Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การรักษาพยาบาลเด็กในเวลาป่วยไข้

    บางครั้งเด็กอาจเจ็บ เพราะได้รับการเลี้ยงดูอย่าง ไม่ถูกต้อง การรับประทานอาหารไม่เป็นเวลา, การสวม เสื้อผ้าไม่พอเวลาที่อากาศหนาว, และการที่เด็กไม่ได้ออก กำลังกาย, ขาดอากาศบริสุทธิ์, อาจจะทำให้เด็กป่วยเจ็บ ได้ บิดามารดาจงต้องพยายามค้นคว้าหาสาเหตุที่ทำให้เด็ก เจ็บ และจัดการรักษาให้หายโดยเร็วที่สุดMHTH 655.1

    บิดามารดาสามารถจะเรียนรู้ถึงวิธีป้องกันโรคภัย ไข้เจ็บ และการรักษาพยาบาลบุตรเวลาป่วยไข้ โดย เฉพาะอย่างยิ่งมารดาควรจะรู้จักวิธีรักษาพยาบาลป่วย ไข้อย่างธรรมดาในครอบครัว มารดาควรจะรู้จักวิธีรักษาพยาบาลบุตรในเวลาป่วยไข้ เพราะมารดาย่อมมีความรัก และเอาใจใส่ดูแลบุตรได้ดีกว่าผู้อื่นMHTH 655.2

    บิดามารดาควรจะสอนบุตร ให้รู้จักรักษาอนามัย ควรสอนบุตรให้รู้ว่า ทำอย่างไรจึงจะมีร่างกายแข็งแรงดี และมีสุขภาพสมบูรณ์ และเขาสามารถจะใช้สิ่งที่พระเจ้า ประทานให้เขาในการที่ทำให้ผู้อื่นมีความสุข และถวาย เกียรติยศแก่พระองค์อย่างไร ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มี ประโยชน์ต่อคนหนุ่มสาวมาก การศึกษาเล่าเรียนถึงสิ่ง ที่เกี่ยวกับชีวิตและสุขภาพของร่างกาย สำคัญยิ่งกว่าการ เรียนรู้วิชาอื่น ๆ ในโรงเรียนMHTH 655.3

    บิดามารดาควรจะมีชีวิตอยู่เพื่อลูก มากกว่าที่จะมี ชีวิตอยู่เพื่อสังคม จงเรียนรู้ถึงสิ่งที่เกี่ยวกับสุขภาพของ ร่างกาย แล้วนำความรู้นั้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์ จงสอน บุตรของท่านให้ทราบว่าอะไรเป็นเหตุให้เกิดโรค จงสอน เขาให้รู้ว่าถ้าเขาปรารถนาจะมีร่างกายแข็งแรงและมีความ สุข เขาต้องปฏิบัติตามกฎของธรรมชาติ แม้ว่าบุตรของ ท่านจะไม่สามารถเรียนได้เร็วอย่างที่ท่านต้องการ ก็อย่าท้อ ถอย แต่จงพากเพียรพยายามทำงานของท่านต่อไปด้วย ความอดทนMHTH 656.1

    ตั้งแต่บุตรของท่านยังเป็นทารก จงหัดให้มีความ บังคับตัวเอง และไม่ให้คิดถึงตัว สอนให้เขารู้จักรัก ธรรมชาติที่สวยงาม และมีความคิดเฉียบแหลม จงเลี้ยง ดูบุตรให้เติบโตขึ้น และมีสุขภาพสมบูรณ์ และมีอารมณ์ แจ่มใส และมีศีลธรรมจรรยาดี จงสอนบุตรให้รู้ว่าพระ เจ้าไม่มีพระประสงค์ให้เรามีชีวิตอยู่ เพื่อตามใจตัวเอง เท่า นั้น แต่เพื่อใช้ชีวิตของเราให้เป็นประโยชน์มากที่สุด จง สอนเขาให้รู้ว่า การพ่ายแพ้ต่อการทดลองเป็นสิ่งที่อ่อนแอ และชั่วร้าย ให้เขาต่อสู้กับการทดลองด้วยความกล้าหาญ บทเรียนเหล่านี้จะเป็นเหมือนเมล็ดพืชที่หว่านลงในดินดีและ จะบังเกิดผลซึ่งจะทำให้ท่านมีใจชื่นชมยินดีMHTH 656.2

    และสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่น ๆ คือ บิดามารดาจะ ต้องเลี้ยงบุตรให้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศ แห่งความแจ่มใส ร่าเริง, ความสุภาพอ่อนน้อม, และความรัก, ครอบครัว ที่มีความรัก ซึ่งสมาชิกของครอบครัวแสดงให้ปรากฏใน สีหน้า, วาจา, และการกระทำ เป็นสถานที่ ๆ ทูตสวรรค์ มีความชื่นชมยินดีที่จะเข้าไปอยู่ในครอบครัวนั้นMHTH 657.1

    บิดามารดาทั้งหลาย ขอให้ท่านมีจิตใจที่เต็มไป ด้วยความรัก, ความสุข, และความพึงพอใจ และให้สิ่ง เหล่านี้มีอยู่ในครอบครัวของท่าน จงแสดงความเมตตา ปราณีและมีความอทนต่อบุตร และสอนให้บุตรของท่าน มีคุณสมบัติเช่นเดียวกัน เพื่อชีวิตครอบครัวของท่านจะ เต็มไปด้วยความผาสุขราบรื่น และเด็ก ๆ ที่อยู่ในครอบ ครัวจะมีความสุข และมีอารมณ์แจ่มใสเปรียบเหมือนแสง แดดที่ฉายมาต้องพันธ์ผักนานาชนิด ย่มจะช่วยให้ผัก เหล่านั้นงอกงามดีและเจริญเติบโตMHTH 657.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents