Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระเจ้าทรงเป็นผู้ช่วยผู้ประเสริฐในห้องของคนป่วย

    ไม่มีงานใดที่เราจะต้องมีความใกล้ชิดสนิทสนม กับพระคริสต์มากยิ่งไปกว่างานของแพทย์ ผู้ที่จะปฏิบัติ งานของแพทย์ได้อย่างถูกต้องจะต้องดำเนินชีวิตตามแบบ อย่างของพวกคริสเตียนทุก ๆ วัน ชิวตของคนไข้อยู่ใน มือของแพทย์ การตรวจโรคอย่างประมาท การให้ยาผิด หรือการผ่าตัดอย่างไม่ชำนาญแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจจะทำ ให้คนไข้ต้องเสียชีวิตได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ฉะนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่นายแพทย์จะต้องอยู่ภายใต้ความ บังคับบัญชาของนายแพทย์ผู้ประเสริฐ!MHTH 173.1

    พระผู้ช่วยให้รอดทรงยินดีที่จะช่วยคนทั้งหลายซึ่ง ทูลขอพระองค์ให้ประทานสติปัญญาและความคิดอันปลอด โปร่งแจ่มใสให้แก่เขา และใครเล่าที่จะต้องการสติปัญญา แลความคิดอันปลอดโปร่งแจ่มใสมากยิ่งไปกว่านายแพทย์ ซึ่งต้องใช้ความรอบคอบอย่างมากมายในการตัดสินใจ ? ขอให้นายแพทย์ผู้ที่พยายามจะช่วยชีวิตผู้อื่นให้ยืนยาวต่อ ไปพึ่งในพระเยซูคริสต์ด้วยความเชื่อเพื่อพระองค์จะทรง นำเขาในกิจการทุกสิ่ง พระผู้ช่วยให้รอดจะประทานสติ ปัญญาและความชำนาญในการที่จะรักษาคนไข้ที่มีอาการ หนัก.MHTH 173.2

    พระเจ้าทรงประทานโอกาสอันน่ามหัศจรรย์ให้แก่ ผู้รักษาพยาบาลคนป่วยไข้ในการที่จะช่วยคนป่วยเจ็บให้ หายเป็นปกตินั้นควรจะชี้แจงให้เขาเข้าใจว่านายแพทย์ พยายามร่วมมือกับพระเจ้าในการที่จะช่วยเขาต่อสู้กับโรค ภัย ชักนำให้เขารู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้ปฏิบัติตาม บทบัญญัติของพระเจ้า เขาย่อมหวังได้ว่าพระเจ้าจะทรง ช่วยเหลือเขาMHTH 174.1

    คนป่วยเจ็บและต้องทนทุกข์ทรมานจะมีความไว้ วางใจในแพทย์ที่มีความรักและความเกรงกลัวพระเจ้า เขาจะเชื่อฟังคำของนายแพทย์นั้น เขารู้สึกปลอดภัยเมื่อ ได้อยู่ต่อหน้าและได้รับการรักษาพยาบาลจากนายแพทย์นั้นMHTH 174.2

    เมื่อได้รู้จักพระเยซูคริสต์แล้ว นายแพทย์ผู้เป็น คริสเตียนย่อมมีสิทธิ์ที่จะอธิษฐานและเชิญให้พระองค์ เสด็จมาอยู่ในห้องของคนป่วยก่อนที่จะลงมือทำการผ่าตัด คนไข้ที่มีอาการหนักขอให้นายแพทย์ทูลขอความช่วยเหลือ จากนายแพทย์ผู้ประเสริฐ นายแพทย์จะต้องให้ความมั่นใจ แก่คนไข้ของเขาว่า พระเจ้าทรงสามารถจะช่วยให้เขาผ่าน พันการผ่านตัดนั้นไปได้โดยปลอดภัย และในเวลาที่มีความ ทุกข์ยากทุกครั้ง พระเจ้าจะเป็นที่พึ่งอันมั่นคงสำหรับคนทั้ง หลายที่ไว้วางใจในพระองค์ นายแพทย์ที่ไม่สามารถจะทำ สิ่งนี้ได้ทำให้คนไข้หลายรายต้องเสียชีวิต ซึ่งเขาควรจะ ช่วยให้คนไข้เหล่านั้นรอดชีวิตได้ ถ้าเขาขอความช่วยเหลือ จากพระเจ้า ถ้านายแพทย์สามารถกล่าวถ้อยคำที่จะชักจูง จิตใจคนไข้ให้มีความเชื่อในพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงเห็นอก เห็นใจมนุษย์ทุกคน — พระผู้ทรงรู้สึกในความเจ็บปวด ทรมานของผู้ป่วยเจ็บ และได้อธิษฐานขอพระเยซูคริสต์ เขาก็ย่อมจะช่วยคนไข้ให้รอดพ้นอันตรายได้MHTH 175.1

    พระเยซูคริสต์ผู้ทรงอ่านจิตใจของเราสามารถ จะทราบได้ว่าเมื่อคนไข้ยอมให้นายแพทย์ทำการผ่าตัดนั้น เขามีความหวาดกลัวมากเพียงไร เขารู้ตัวว่าเขาตกอยู่ใน ภัยอันตราย ถึงแม้ว่าคนไข้จะมีความไว้วางใจในฝีมือ ของแพทย์ แต่เขาก็ทราบว่าบางครั้งแพทย์ก็อาจจะทำผิด พลาดได้ แต่เมื่อเขาเห็นนายแพทย์ก้มศีรษะอธิษฐานขอ ความช่วยเหลือจากพระเจ้า เขาก็มีความมั่นใจว่าเขาจะได้ รับความปลอดภัยทุกประการ ความกตัญญูรู้คุณ และ ความไว้วางใจได้เปิดจิตใจของคนไข้ให้ยอมรับอำนาจที่ พระเจ้าจะทรงรักษาเขาให้หายจากโรคได้ เขาจะมีกำลัง แข็งแรงขึ้น แลฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าจะทรงบันดาลให้ เขาหายป่วยMHTH 175.2

    สำหรับนายแพทย์การที่พระเจ้าเข้ามาสถิตอยู่ใน ห้องของคนป่วยย่อมช่วยให้เขามีกำลังเข้มแข็งยิ่งขึ้น ความรับผิดชอบในกิจการที่เขากระทำได้นำความกลัวมาสู่ จิตใจของเขา ความกลัวและความไม่แน่ใจจะทำให้มือ ของเขาพลาดได้ขณะเมื่อทำการผ่าตัด แต่เมื่อแพทย์ได้ รับความมั่นใจว่าพระเจ้าสถิตอยู่ใกล้เขาเพื่อจะนำและช่วย เหลือทำให้เขามีความสงบและมีกำลังใจเข้มแข็ง อาการ สัมผัสของพระคริสต์บนมือของนายแพทย์ย่อมนำความ กะปรี้กะเปร่า, การพักผ่อนอย่างสงบ, ความไว้วางใจและ อำนาจมาสู่นายแพทย์MHTH 176.1

    เมื่อคนไข้ได้ผ่านพ้นการผ่าตัดไปได้โดยปลอดภัย แล้ว และนายแพทย์เห็นความสำเร็จในการกระทำของตน อย่างแจ่มชัดแล้วให้ใช้เวลาสักครู่หนึ่งอธิษฐานร่วมกับ คนไข้ จงกล่าวขอบพระคุณพระเจ้าในการที่พระองค์ทรง โปรดให้คนไข้ได้รอดชีวิต เมื่อคนไข้กล่าวขอบคุณนาย แพทย์ให้คำสรรเสริญ และคำขอบคุณนั้นถูกนำขึ้นไปถึง พระเจ้า ให้นายแพทย์บอกคนไข้ว่า เขาได้รอดชีวิตเพราะ เขาอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของนายแพทย์ผู้ประเสริฐMHTH 177.1

    นายแพทย์ผู้สามารถปฏิบัติได้เช่นนี้ ย่อมนำคนไข้ ของเขาไปหาพระองค์ผู้ทรงเป็นเจ้าชีวิตของเขา พระผู้ ทรงสามารถจะช่วยมนุษย์ทุกคนที่มาหาพระองค์ให้รอดได้ MHTH 177.2