่วยให้รอด โดยอาศัยความเมตตากรุณาและ ความอดทนของบรรดาผู้สื่อข่าวของพระองค์ คำเชิญของ พระเยซูกลับกลายเป็นอำนาจที่จะช่วยคนบาปผิดให้กลับใจ เสียใหม่MHTH 269.1

    ความปรารถนาของพวกคริสเตียนคือ เราจะต้อง ทำงานด้วยความมุ่งหมายอันมั่นคง และมีความสนใจโดย ไม่รู้เหนื่อยหน่าย เราต้องพยายามขัดขวางมิให้ซาตานมา ล่อจิตวิญญาณให้หลงผิดไป เราต้องพยายามช่วยคนบาป ผิดให้ได้รับความรอดMHTH 269.2

    ขอให้สังเกตดูว่า ในพระคำของพระเจ้านั้นมีถ้อย คำที่กล่าววิงวอนให้มนุษย์ชายหญิงกลับมาหาพระคริสต์ ด้วยใจร้อนรน เราต้องพยายามหาโอกาสที่จะนำคนทั้ง หลายมาหาพระผู้ช่วยให้รอด ด้วยอำนาจทั้งหมดที่เรามี อยู่ เราต้องสนับสนุนให้คนทั้งหลายพึ่งในพระเยซู และ ยอมรับเอาชีวิตของพระองค์ที่เต็มไปด้วยการเสียสละและ การไม่เห็นแก่ตัว เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราหวังจะให้เขา ทำให้พระคริสต์มีพระทัยชื่นชมยินดีโดยใช้ของประทานทุก อย่างของพระองค์เพื่อถวายเกียรติยศแก่พระนามของ พระองค์MHTH 270.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents