Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ผู้ชรา

    ผู้ชราก็ต้องการความช่วยเหลือจากบุคคลที่อยู่ใน ครอบครัวเดียวกัน ในครอบครัวของพี่น้องชายหญิงซึ่ง มีความเชื่อถือในพระคริสต์ สามารถจะต้อนรับผู้ชราซึ่ง ต้องสูญเสียครอบครัวของเขาไว้ได้ ถ้าเราสนับสนุนให้คน ชราเหล่านั้นได้มีส่วนร่วมในสิ่งที่น่าสนใจ และกิจการงาน ในบ้าน คนเหล่านั้นก็จะรู้สึกว่าเขายังสามารถที่จะทำประ โยชน์ให้ผู้อื่นได้ จงทำให้เขารู้สึกว่าการช่วยเหลือของ เราเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ และยังมีอะไรบางอย่างที่เขา สามารถจะทำได้เพื่อปรนนิบัติช่วยเหลือผู้อื่น สิ่งนี้จะช่วย ให้เขามีจิตใจแช่มชื่นเบิกบาน และทำให้ชีวิตของเขาเป็น สิ่งที่น่าสนใจMHTH 354.2

    เท่าที่ท่านสามารถจะทำได้ จงให้ผู้ชราที่มีศีรษะ หงอกขาว และอ่อนกำลัง แสดงให้เห็นว่าเมื่อชีวิตของ เขาจวนจะสิ้นสุดลง เขายังได้อยู่ในท่ามกลางเพื่อนฝูงและ ผู้ที่รู้จักคุ้นเคย จงให้เขานมัสการในท่ามกลางคนทั้งหลาย ที่เขารักและรู้จักให้เขาได้รับการปรนนิบัติช่วยเหลือ จากผู้ ที่รักใคร่เอาใจใส่เขาMHTH 355.1

    เมื่อผู้ที่อยู่ในครอบครัวสามารถจะปรนนิบัติช่วย เหลือผู้ชราได้ ก็ให้เขารับหน้าที่นี้ไป แต่ถ้าไม่สามารถจะ ทำได้ก็ให้สมาชิกของโบสถ์รับหน้าที่นี้ และสมาชิกของ โบสถ์จะต้องถือว่า สิ่งนี้เป็นหน้าที่ ๆ เขาได้รับมอบหมายให้ ปฏิบัติ คนทั้งหลายที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เช่นเดียวกันกับ พระคริสต์ จะมีใจเอื้อเฟื้อต่อผู้ที่อ่อนกำลังและผู้ชราMHTH 355.2

    เมื่อผู้ชราและคนที่อ่อนกำลังมาอยู่ในครอบครัว ของเรา ๆ ก็มีโอกาสที่จะร่วมมือกับพระคริสต์ในการแสดง ความเมตตาปราณีต่อผู้ชรา และได้ดัดแปลงแก้ไขอุปนิสัย ของเราให้เหมือนกับอุปนิสัยของพระองค์ การที่ผู้ชราและ คนหนุ่มสาวได้สนทนาวิสาสะกันนั้นทำให้เกิดความสุขใจ คน หนุ่มสาวจะนำความสุขมาสู่จิตใจและชีวิตของผู้ชราซึ่ง อ่อนกำลัง ผู้ชราจำเป็นที่จะติดต่อเกี่ยวข้องกับคนหนุ่ม สาวผู้มีความหวังในชีวิต และมีกำลังวังชาแข็งแรงกระปรี้ กระเปร่า และคนหนุ่มสาวจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ ชราที่มีสติปัญญาและความเจนจัดในชีวิต ที่สำคัญยิ่งกว่า สิ่งใด ๆ คือ เขาจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้การปรนนิบัติช่วย เหลือผู้อื่นโดยไม่มีความเห็นแก่ตัว การที่ครอบครัวหนึ่ง ๆ จะได้ผู้ที่ต้องการความเห็นอกเห็นใจ, ความอดทน, และ ความรักที่เต็มไปด้วยการเสียสละไปอยู่ด้วยนั้น ย่อมจะ ช่วยให้ครอบครัวนั้นมีความสุขอย่างมากมาย สิ่งนี้จะช่วย ให้ชีวิตในครอบครัวของท่านมีความสุขยิ่งขึ้น และทำให้ ทั้งผู้ชราและคนหนุ่มสาวมีอุปนิสัยอันงดงามตามแบบอย่าง ของพวกคริสเตียน และเขาจะได้รับทรัพย์สมบัติแห่งแผ่น ดินสวรรค์ที่ไม่มีวันเสื่อมสูญMHTH 356.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents