Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความช่วยเหลือเมื่อเราได้รับความยากลำบากทุก ๆ ครั้ง

    เราทั้งหลายจะอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความทุกข์ ทรมาน, ความยากลำบาก, ความทุกข์ทรมานและความ เศร้าโศก รอคอยเราอยู่ตลอดทางที่เราจะดำเนินไปสู่บ้าน ในสวรรค์ของเรา แต่มีหลายคนที่ทำให้ภาระอันหนักใน ชีวิตกลับหนักขึ้นเป็นสองเท่า เพราะเขาชอบตีตนไปก่อน ไข้ คนเหล่านี้ชอบคิดถึงความยากลำบากที่ยังมิได้เกิดขึ้น แล้วก็เป็นทุกข์เดือดร้อนตีโพยตีพาย ถ้าเขาต้องได้รับความ ยากลำบากหรือความผิดหวังในชีวิต เขาก็คิดว่าทุก ๆ สิ่ง จะต้องพินาศไป และชีวิตของเขาเป็นชีวิตที่ได้รับความ ยากลำบากมากที่สุด และเขาจะต้องขาดแคลนอะไร ๆ ทุก สิ่ง โดยประการฉะนี้แหละเขาได้นำความทุกข์ลำบากมา ให้ตัวเอง และทำให้คนอื่น ๆ ที่อยู่รอบ ๆ เราพลอยมีทุกข์ เดือดร้อนไปด้วย ชีวิตกลับกลายเป็นภาระอันหนักสำหรับ บุคคลจำพวกนี้ แต่เขาไม่จำเป็นที่จะต้องให้ชีวิตของเขา เป็นเช่นนี้ เขาควรจะเปลี่ยนความตั้งใจเสียใหม่ ความสุข ของเขาทั้งในชีวิตนี้และชีวิตหน้า ต้องอาศัยการที่เขาคิด ถึงสิ่งที่ทำให้จิตใจเบิกบานแจ่มใส เขาไม่ควรจะมองภาพ อันมืดมนธ์ที่เขาคิดนึกขึ้นเอง เขาควรจะมองสิ่งที่สวยงาม ที่พระเจ้าได้โปรดประทานให้เขาMHTH 435.1

    พระเจ้าได้ทรงจัดหาวิธีที่จะช่วยเหลือเรา ทุก ๆ ครั้งที่เราได้รับความยากลำบาก เมื่อพวกยิศราเอลเดินทาง ไปในป่ากันดาร และต้องดื่มน้ำขมที่ตำบลมารา โมโซได้ ร้องทูลพระยะโฮวา พระยะโฮวาโปรดให้โมเซเด็ดกิ่งไม้ที่ อยู่ใกล้ ๆ โยนลงในน้ำ ๆ ก็กลับจืดสนิทดี เมื่อเราได้รับ ความยากลำบากทุก ๆ ครั้ง ถ้าเราแสวงหาพระคริสต์ พระ องค์ก็จะทรงช่วยเรา นัยน์ตาของเราจะเปิดออก เพื่อจะ ได้เห็นคำสัญญาที่มีเขียนไว้ในพระคำของพระองค์ว่า พระ องค์จะทรงช่วยเราให้หายจากโรค พระวิญญาณบริสุทธิ์ จะทรงสอนเราให้รู้จักวิธีที่จะทำจิตใจให้แจ่มใสเบิกบาน เมื่อเราได้รับความทุกข์โศก และความยากลำบากในชีวิต เราจะสามารถทำให้ความทุกข์โศกนั้นสูญหายได้MHTH 436.1

    เราไม่ควรจะปล่อยให้กาลอนาคตที่เต็มไปด้วยปัญ หายุ่งยากและสิ่งที่เราไม่พึงพอใจ มาทำให้จิตใจของเรา อ่อนแอและหวาดกลัวและหมดกำลังใจ พระยะโฮวา พระ เจ้าผู้ทรงอานุภาพตรัสว่า “หรือมิฉะนั้นก็ให้มันมาอ่อน น้อมยอมอยู่ใต้ความบังคับบัญชาของเรา และทำสัญญา สงบศึกกับเรา เออ, ทำสัญญาสงบศึกกับเรา” คนทั้ง หลายที่ยอมให้พระเจ้าเป็นผู้นำทางชีวิตของเขา และยอม ปรนนิบัติรับใช้พระองค์ จะได้รับความคุ้มครองป้องกัน จากพระองค์เสมอ ไม่ว่าเราจะตกอยู่ในสภาพอย่างไร ถ้า เราปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์ เราก็มีพระองค์เป็นผู้ นำทางของเรา เมื่อเรามีเรื่องยุ่งยากใจ เราก็มีผู้ที่คอย แนะนำเรา เมื่อเรามีความทุกข์โศก ถูกผู้อื่นละทิ้ง หรือ เงียบเหงาเปล่าเปลี่ยวใจ เราก็มีเพื่อนที่เห็นอกเห็นใจเราMHTH 437.1

    ถ้าเราทำผิดพลาดเพราะความโง่เขลา พระผู้ช่วย ให้รอดก็มิได้ทรงละทิ้งเราเสีย เราไม่ต้องรู้สึกว่าเราอยู่ คนเดียว ทูตสวรรค์เป็นเพื่อนของเรา ผู้เล้าโลมใจที่พระ คริสต์สัญญาว่าจะส่งมาในนามของพระองค์สถิตอยู่กับ เรา ในหนทางที่นำไปสู่พระมหานครของพระเจ้า ไม่มี ความยากลำบากใด ๆ ที่ผู้ซึ่งไว้วางใจในพระองค์ จะไม่ สามารถเอาชนะได้ ไม่มีภัยอันตรายใด ๆ ที่เขาไม่สามารถ จะหนีให้รอดพ้นไปได้ ไม่มีความทุกข์โศก, ความเศร้าเสียใจ, และความอ่อนกำลังของมนุษย์ ซึ่งพระเจ้ามิให้ ทรงเตรียมสิ่งใดไว้สำหรับช่วยปลดเปลื้องให้ความยุ่งยากเดือดร้อนเหล่านั้นสูญหายไปMHTH 438.1

    เราทุกคนไม่จำเป็นจะต้องทำจิตใจให้โศกเศร้า และหมดหวังในชีวิต ซาตานอาจจะมาหาท่านและพูดกับ ท่านอย่างโหดร้ายว่า “ชีวิตของท่านเป็นชีวิตที่หมดหวัง เสียแล้ว ท่านเป็นผู้ที่พระเจ้าไม่สามารถจะไถ่ให้รอดพ้น จากความผิดบาปได้” แต่ยังมีความหวังสำหรับท่านใน พระคริสต์ พระเจ้ามิได้ตรัสสั่งให้เราเอาชนะความยากลำ บากด้วยกำลังของเราเอง พระองค์ทรงขอให้เราเข้ามา ใกล้พระองค์ ไม่ว่าเราจะมีความยากลำบากใด ๆ หรือมี ความทุกข์เดือดร้อนใจ พระองค์ทรงรอคอยเพื่อจะช่วย ปลดปล่อยให้เราเป็นอิสระMHTH 438.2

    พระองค์ผู้ลงมาบังเกิดเป็นมนุษย์ ย่อมมีความเห็น อกเห็นใจที่มนุษย์ต้องทนทุกข์ทรมาน พระคริสต์มิใช่เพียง แต่จะทรงรู้จักจิตวิญญาณทุก ๆ ดวง พระองค์มิใช่แค่จะ ทรงทราบว่า จิตวิญญานนั้นต้องการอะไร หรือได้รับ ความยากลำบากอย่างไร แต่พระองค์ทรงทราบเหตุการณ์ ทุกอย่างที่ทำให้จิตวิญญาณนั้นเดือดร้อนวุ่นวาย พระองค์ทรง ยื่นพระหัตถ์ให้แก่ทุก ๆ คน ที่ต้องทนทุกข์ทรมานด้วยความ เมตตาสงสาร คนที่ได้รับความทุกข์ทรมานมากที่สุดย่อม ได้รับความเมตตาสงสาร เมื่อรู้สึกว่าเราทั้งหลายเป็นคน อ่อนกำลัง และพระองค์ปรารถนาจะให้เราวางความวิตก ทุกข์ร้อน และความยากลำบากของเราไว้แทบพระบาท ของพระองค์MHTH 439.1

    การที่เราจะสำรวจดูตัวเราเอง และเรียนรู้ว่าเรามี ความรู้สึกอย่างไรนั้น หาใช่การกระทำที่ฉลาดไม่ ถ้าเรา ทำเช่นนี้สัตรูของเรา (ซาตาน) ก็จะล่อลวงเราให้ตกอยู่ ในการทดลอง จะทำให้เราขาดความเชื่อและมีความท้อใจ การที่จะรู้ว่าตัวเรามีความรู้สึกอย่างไร และยอมพ่ายแพ้ ต่อความรู้สึกนั้น จนทำให้เราเกิดความสงสัย แล้วมี ความอบอุ่นใจ เราต้องลืมตัวเราเองแล้วพึ่งในพระเยซูMHTH 440.1

    เมื่อท่านต้องตกอยู่ในการทดลอง เมื่อท่านมีความ MHTH 440.2

    วิตกกังวลใจและความทุกข์ร้อน เมื่อความมืดมนธ์ดูเหมือน จะแผ่ออกล้อมรอบจิตวิญญาณของท่าน จงแสวงหาที่ ๆ ท่านได้แลเห็นแสงสว่างของพระเจ้าครั้งสุดท้าย จงพึ่งใน ความรักของพระคริสต์ ให้พระองค์ทรงคุ้มครองรักษา ท่านไว้ เมื่อความผิดบาปต่อสู้จะเอาชนะจิตใจของท่าน เมื่อความผิดบีบบังคับจิตใจ และความรู้สึกผิดชอบของท่าน เมื่อจิตใจของท่านไม่มีความเชื่อ จงจำไว้ว่า พระคุณของ พระคริสต์สามารถจะชำระล้างความบาปผิด และกำจัด ความมืดมนธ์ให้หมดไปได้ เมื่อเราได้เข้าสนิทกับพระผู้ช่วย ให้รอด เราก็ได้เข้าอยู่ในดินแดนแห่งความสงบสุขMHTH 440.3