Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    อย่ามีความท้อถอย

    เรามักจะมีความท้อถอยได้ง่าย ๆ เมื่อเราได้พากเพียรพยายามที่จะชักจูงผู้หลงผิดให้หันกลับมาหาพระเยซู แต่เราไม่ได้กลับใจเสียใหม่ทันที เราไม่ควรจะเลิกชักจูง จิตวิญญาณมาหาพระคริสต์ในเมื่อยังมีความหวังแม้เพียง เล็กน้อย จิตวิญญาณอันประเสริฐเป็นสิ่งที่พระผู้ไถ่ของ ของเราต้องไถ่มาด้วยราคาอันแพง ฉะนั้นเราจึงไม่ควรจะ ปล่อยให้จิตวิญญาณนั้นตกอยู่ในอำนาจของซาตานMHTH 280.1

    เราจำเป็นจะต้องคิดว่าตัวเราเองตกอยู่ในสภาพ เช่นเดียวกับผู้ที่ถูกทดลอง จงคิดถึงอิทธิพลของการคบหา สมาคมกับผู้มีนิสัยชั่วร้ายและสิ่งแวดล้อมที่ชั่วร้าย และ อำนาจของอุปนิสัยที่ผิด เราจะสงสัยหรือว่าภายใต้อิทธิพลเช่นนั้น หลายคนได้เสื่อมทรามลง เราจะสงสัยหรือว่าเรา ควรจะพยายามช่วยพวกเหล่านี้ให้กลับใจเสียใหม่ และ ไม่ละความพากเพียรพยายามของเราเสีย ?MHTH 280.2

    คนทั้งหลายที่เรารู้สึกว่า เป็นผู้มีนิสัยหยาช้าเลว ทราม เมื่อถูกนำกลับมาหาพระคริสต์แล้ว เขาจะเป็นผู้ ซื่อสัตย์ที่สุด เขามิใช่ผู้ที่มีนิสัยชั่วช้าเลวทรามเสียทีเดียว ภายใต้กิริยาอาการภายนอกที่เรอมองเห็นว่าชั่วร้าย ยังมี สิ่งที่ดีซ่อนอยู่ ซึ่งเราสามารถจะเข้าให้ถึงได้ ถ้าเราไม่ ช่วยเหลือคนเหล่านั้นเขาก็คงจะไม่ได้กลับใจเสียใหม่ แต่ ถ้าเราพยายามช่วยเขาด้วยความอดทน เขาก็จะเป็นคนดียิ่ง ขึ้น คนเหล่านี้ต้องการให้เราพูดกับเขาด้วยถ้อยคำที่อ่อน หวานไพเราะ ต้องการให้เราแสดงความเมตตากรุณาและ และช่วยเหลือเขา เขาต้องการคำแนะนำตักเตือนที่ประ กอบด้วยเมตตากรุณา เมื่อเขาได้รับสิ่งเหล่านี้แล้ว เขาก็มีหวังที่จะเป็นคนดีได้ ขอให้ผู้ทำงานของพระเจ้าที่ จะต้องติดต่อเกี่ยวข้องกับคนเหล่านี้ระลึกถึงสิ่งนี้MHTH 280.3

    บางครั้งเขาอาจจะได้พบผู้ที่มีจิตใจเสื่อมทรามมา ช้านาน จนเรารู้สึกว่าเป็นการยากที่คนเหล่านั้นจะกลับเป็น คนดีได้ แต่แสงสว่างอันแจ่มจ้าของพระสุริยันแห่งความ ชอบธรรมอาจจะส่องเข้าไปถึงจิตวิญญาณ คนเหล่านั้น จะได้รับประโยชน์พิเศษในการที่จะได้มีชีวิตที่คล้ายคลึงกับ ชีวิตของพระเจ้า จงช่วยให้เขามีความคิดที่สูงและดีงาม จงให้ชีวิตของท่านเป็นแบบอย่างที่จะแสดงให้เขาเห็นความ แตกต่างกันระหว่างความชั่วร้ายและความบริสุทธิ์ดีงาม, ความมืดและความสว่าง ในแบบอย่างของท่านให้เขามอง เห็นว่าการเป็นคริสเตียนมีความหมายอย่างไร พระคริสต์ ทรงสามารถจะช่วยเชิดชูคนที่มีบาปผิดมากที่สุด และวาง เขาไว้ในที่ ๆ ผู้อื่นจะยอมรับเขาเป็นบุตรของพระเจ้า เป็น ผู้รับมรดกชีวิตชั่วนิรันดร์ร่วมกับพระคริสต์MHTH 281.1

    โดยอาศัยพระคุณอันประเสริฐ หลายคนอาจจะ ปรับปรุงชีวิตของตนเองให้เป็นคนมีประโยชน์ เมื่อเขาถูก เหยียดหยามและถูกละทิ้ง เขาก็มีความท้อถอย แต่ภายใต้ อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เขาก็จะกลับเป็นคนดีได้ จิตใจของเขาจะปลอดโปร่งและมีความคิดดี ผู้ที่เป็นทาส ความผิดบาปก็จะได้เป็นอิสสระ ความชั่วร้ายจะสูญหายไป และความโง่เขลาก็จะกลับกลายเป็นความฉลาด โดย อาศัยความเชื่อที่เกิดจากความรัก จิตใจของคนบาปจะถูก ชำระให้บริสุทธิ์ และความทุกข์ที่มีอยู่ในใจเขาจะหายไป.MHTH 282.1