Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความมุ่งหมายในการปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า

    พระคริศต์มิได้ทรงทำงานโดยจำกัดเวลา พระองค์ มิได้กำหนดเวลาทำงานของพระองค์เป็นชั่วโมง ๆ เวลา, จิตใจและวิญญาณจิตของพระองค์ ได้มอบไว้สำหรับทำ งานเพื่อประโยชน์ของมนุษย์ ในเวลากลางวันพระองค์ทรง ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย และในเวลากลางคืนอันยืดยาว พระองค์ทรงอธิษฐาน ขอพระคุณและความอดกลั้นเพื่อจะ ทำงานที่สำคัญมากขึ้นได้ พระองค์ทรงร้องทุกข์ต่อพระบิดา ในสวรรค์ เพื่อทรงช่วยให้ธรรมชาติฝ่ายมนุษย์ของพระ องค์เข้มแข็งยิ่งขึ้น เพื่อพระองค์จะสามารถต่อสู้กัยสัตรู ของพระองค์ในกิจการทุกอย่าง เพื่อพระองค์จะทรงกระทำ หน้าที่ ๆ ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ ในวันที่จะช่วยเชิดชู มนุษย์ให้สูงขึ้น พระองค์ตรัสแก่ผู้ร่วมงานของพระองค์ว่า เราได้วางแบบอย่างไว้ให้ท่านแล้ว เพื่อท่านจะได้ปฏิบัติ ตามเราMHTH 874.2

    อรรคสาวกเปาโลกล่าวว่า “ความรักของพระ คริศต์ได้บังคับเราอยู่” เปาโลยึดมั่นในความรักของพระ คริศต์ เขาจึงสามารถทำงานได้อย่างขยันหมั่นเพียร และ ได้รับผลสำเร็จอย่างงดงาม เปาโลมีความประพฤติดีเรียบ ร้อยเพราะเขาปฏิบัติตามแบบอย่างของพระคริศต์ เมื่อเรา มีจิตใจลังเลแม้แต่น้อยเขาได้มองดูไม้กางเขน แล้วก็พยา ยามบังคับใจตัวเองให้ทำงานต่อไปด้วยความเข้มแข็ง และ ยอมเสียสละเพื่อผู้อื่น ในการทำงานเพื่อพวกพี่น้องเปาโล ได้พึ่งอาศัย ในการสำแดงความรักอันไม่มีที่สิ้นสุดของพระ คริศต์ที่ทรงยอมปลงพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อช่วยมนุษย์ ทั้งหลายให้รอดจากบาปMHTH 875.1

    อรรคสาวกเปาโล ได้วิงวอนขอร้องอย่างร้อนรน และจับอกจับใจว่า “เพราะว่าท่านทั้งหลายรู้จักพระกรุณา ของพระเยซูคริศต์เจ้าของเราว่า ครั้นพระองค์มั่งมีอยู่แล้ว พระองค์ยังทรงยอมเป็นคนยาจก เพราะเห็นแก่ท่านทั้ง หลาย เพื่อท่านทั้งหลายจะได้เป็นคนมั่งมี เนื่องจากความ ยากจนของพระองค์” ท่านทราบว่าพระคริศต์ทรงถ่อมพระ องค์ลงมาบังเกิดเป็นมนุษย์ในโลกนี้ ทรงยอมเสียสละเพื่อ เราทั้งหลาย และในที่สุดพระองค์ทรงยอมปลงพระชนม์เพื่อ ให้เราได้รอดพ้นจากบาป ความรักที่พระองค์มีต่อมนุษย์ ได้ทำให้พระองค์ยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งชีวิต และทนการกดขี่ข่มเหงเพื่อเราMHTH 876.1

    เปาโลได้แนะนำเรามิให้ “คิดถึงแต่การงานของ ตนฝ่ายเดียว แต่ให้คิดถึงการงานของคนอื่น ๆ ด้วย” เปา โลได้กล่าวแก่เราว่า “ท่านทั้งหลายจงมีน้ำใจอย่างนี้ เหมือนอย่างที่พระเยซูคริศต์ได้ทรงมีด้วยพระองค์นั้น ทรง สภาพของพระเจ้า แต่มิได้ทรงถือว่าการที่เท่าเทียมกับพระ เจ้านั้นเป็นการที่ต้องสงวนไว้ แต่ได้ยอมสละและรับสาร ภาพอย่างทาส อุบัติมีรูปกายเหมือนมนุษย์ และครั้นทรง ปรากฏเป็นรูปกายมนุษย์แล้ว พระองค์ได้ทรงถ่อมพระองค์ ลง ยอมเชื่อฟังจนถึงความมรณา กระทั่งความมรณาที่ ไม้กางเขนนั้น”MHTH 876.2

    เปาโลมีความร้อนใจที่จะให้เราเห็นความมีใจถ่อม ลงของพระคริศต์ เปาโลเห็นประจักษ์ว่าถ้ามนุษย์เราได้เข้า ใจถึงการเสียสละของพระคริศต์โดยแท้จริง เขาก็จะไม่มี ความเห็นแก่ตัวอยู่ในใจอีก อรรคสาวกเปาโลพยายามชี้ แจงให้เราเห็นทีละข้อ ๆ เพื่อเราจะได้เข้าใจถึง การที่พระ ผู้ช่วยให้รอดทรงปลงพระชนม์แทนคนบาป เปาโลได้ชี้แจง ให้เราเห็นว่าพระคริศต์ ได้ประทับอยู่ในทรวงอกของพระ บิดาบนสวรรค์ ต่อมาพระองค์ได้ทรงละทิ้งสง่าราศรีอันรุ่ง เรืองของพระองค์ มาบังเกิดเป็นมนุษย์โลก ทรงยอม เป็นผู้รับใช้และได้ยอมปลงพระชนม์บนไม้กางเขน เราย่อม มีความกตัญญูรู้คุณ เมื่อเราระลึกถึงความรักอันน่ามหัศ- จรรย์ของพระเยซูคริศต์ และเราย่อมจะรู้สึกด้วยว่าเรามิ ได้เป็นเจ้าของตัวเราเอง เราควรปรนนิบัติรับใช้พระองค์ ด้วยความเต็มใจMHTH 877.1

    เปโตรได้กล่าวว่า “ท่านทั้งหลายได้ทราบว่าพระ คริศต์ไม่ได้ ทรงไต่ถามท่านทั้งหลายด้วยสิ่งของที่จะเปื่อย เน่าไปคือเงินและทอง” ถ้าเพียงแต่สิ่งนี้จะมีค่ามากมายพอ สำหรับซื้อความรอดของมนุษย์ผู้ที่กล่าวว่า “เงินและ ทองเป็นของเรา” ก็คงจะซื้อความรอดได้อย่างง่ายดาย แต่คนบาปจะถูกไถ่ให้รอดจากบาป โดยพระโลหิตอันประ เสริฐของพระบุตรของพระเจ้าอย่างเดียวไม่ได้ คนทั้ง หลายที่ไม่เข้าใจการเสียสละที่น่ามหัศจรรย์นี้ ย่อมหลีก เลี่ยงไปเสียจากการปรนนิบัติรับใช้พระคริศต์ และจะถึง ซึ่งความพินาศเพราะความเห็นแก่ตัวของเขาMHTH 878.1

    ในชีวิตของพระคริศต์ พระเจ้าได้ทรงโปรดจัดทุก สิ่งทุกอย่างขึ้นสำหรับจะให้ช่วยเหลือในกิจการ ของพระ องค์........คือ การไถ่มนุษย์ให้รอดจากบาปซึ่งพระองค์มา กระทำให้สำเร็จ เหล่าสาวกของพระเยซูจะต้องแสดงความ เลื่อมใสศรัทธา, ความไม่เห็นแก่ตัวและการเสียสละ และ การยึดมั่นในพระคำของพระเจ้าเช่นเดียวกับพระเยซูMHTH 878.2

    ทุก ๆ คนที่ยอมรับพระคริศต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด ส่วนตัวย่อมปรารถนาที่จะปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า เมื่อเขา ระลึกถึงสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงกระทำเพื่อเขา ๆ ก็มีความรัก กตัญญูรู้คุณพระองค์ เขาพยายามทำกิจการของพระเจ้า จนสุดความสามารถ เขาปรารถนาที่จะแสดงความรักของ เขาเพื่อพระคริศต์ และเพื่อคนทั้งหลายที่พระองค์ไถ่ไว้ด้วย พระโลหิตของพระองค์ เขาเต็มใจที่จะทำงานหนัก, ยอม ทนลำบากตรากตำและยอมเสียสละเพื่อพระคริศต์MHTH 879.1

    ผู้ที่ทำงานเพื่อพระเจ้าด้วยความซื่อสัตย์จะพยายาม ทำงานของเขาอย่างดีที่สุด เพราะในการกระทำเช่นนั้นเขา ได้ถวายรัศมีภาพแก่พระเจ้า เขาจะพยายามทำทุกสิ่งให้ถูก ต้องตามพระประสงค์ของพระเจ้า และพยายามทำงานใน หน้าที่ของเขาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป เขาจะกระทำหน้าที่ทุกอย่าง ของเขาเพื่อพระเจ้า เขามีความปรารถนาอย่างเดียวที่จะทำ หน้าที่ทุก ๆ อย่างของเขาเพื่อพระคริศต์ และปรนนิบัติรับ ใช้พระองค์ด้วยสิ้นสุดใจMHTH 879.2

    มีรูปภาพรูปหนึ่งแสดงให้เห็นรูปวัวยืน อยู่ระหว่าง คันไถแท่นบูชาและมีคำจารึกไว้ว่า “จงเตรียมตัวพร้อมสำ หรับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง” หมายความว่าเตรียมพร้อมที่จะคราด ไถในนา หรือจะยอมมอบตัวเองเป็นเครื่องบูชาบนแท่นบูชา แห่งการเสียสละ นี่คือตำแหน่งหน้าที่ของบุตรที่แท้จริงของ พระเจ้า เขาเต็มใจที่จะออกไปทำงานเมื่อพระเจ้าทรง ยก........เขาเตรียมพร้อมที่จะเสียสละเพื่อกิจการของพระ รี ผู้ไถ่MHTH 880.1