Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    งานที่เราต้องใช้ความคิด

    เราต้องใช้ความพากเพียรพยายามจริง ๆ ในการ ที่จะทำความดี และต้องหมั่นกระทำอยู่เรื่อย ๆ โดยไม่ ปล่อยปละละเลย การปลูกสร้างอุปนิสัยที่ดีงามนั้นมิใช่สิ่ง ที่จะกระทำสำเร็จได้ในวันเดียวหรือปีหนึ่ง แต่ต้องทำอยู่ ตลอดชั่วชีวิต การต่อสู้เพื่อเอาชนะตัวเอง เพื่อความชอบ ธรรมและสวรรค์ เป็นการต่อสู้ตลอดชั่วชีวิต ถ้าเราไม่ พยายามต่อสู้อยู่เสมอแล้ว เราก็จะไม่มีศีลธรรมจรรยาดี ขึ้น และเราจะไม่ได้รับมงกุฎของผู้มีชัยชนะ เราจะต้อง ต่อสู้อย่างทรหดเพื่อจะเอาชนะความชั่วร้าย และเพื่อเราจะ ดำเนินชีวิตตามทางบริสุทธิ์ชอบธรรม ถ้าเราไม่ระวังตัว ให้ดี เราก็จะตกอยู่ภายใต้อำนาจของความชั่วร้าย แต่ เราจะต้องใช้เวลานานในการต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์ชอบ ธรรม เราอาจจะมีความมุ่งหมายที่จะกระทำดี และได้เริ่ม กระทำแล้ว แต่กว่าจะทำได้สำเร็จนั้นเราจะต้องใช้ความ พากเพียรพยายาม, ความอดทน, และต้องเสียสละอย่าง มากมายMHTH 782.1

    เราจะทำอะไร ๆ อย่างหุนหันพลันแล่นไม่ได้ เรา ต้องระมัดระวังตัวอยู่เสมอ เราต้องประสพการทดลองมากมาย ฉะนั้นเราจึงต้องต่อสู้ อย่างแข็งขัน เพื่อจะเอา ชนะอำนาจชั่วร้ายของซาตานได้ ถ้าเราต้องสิ้นชีวิตลงโดย ที่เรายังทำงานไม่เสร็จ เราก็ต้องสูญเสียชีวิตชั่วนิรันดร์MHTH 783.1

    ชีวิตของอรรคสาวกเปาโล เป็นชีวิตที่ต้องต่อสู้ กับตัวเองอยู่เรื่อย ๆ เปาโลกล่าวว่า “ข้าพเจ้าขอยืนยัน ว่าข้าพเจ้ากล้าเผชิญความตายอยู่ทุกวัน” เปาโลมิได้กระ ทำตามความปรารถนาของตัวเอง แต่ได้ปฏิบัติตามน้ำพระ ทัยของพระเจ้า การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่กระทำได้โดยยากMHTH 783.2

    เมื่อชีวิตแห่งการต่อสู้ของเปาโล ได้สิ้นสุดลงแล้ว ท่านได้หวนระลึกถึงการต่อสู้ และชัยชนะของท่าน ท่าน สามารถจะพูดได้ว่า “ข้าพเจ้าเข้าในการปล้ำสู้ อย่างดีแล้ว ข้าพเจ้าวิ่งแข่งถึงที่สุดปลายทางแล้ว ข้าพเจ้าได้รักษา ความเชื่อนั้นไว้แล้ว ตั้งแต่นี้ไป มีมงกุฎแห่งความชอบ ธรรมเก็บไว้สำหรับข้าพเจ้า ซึ่งองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้พิพาก ษาอันชอบธรรมจะทรงประทานแก่ข้าพเจ้าในกาลวันนั้น”MHTH 784.1

    ชีวิตของคริสเตียนเปรียบเหมือนการสงคราม และ การเดินขบวนไปสู่สงคราม ในการสงครามนี้เราจะต้อง พยายามต่อสู้กับข้าศึกอย่างแข็งขัน เราจะต้องต่อสู้โดย ไม่ย่อท้อ การต่อสู้อย่างทรหดจะช่วยให้เรามีชัยชนะเหนือ การทดลองของซาตาน เราต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต และ ต้องมีความตั้งใจอันมั่นคงMHTH 784.2

    ไม่มีใครสามารถจะก้าวขึ้นสู่มาตรฐานอัน สูง ได้ โดยไม่มีความพากเพียรพยายามที่จะต่อสู้เพื่อตนเอง เรา แต่ละคน ๆ ต้องรับผิดชอบสำหรับผลแห่งการต่อสู้นั้นMHTH 785.1