Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การสารภาพความผิดบาป

    คนทั้งหลายที่ปรารถนาจะหายจากโรคภัยไข้เจ็บ ด้วยการอธิษฐาน จะต้องเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งว่าการล่วง ละเมิดบทบัญญัติของพระเจ้าเป็นความผิดบาป และในการ ที่จะได้รับพระพรจากพระองค์นั้นเขาจะต้องสารภาพความ ผิดบาป แล้วละทิ้งความผิดบาปนั้นเสียMHTH 399.1

    พระคัมภีร์สั่งเราว่า “เหตุฉะนั้นท่านทั้งหลายจง สารภาพรับผิดต่อกันและกัน และจงอธิษฐานเพื่อกันและ กัน เพื่อท่านทั้งหลายจะได้หายจากโรค สำหรับคนทั้ง หลายที่ขอให้คนอื่น ๆ อธิษฐานเพื่อให้เขาหายป่วย ควร จะคิดอย่างนี้ว่า : “เราไม่สามารถจะอ่านจิตใจหรือทราบ ความลับแห่งชีวิตของท่านได้ สิ่งเหล่านี้ตัวท่านเองและ พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงทราบ ถ้าท่านกลับใจเสียใหม่และละ ทิ้งความผิดบาปของท่าน ก็เป็นหน้าที่ของท่านเองที่จะสาร ภาพความผิดบาปนั้น เราจะต้องสารภาพความผิดบาปของ เราต่อพระคริสต์ผู้เสนอความระหว่างพระเจ้าและมนุษย์ เพราะ “ถ้าผู้ใดหลงกระทำผิด เราก็มีพระองค์ผู้ช่วยเหลือ สถิตย์อยู่กับพระบิดา คือพระเยซูคริสต์ผู้เที่ยงธรรมนั้น ความผิดบาปทุก ๆ อย่างเป็นที่น่าเกลียดชังสำหรับพระเจ้า และเราจะต้องสารภาพความผิดบาปนั้นแก่พระองค์ โดยทาง พระคริสต์ ถ้าเราได้ทำผิดต่อผู้ใดเราควรจะสารภาพความ ผิดต่อผู้นั้น ถ้าผู้หนึ่งผู้ใดที่ปรารถนาจะได้หายจากโรคโดย การอธิษฐานได้ทำผิดโดยพูดสิ่งชั่วร้าย ถ้าเขาได้ก่อความ เดือดร้อนวุ่นวายขึ้นภายในครอบครัว, ในย่านใกล้เคียง หรือในคริสตจักร และทำให้คนอื่น ๆ แตกสามัคคีกัน ถ้า เขาได้ชักนำคนอื่น ๆ ให้หลงกระทำผิด เขาควรจะสารภาพ ความบาปผิดเหล่านี้ต่อพระเจ้า และต่อคนทั้งหลายที่เขา ได้กระทำผิด “ถ้าเราสารภาพความผิดของเรา พระองค์ ทรงซื่อสัตย์และเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปโทษ ของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมสิ้นทั้งMHTH 399.2

    เมื่อเราได้สารภาพความบาปผิดของเราแล้ว เรา ก็สามารถจะอธิษฐานเพื่อผู้ป่วยได้ด้วยความเชื่อตามที่พระ วิญญาณของพระองค์ได้ทรงแนะนำเรา พระองค์ได้ทรงรู้ จักชื่อของทุก ๆ คน และทรงปกปักรักษาทุก ๆ คนไว้ราว กับว่า ในโลกนี้ไม่มีใครอีกแล้วที่พระองค์จะประทานพระ บุตรที่รักองค์เดียวของพระองค์ให้ และความรักของพระ เจ้านั้นยิ่งใหญ่ และมีอยู่โดยบริบูรณ์ เราควรจะช่วยสนับ สนุนให้คนป่วยเจ็บมีความไว้วางใจในพระองค์และมีใจเบิก บาน การวิตกกังวลถึงตัวเองทำให้เกิดความอ่อนกำลัง และเกิดโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าเขาจะสลัดความเศร้าหมองไป เสียจากจิตใจของเขา เขาก็จะหายจากโรคได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะ “พระเนตรของพระยะโฮวาทอดดูอยู่บนคนทั้งปวง ที่เกรงกลัวพระองค์ และผู้ที่คอยท่าในพระมหากรุณาของ พระองค์”MHTH 401.1