Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ประโยชน์ที่บิดามารดาได้รับในการอบรมเลี้ยงดูบุตร

    บิดามารดาผู้ดำเนินชีวิตตามแบบอย่างของพระเจ้า ย่อมมีความสุข บุตรจะเคารพยำเกรงพระเจ้าเมื่อได้ฟังคำ สอนของบิดามารดา บิดามารดาที่มีความอ่อนโยน มีใจ ยุติธรรม และอดทนนาน ได้แสดงให้บุตรเห็นว่าพระเจ้า ก็เป็นผู้มีความรัก, ความยุติธรรม, และอดทนนานเช่น เดียวกัน เมื่อบิดามารดาสอนบุตรให้รัก, ไว้วางใจ, และ เชื่อฟังเขา เขาได้สอนให้บุตรนั้นรัก, ไว้วางใจ, และ เชื่อฟังพระบิดาในสวรรค์ด้วย บิดามารดาผู้รู้จักอบรมสั่ง สอนบุตรเช่นนี้ ได้ให้ของที่มีค่ายิ่งแก่บุตร มากยิ่งกว่า ทรัพย์สมบัติชนิดๆ ใด ตลอดทุกยุคทุกสมัย ทรัพย์สมบัติ ที่จะดำรงยั่งยืนอยู่ชั่วนิรันดร์MHTH 642.2

    สำหรับเด็กๆ ที่ได้รับมอบหมายให้เลี้ยง ดูมารดา ทุกๆ คนต้องได้รับหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้า พระ องค์ตรัสว่า ” จงรับบุตรชายบุตรหญิงนี้ แล้วอบรมสั่งสอน เขาเพื่อเรา ให้เด็กเหล่านั้นเป็นผู้มีอุปนิสัยดีงาม และมี ความเคารพยำเกรงเรา”MHTH 643.1

    มารดามักจะรู้สึกว่างานของหล่อน เป็นงานที่ต้อง ปรนนิบัติรับใช้ผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา และไม่มีใครเห็นใจ หรือนิยมชมชื่น คนอื่นๆ ไม่ใคร่จะทราบว่า ผู้เป็นมารดา ต้องมีภาระหนักและมีความวิตกกังวลมากเพียงไร ตลอด วันมารดาต้องทำหน้าที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งต้องใช้ความอด ทน, ความรอบคอบ, และความรักที่ไม่เห็นแก่ตัว. แต่ มารดาจะอวดอ้างไม่ได้ว่าสิ่งที่ทำนั้น เป็นความสำเร็จอันยิ่ง ใหญ่ มารดาเป็นผู้รักษาความเรียบร้อยภายในบ้าน มารดา ต้องเหน็ดเหนื่อยและยุ่งยากใจ แต่ก็พยายามพูดกับลูก ๆ ด้วยความเมตตากรุณา เพื่อจะให้ลูก ๆ มีความสุขและ ขยันขันแข็ง และช่วยนำเท้าเล็ก ๆ ให้เดินไปตามทางที่ถูก มารดารู้สึกว่าไม่ได้ทำอะไรให้เป็นประโยชน์เลย แต่หา เป็นเช่นนั้นไม่ เหล่าทูตสวรรค์เฝ้าดูมารดาผู้ตรากตรำทำ งานหนัก และได้สังเกตเห็นภาระอันหนักที่มารดาต้องรับ อยู่ทุก ๆ วัน อาจจะไม่มีใครได้ยินชื่อของหล่อนในโลกนี้ แต่ ชื่อนั้นได้เขียนไว้แล้ว ในสมุดทะเบียนประจำชีพของ พระเมษโปดกMHTH 643.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents