Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    หญิงหม้ายและลูกกำพร้า

    หญิงหม้ายและลูกกำพร้าเป็นผู้ที่พระเจ้าทรงดู รักษาเป็นพิเศษMHTH 350.2

    “พระเจ้าผู้ทรงสถิต ณ ที่บริสุทธิ์ของพระองค์เป็น บิดาของลูกกำพร้า และเป็นผู้แก้แค้นของพวกแม่หม้าย”MHTH 350.3

    “เพราะพระเจ้าผู้สร้างตัวเจ้าก็เป็นสามีของเจ้า คือ พระยะโฮวาจอมพลโยจา และพระผู้ไถ่ของเจ้าก็คือ องค์บริ สุทธิ์ของชนชาติอิศราเอล ผู้ทรงถูกขนานนามว่าเป็นพระ เจ้าของคนทั่วทั้งพิภพ”MHTH 351.1

    “จงละทิ้งลูกกำพร้าทั้งหลายของเจ้า และเราจะ พิทักษ์รักษาเขาให้เป็นอยู่ และหญิงหม้ายทั้งหลายของเจ้า จงไว้ใจเราเถิด”MHTH 351.2

    เมื่อบิดาหลายคนต้องเสียชีวิตและตายจากผู้ที่เขา รักไป เขาได้ตายโดยมีความเชื่อว่าพระเจ้าทรงทิทักษ์รัก ษาครอบครัวของเขาไว้ พระเจ้าทรงบำรุงเลี้ยงหญิงหม้าย และลูกกำพร้า มิใช่โดยการส่งอาหารมาให้เขารับประ ทานจากสวรรค์ มิใช่โดยการส่งอีกาให้นำอาหารมาให้ เขา แต่พระองค์ทรงช่วยบันดาลให้คนผู้เป็นคริสเตียนมี ความเมตตาปราณี ปราศจากความเห็นแก่ตัว และให้ คนเหล่านั้นช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก พระองค์ทรงมอบ หญิงหม้ายและลูกกำพร้าไว้ให้ผู้ที่เชื่อถือในพระองค์ดูแล รักษา คนเหล่านั้นสมควรจะได้รับความเมตตาปราณีจาก เรามากที่สุดMHTH 351.3

    ในครอบครัวที่เต็มไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ให้ความ สุขสบายแก่ชีวิต ในยุ้งฉางที่เต็มไปด้วยพืชผลซึ่งเก็บเกี่ยว มาจากไร่นา ในโรงสินค้าที่เก็บวัตถุสิ่งของสำหรับใช้ใน การทอผ้า และในคลังสมบัติที่เต็มไปด้วยทองคำและเงิน พระเจ้าทรงตรัสเตรียมของต่าง ๆ ไว้สำหรับบำรุงเลี้ยงคน ยากไร้ขัดสน พระองค์ทรงเรียกเราทั้งหลายให้เป็นผู้ช่วย บำรุงเลี้ยงคนเหล่านั้น หญิงหม้ายผู้เป็นมารดาหลายคน พร้อมด้วยบุตร กำพร้าของนาง ได้พยายามกระเสือกกระสนหารายได้มา เลี้ยงดูบุตร นางมีเวลาเพียงเล็กน้อยสำหรับจะอบรมเลี้ยง ดูบุตร และไม่ใคร่จะมีโอกาสหาสิ่งต่าง ๆ มาให้ลูกเพื่อ จะช่วยให้ชีวิตของลูกร่าเริงแจ่มใส หญิงหม้ายเหล่านั้น ต้องการความเห็นอกเห็นใจของเราทั้งหลาย และต้องการ ให้เราช่วยเหลือสนับสนุนให้เขามีกำลังใจเข้มแข็งMHTH 352.1

    พระเจ้าทรงเรียกเราให้ช่วยเลี้ยงรักษาเด็กกำพร้า เหล่านี้เท่าที่เราสามารถจะช่วยได้ แทนที่เราจะยืนอยู่ห่าง ๆ และบ่นว่าติเตียนเมื่อเด็กเหล่านั้นทำผิด หรือทำความเดือด ร้อนให้ใคร ๆ จงช่วยเขาทุก ๆ ทางที่เราสามารถจะช่วย ได้ จงช่วยแบ่งเบาภาระของหญิงหม้ายผู้เป็นมารดา และ ช่วยปลดเปลื้องความทุกข์ยากของเขาMHTH 352.2

    นอกจากเด็กกำพร้าเหล่านี้แล้ว ยังมีเด็ก ๆ อีก มากมายที่ขาดคำแนะนำและอบรม สั่งสอนของบิดามารดา และไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลของครอบครัวคริสเตียน ขอให้ ผู้ที่เป็นคริสเตียนเปิดจิตใจ และต้องรับเด็ก ๆ เหล่านี้ไว้ใน ครอบครัวของเขา เราไม่ควรจะปัดงานที่พระเจ้าทรงมอบ หมายให้เราทำไปให้ผู้ดูแลรักษาสถานอนุกูลคนอนาถาหรือ ให้คนอื่น ๆ เป็นผู้ช่วยเหลือเด็กกำพร้าเหล่านั้น ถ้าเด็กกำ พร้าเหล่านั้นไม่มีญาติพี่น้องที่จะดูแลรักษาเขา ขอให้ สมาชิกของโบสถ์รับเลี้ยงดูเด็กเหล่านั้นไว้ในครอบครัวของ ตน พระผู้ทรงสร้างเราทั้งหลายได้ทรงแนะนำสั่งสอนให้ทำ ความสนิทสนมคุ้นเคยกับทุก ๆ คน ที่อยู่ในครอบครัวของ เรา และเด็กจะมีอุปนิสัยที่ดีที่สุด เมื่อได้อยู่ในครอบครัวที่ เต็มไปด้วยความรักMHTH 353.1

    หลายคนที่ไม่มีลูกของตัวเอง สามารถจะช่วยอบ รมเลี้ยงดูบุตรของคนอื่น ๆ ได้อย่างดี แทนที่จะเลี้ยงดูและ รักใคร่เอาใจใส่ต่อสัตว์เดียรัจฉาน ขอให้เขาเอาใจใส่ต่อ เด็กเล็ก ๆ เหล่านี้ ซึ่งเขาสามารถจะช่วยอบรมสั่งสอนให้ มีอุปนิสัยคล้ายคลึงกับพระเยซูเจ้าได้ จงรักเพื่อนมนุษย์ ที่ต้องระเหเร่ร่อนไม่มีบ้านเรือนจะพักอาศัย จงพิจารณา ดูว่าท่านสามารถจะช่วยอบรมเลี้ยงดูเด็กเหล่านี้ ให้เจริญ เติบโตขึ้น และเชื่อฟังคำสั่งสอนของพระเจ้าอย่างไร โดย การกระทำเช่นนี้แหละหลายคนจะได้รับประโยชน์สำหรับ ตัวเองด้วยMHTH 354.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents