Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การสำแดงพระลักษณะนิสัยของพระเจ้าให้ปรากฏแจ่มชัดยิ่งขึ้น

    เราทั้งหลายย่อมได้รับประโยชน์ในการที่จะก้าว ขึ้นสู่มาตรฐานอันสูง และได้เรียนรู้ถึงพระลักษณะนิสัย ของพระเจ้าอย่างแจ่มแจ้งยิ่งขึ้น เมื่อโมเซอธิษฐานว่า“ขอทรงโปรดสำแดง สง่า ราศี ของ พระองค์ แก่ ข้าพเจ้า เถิด” พระยะโฮวามิได้ติเตียนโมเซ แต่ได้ประธานให้ตาม ที่โมเซขอนั้น พระเจ้าได้ตรัสแก่ผู้รับใช้ของพระองค์ว่า “เราจะบันดาลให้คุณความดีของเราประจักษ์ ต่อ หน้า เจ้า และเราจะประกาศพระนามพระยะโฮวา ให้ประจักษ์แจ้งต่อ หน้าเจ้า”MHTH 809.1

    ความผิดบาปทำให้จิตใจของเรามืดมัวไป และเราไม่สามารถจะมีความเข้าใจอะไร ๆ ได้อย่างแจ่มแจ้ง เมื่อความผิดบาปถูกชำระล้างออกจากจิตใจของเรา แสง สว่างแห่งการเรียนรู้ถึงรัศมีภาพของพระเจ้า ที่ปรากฏบนพระพักตรของพระเยซูคริสต์ ทำให้เรามีความเข้าใจในพระคำของพระองค์อย่างแจ่มชัดยิ่งขึ้น และเราสามารถ จะประกาศได้ว่า “พระยะโฮวาเป็นพระเจ้าผู้ทรงเมตตา กรุณา ผู้ทรงอดพระทัยได้นาน และบริบูรณ์ด้วยความดี และความจริง”MHTH 809.2

    ในแสงสว่างของพระองค์ เราจะได้เห็นแสงสว่างจนกระทั่งจิตใจและวิญญาณจิตของเรา กลับเปลี่ยนแปลง เหมือนแบบฉายาอันบริสุทธิ์ของพระองค์MHTH 810.1

    คนทั้งหลายที่ยึดมั่นในพระคำของพระเจ้า ย่อมสามารถจะทำอะไร ๆ ได้ทุกอย่าง ความจริงและความมี อำนาจรุ่งเรืองปรากฏอยู่ต่อหน้าเขา คนทั้งหลายที่ยอมเชื่อ ฟังพระเจ้า และปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระองค์จะได้เรียนรู้ถึงพระเจ้ามากยิ่งขึ้นMHTH 810.2

    ให้นักศึกษาถือเอาพระคัมภีร์เป็นผู้นำทางของตน และยึดมั่นในหลักคำสอนของพระคัมภีร์นั้น เพื่อเขาจะ สามารถทำสิ่งที่เขาต้องการจะทำให้สำเร็จได้ ปรัชญา ของมนุษย์ทำให้เราเกิดความวุ่นวายใจ และละอายใจเมื่อ เรามิได้ถือว่าพระเจ้าเป็นผู้ที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่น ๆ แต่ความ เชื่ออันประเสริฐที่เรามีในพระเจ้า ทำให้เรามีกำลังเข้ม แข็งและมีอุปนิสัยดีงาม เมื่อเรายึดมั่นในคุณความดี, ความ เมตตากรุณา และความรักของพระองค์ เราจะเข้าใจ ความจริงอย่างแจ่มชัดขึ้น และเราย่อมปรารถนาจะมี จิตใจอันบริสุทธิ์ เพื่อจะได้ดำเนินตามทางชอบธรรมของ พระองค์ จิตใจเราก็สอาดบริสุทธิ์ เราจะเป็นผู้ที่มีใจเมตตา กรุณา และประกอบด้วยความรัก เมื่อเราศึกษาเล่าเรียน พระคำแห่งชีวิต จิตใจของเราก็สูงยิ่งขึ้น และเราจะเป็น ผู้มีศีลธรรมจรรยาดี โดยการศึกษาเล่าเรียนพระคำแห่ง ชีวิต เราจะเป็นผู้มีสติปัญญาเฉียบแหลมยิ่งขึ้น มีความ คิดสูง และมีศีลธรรมจรรยาดีงาม ถ้าเราเป็นเหมือนดานิ เอล ผู้เชื่อฟังและปฏิบัติตามพระคำของพระเจ้า เราก็จะ มีความรู้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เมื่อเรามีใจบริสุทธิ์ เราก็มีจิต ใจเข้มแข็ง เราจะมีความคิดเห็นที่ดีและเข้าใจอะไร ๆโดย แจ่มแจ้ง และเราสามารถจะกระทำกิจการของพระองค์ได้ ดียิ่งขึ้น เราสามารถจะฝึกฝนอบรมตัวเองให้เป็นคนดีเพื่อ ผู้อื่นจะได้กระทำตามแบบอย่างของเรา และคนเหล่านั้นจะ ได้เห็นว่า เราสามารถจะทำอะไรได้ เมื่อเราเข้าสนิทกับ พระเจ้าผู้ประกอบด้วยสติปัญญาและฤทธิ์อำนาจMHTH 810.3