Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การฝึกหัดอบรมเพื่อปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า

    บิดามารดาและครูที่เป็นคริสเตียนควรจะตั้งจุดมุ่ง หมายนี้ไว้ เราไม่ทราบว่าบุตรของเราจะมีอาชีพอะไร เขา อาจจะใช้ชีวิตภายในวงครอบครัว เขาอาจจะต้องทำงานที่ต้อง ทำในชีวิต หรืออาจจะออกไปเผยแพร่กิตติคุณประเสริฐ ในดินแดงต่างประเทศ แต่ทุก ๆ คนได้ถูกเรียกให้เป็นผู้ เผยแพร่ศาสนาเพื่อพระเจ้า เพื่อปรนนิบัติรับใช้เพื่อนมนุษย์ ทุก ๆ คนให้ได้รับความสุขMHTH 670.2

    พระเจ้าทรงรักเด็ก ๆ และหนุ่มสาวทุกคนที่มีสติ ปัญญา และมีกำลังใจเข้มแข็งที่จะทำงานเพื่อพระองค์ เขาจะต้องได้รับการศึกษาเล่าเรียน ที่จะช่วยให้เขายืนอยู่ เคียงข้างพระคริสต์และปรนนิบัติรับใช้พระองค์ โดยไม่มี ความเห็นแก่ตัวMHTH 671.1

    พระคริสต์ได้ตรัสถึงบุตรทั้งหลายของพระองค์เช่น เดียวกับที่ได้ตรัสถึงเหล่าสาวกพวกแรกว่า “เช่นเดียวกับ พระองค์ ได้ทรงใช้ข้าพเจ้ามาในโลก ข้าพเจ้าก็ได้ทรงใช้ เหล่าสาวกไปในโลก” เพื่อให้เป็นผู้แทนของพระเจ้า เพื่อ สำแดงพระวิญญาณ, พระลักษณะนิสัย, และกิจการของ พระองค์ให้ปรากฏMHTH 671.2

    บุตรทั้งหลายของเรายืนอยู่ที่ทางแยก ทั่วทุกด้าน คนที่อยู่ฝ่ายโลกคอยชักจูงให้เขาหันไปจากทางที่พระเจ้า ทรงวางไว้สำหรับคนทั้งหลาย ที่พระองค์ทรงไถ่ให้รอด จากบาปไปสู่ทางโลก ชีวิตของเขาจะนำความสุขหรือคำ สาปแช่งมาสู่ผู้อื่นก็โดยการที่เขาเลือก เขาสามารถจะทำ สิ่งที่ดีหรือชั่วร้ายก็ได้MHTH 671.3

    พระคำของพระเจ้า ช่วยชักจูงเราให้ดำเนินไปตาม ทางที่ถูก พระเจ้ามิได้ตรัสสั่งให้คนหนุ่มสาวมีความทะเยอ ทะยานใจน้อยลง พระเจ้าไม่ปรารถนาจะให้เขาละทิ้งความ พากเพียรพยายามที่จะทำงานให้ดียิ่งขึ้น หรือเลิกล้มความ ตั้งใจที่จะทำความดี โดยอาศัยพระคุณของพระเจ้า เขาจะ ได้รับการชักจูงให้ก้าวขึ้นสู่มาตรฐานอันสูง และให้ดำเนิน ไปตามทางของพระเจ้าMHTH 672.1

    ในฐานะที่เราเป็นบิดามารดา และเป็นคริสเตียน เรามีหน้าที่ ๆ จะอบรมสั่งสอนบุตร ให้เดินไปตามทางที่ถูก บิดามารดาจะต้องระมัดระวังมิให้บุตรเดินไปตามทางแห่ง ความชั่วร้าย เราได้สัญญากับพระเจ้าไว้ด้วยคำอันศักดิ์ สิทธิ์ว่า เราจะอบรมเลี้ยงดูบุตรให้เจริญเติบโตขึ้น เพื่อ ปรนนิบัติรับใช้พระองค์ เรามีหน้าที่ ๆ จะอบรมสั่งสอน บุตรให้รู้จักปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า และเขาประพฤติ ตนเป็นคนดีMHTH 672.2

    บทเรียนอันยิ่งใหญ่ที่เราจะต้องเรียนและสอน คือ “พระเจ้าทรงรักมนุษย์จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของ พระองค์ เพื่อเราทั้งหลายจะมิได้พินาศ แต่มีชีวิตอยู่ชั่ว นิรันดร์ “พระคริสต์ทรงรักเราและได้ประทานพระองค์เอง เพื่อเรา” ถ้าเรามีความรัก เราจะเสียสละให้คนอื่น ๆ เราไม่ต้องการให้ผู้อื่นปรนนิบัติรับใช้เรา แต่เราปรนนิบัติ รับใช้ผู้อื่นMHTH 672.3

    ขอให้คนหนุ่มสาวมีความคิดว่า เขามิใช่เจ้าของ ตัวของเขาเอง เขาเป็นของพระคริสต์ พระองค์ทรงซ้อเขา ไว้ด้วยพระโลหิตของพระองค์ และทรงรักคนเหล่านั้น เขา มีชีวิตอยู่เพราะพระองค์ทรงพิทักษ์รักษาเขาไว้ โดยฤทธิ์ อำนาจของพระองค์ เพื่อจะได้ฝึกฝนอบรมสำหรับใช้ให้มี ประโยชน์เพื่อพระองค์MHTH 673.1

    รองลงมาจากเหล่าทูตสวรรค์ มนุษย์ซึ่งพระเจ้า ทรงสร้างตามแบบฉายาของพระองค์ เป็นสิ่งสูงสุดใน บรรดาสิ่งสารพัตรที่พระองค์ได้ทรงสร้าง พระเจ้าปรารถนา จะให้มนุษย์ทำตัวให้เหมาะสมกับที่พระองค์ได้ทรงสร้างเขา และทำอะไร ๆ อย่างดีที่สุด โดยอาศัยฤทธิ์อำนาจที่พระ องค์ทรงประทานให้เขาMHTH 673.2

    ชีวิตเป็นสิ่งที่ลึกลับและศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิ่งที่สำแดง พระเจ้าให้ปรากฏแก่มนุษย์ เพราะพระองค์เป็นบ่อเกิด แห่งชีวิตทั้งปวง เรามีโอกาสอันประเสริฐที่จะใช้ชีวิตของ เราให้เกิดประโยชน์ เมื่อโอกาสนั้นต้องสูญเสียไป เราก็ จะไม่ได้กลับคืนมาอีกMHTH 674.1

    พระเจ้าทรงโปรดให้เรามีชีวิตชั่วนิรันดร์ และให้ เรามีความเข้าใจเกี่ยวกับอมตภาพ พระเจ้าทรงโปรดให้ เราเข้าใจถึงความจริงอันมีคุณค่า เพื่อเราจะได้ดำเนินไป ตามทางที่ปลอดภัย และสามารถจะทำสิ่งที่มีประโยชน์เพื่อ พระองค์MHTH 674.2

    พระเจ้าทรงทอดพระเนตรดูข้างในเมล็ดเล็ก ๆ ที่ พระองค์ทรงสร้างขึ้น และเห็นดอกไม้ที่สวยงาม พุ่มไม้ หรือต้นไม้ที่สูงสล้าง และแผ่กิ่งก้านสาขาซ่อนอยู่ในเมล็ด นั้น โดยทำนองเดียวกันพระองค์ทรงมองเห็นว่า เรา สามารถจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์ได้บ้าง เราเกิดมาใน โลกนี้เพื่อจะทำตามความประสงค์ของพระองค์ พระเจ้า ทรงวางแผนการณ์ไว้สำหรับชีวิตของเรา และพระองค์ ทรงปรารถนาจะให้เราก้าวขึ้นสู่ มาตรฐานสูงสุดMHTH 674.3

    พระองค์ทรงปรารถนาจะให้เราเจริญขึ้นในความบริ สุทธิ์ชอบธรรม, ความสุขสำราญ, และความมีประโยชน์ ทุก ๆ คนมีสมรรถภาพที่จะใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ เพราะ เป็นของประทานของพระเจ้า พระองค์ปรารถนาจะให้คน หนุ่มสาวใช้อำนาจี่เขามีอยู่ให้เป็นประโยชน์ พระองค์ ปรารถนาจะให้เขามีความสุขอยู่ด้วยสิ่งที่มีประโยชน์ และ ประเสริฐในชีวิตนี้ ให้เราเป็นคนดีและทำดี และสะสม ทรัพย์สมบัติแห่งแผ่นดินสวรรค์ไว้สำหรับชีวิตหน้าMHTH 675.1

    เขาควรจะมีความทะเยอทะยานใจที่จะทำทุก ๆ สิ่ง ที่ดีงามและไม่เห็นแก่ตัว ให้เขามองดูพระคริสต์เป็นแบบ อย่างของเขา เขาควรจะมีความทะเยอทะยานใจที่จะทำให้โลกนี้ดียิ่งขึ้น เพราะการที่เขาได้มีชีวิตอยู่ในโลก นี้คืองาน ที่พระเจ้าทรงเรียกร้องให้เขาทำMHTH 675.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents