Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    คำสัญญาของพระเจ้า

    นายแพทย์มีโอกาสประเสริฐสำหรับจะช่วยชักจูง คนไข้ให้ระลึกถึงคำสัญญาของพระเจ้า เขาจะต้องนำสิ่ง ที่ใหม่และเก่าออกจากคลังสมบัติของพระเจ้ามาสั่งสอน และเล้าโลมใจคนไข้ของเขา นายแพทย์จะต้องเตรียม จิตใจให้มีความคิดใหม่ ๆ อยู่เสมอ ให้เขาศึกษาเล่าเรียน พระคำของพระเจ้าด้วยความขยันหมั่นเพียร เพื่อเขาจะได้ รู้ซึ้งถึงคำสัญญาของพระองค์ เมื่อเขาสั่งสอนและทำการ ศึกษาพยาบาลคนไข้ เขาควรจะกล่าวถ้อยคำชนิดเดียวกับ ที่พระเยซูทรงใช้เมื่อพระองค์เทศนาสั่งสอนในโลก เขา ควรจะพูดถึงการที่พระคริสต์ทรงรักษาคนป่วยไข้ ถึงความ อ่อนโยนและความรักของพระองค์ เขาไม่ควรละเลยที่จะ ชักจูงจิตใจคนไข้มาหาพระคริสต์ผู้เป็นนายแพทย์ผู้ — ประเสริฐMHTH 181.1

    อำนาจอย่างเดียวกับที่พระคริสต์ทรงใช้เพื่อ พระองค์เสด็จดำเนินอยู่ในระหว่างหมู่มนุษย์ อยู่ในพระคำ ของพระองค์ พระเยซูทรงรักษาโรคภัยและขับผีโสโครก ออกโดยพระคำของพระองค์ พระองค์ทรงห้ามคลื่นลมใน ทะเลให้สงบโดยพระคำของพระองค์ และทรงโปรดให้คน ตายแล้วฟื้นคืนชีพ และประชาชนได้เป็นพยานว่า พระคำของพระองค์มีอำนาจ พระองค์ได้ตรัสพระคำของ พระเจ้า เช่นเดียวกับที่พระองค์ได้ตรัสแก่บรรดาศาสดา พยากรณ์และอาจารย์ทั้งหลายในสมัยพระคัมภีร์เก่า พระ คัมภีร์ทั้งเล่มเป็นพยานสำแดงฤทธิ์อำนาจของพระคริสต์ เราทั้งหลายจะต้องรับพระคำของพระเจ้าไว้มิใช่ แต่เพียงคำที่มีเขียนไว้เท่านั้น แต่พระคำที่พระองค์ตรัสด้วย เมื่อผู้มีความทุกข์ยากมาหาพระเยซูคริสต์พระองค์มิได้ทรง ทอดพระเนตรเห็นแต่เพียงผู้ที่มาขอความช่วยเหลือจาก พระองค์เท่านั้น แต่ตลอดทุกยุคทุกสมัยบรรดาคนทั้งหลาย ที่มีความทุกข์ลำบากจะต้องมาหาพระองค์ด้วยความเชื่อ เช่นเดียวกัน เมื่อพระองค์ตรัสแก่คนง่อยว่า “บุตรเอ๋ย จงชื่นใจเถิด ความผิดบาปของเจ้าโปรดยกเสียแล้ว” เมื่อ พระองค์ตรัสแก่หญิงชาวเมืองกัปเรนาอูมว่า “ลูกเอ๋ย ความเชื่อของเจ้าได้กระทำให้ตัวเจ้ารอดแล้ว จงไปเป็นสุข เถิด” พระองค์ได้ทรงตรัสแก่คนอื่น ๆ ที่มีความทุกข์ยาก และมีผิดบาปซึ่งมาขอให้พระองค์ช่วยเหลือMHTH 182.1

    คำสัญญาของพระเจ้าก็เช่นเดียวกัน ในคำสัญญา เหล่านั้นพระองค์ทรงตรัสแก่เราเป็นรายตัวไป พระองค์ ตรัสแก่เราโดยตรงราวกับว่าเราสามารถจะสดับฟัง พระ สุรเสียงของพระองค์ได้ ในคำสัญญาเหล่านี้แหละพระ คริสต์ทรงประทานพระคุณและฤทธิ์อำนาจของพระองค์แก่ เรา พระคุณและฤทธิ์อำนาจของพระเยซูเป็นใบไม้จาก ต้นไม้ซึ่ง “สามารถจะรักษาโรคภัยไข้เจ็บนานาชาติให้ หายได้” เมื่อเราทั้งหลายรับพระคุณและฤทธิ์อำนาจนี้ไว้ เราก็จะมีกำลังใจเข้มแข็งยิ่งขึ้น และสามารถเปลี่ยนแปลง อุปนิสสัยให้กลับกลายเป็นคนดีได้ พระคุณและฤทธิ์อำนาจ ของพระเยซูเครื่องบำรุงเลี้ยงชีวิตของเรา ไม่มีสิ่งอื่นใด อีกแล้วที่จะมีอำนาจรักษาโรคภัยของเราให้หายได้ ไม่มี สิ่งอื่นใดที่สามารถจะให้กำลังใจอันเข้มแข็งและความ กล้าหาญแก่เรามากยิ่งไปกว่าพระคุณและฤทธิ์อำนาจของ พระเยซูซึ่งจะทำให้เรามีกำลังแข็งแรงขึ้นทั้งทางร่างกาย และจิตใจMHTH 183.1

    เมื่อนายแพทย์มีโอกาสให้เขาอ่านพระคำของพระ ผู้ช่วยให้รอดให้คนทั้งหลายที่ยืนตัวสั่นเทาด้วยความกลัว ที่ริมหลุมฝังศพ ให้จิตต์วิญญาณที่เหน็ดเหนื่อยอิดโรย ด้วยความทุกข์ยากและความผิดบาปฟัง เพราะถ้อยคำ ทั้งหมดในพระคัมภีร์เป็นพระคำของพระองค์: MHTH 184.1

    “อย่ากลัวเลย เพราะเราทรงไถ่ค่าตัวเจ้าแล้ว เราได้เรียกเจ้าตามชื่อของเจ้า เจ้าเป็นคนของเรา เพื่อเจ้า ลุยข้ามน้ำเราจะอยู่กับเจ้า และเมื่อลุยข้ามแม่น้ำ แม่น้ำนั้น จะไม่ท่วมเจ้า เมื่อเจ้าเดินผ่านเข้าไปในกองไฟ ไฟจะไม่ ลอกเจ้าหรือเปลวเพลิงจะไม่ไหม้เจ้า ด้วยเราคือยะโฮวา พระเจ้าของเจ้า องค์บริสุทธิ์แห่งชนชาติยิศราเอลเป็นผู้ ช่วยให้รอดของเจ้า.... โดยสาเหตุที่เจ้าเป็นของมีค่าในสาย ตาของเรา เป็นที่รักและนับถือแก่เรา เพราะฉะนั้นเราจึง ใช้บรรดาประเทศมาแลกแทนตัวเจ้า และประชาชาติมา เปลี่ยนแทนตัวเจ้า อย่ากลัวเลยเพราะเราอยู่กับเจ้า”MHTH 184.2

    “บิดาเมตตาบุตรของตนมากฉันใด พระยะโฮวา ทรงพระเมตตาคนที่ยำเกรงพระองค์มากฉันนั้น เพราะ พระองค์ทรงทราบร่างกายของพวกข้าพเจ้าแล้ว พระองค์ ทรงระลึกอยู่ว่าพวกข้าพเจ้าเป็นแต่ผงคลี่ดิน” “แต่เจ้า จงรับผิดชอบของเจ้าแต่เท่านั้นว่าเจ้าได้ทำผิดต่อพระยะ โฮวาพระเจ้าของเจ้า” “ถ้าเราสารภาพความผิดของ เรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรด ยกบาปโทษของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากอธรรม ทั้งสิ้น”MHTH 185.1

    “เราได้ลบล้างความล่วงละเมิด ของเจ้าเหมือน อย่างลบล้างเม” และลบบาปของเจ้าเหมือนอย่างลบ หมอก จงหันกลับมาหาเรา เพราะเราได้ไถ่ตัวเจ้าแล้ว”MHTH 186.1

    “มาเถิด ให้เรามาหารือกันเสียให้เด็ดขาด แม้ บาปของเจ้าจะแดงเป็นเหมือนสีที่แดงก่ำ บาปนั้นก็อาจ กลับกลายเป็นสีขาวเหมือนหิมะ แม้บาปของเจ้าจะแดง เป็นเหมือนสีที่แดงเข้ม บาปนั้นก็อาจจะขาวเหมือนอย่าง ขนแกะ ถ้าเจ้าสมัครใจเชื่อฟัง เจ้าก็ได้เก็บกินผลแห่ง แผ่นดินอย่างบริบูรณ์MHTH 186.2

    “แท้จริงเราได้รักเจ้าด้วยความรักที่จะไม่หยุด เหตุฉะนี้เราได้ชักชวนเจ้าด้วยความเมตตาประกอบความ รัก “เราจะเบือนหน้าไปจากเจ้าชั่วขณะหนึ่ง แต่เราจะมี ความสงสารเจ้า เพราะเรามีความเมตตากรุณาอันไม่รู้ สิ้นสุด”MHTH 186.3

    “อย่าให้ใจท่านทั้งหลายวิตกเลย” “เรามอบ ความสุขไว้แก่ท่านทั้งหลาย ความสุขของเรา ๆ ให้แก่ ท่าน เราให้แก่ท่านไม่เหมือนโลกให้ อย่าให้ใจของท่าน เป็นทุกข์ อย่ากลัวเลย”MHTH 186.4

    “และต่างองค์ต่างจะเป็นที่คุ้มขังบังล้อมพลเมือง มิให้ต้องลม และเป็นที่คุ้มภัยมิให้ต้องพายุ เหมือนดัง ห้วยน้ำลำธารในที่กันดาร เหมือนดังเงื้อมผาอันใหญ่ใน ประเทศอันแห้งแล้ง”MHTH 187.1

    “เมื่อคนจนและคนเข็ญใจหาน้ำและไม่พบนั้นและ ลิ้นของเขากระหายน้ำจนแห้ง เรา, ยะโฮวาจะตอบเขา เรา, พระเจ้าแห่งยิศราเอลจะไม่ละทิ้งเขาMHTH 187.2

    “พระยะโฮวาผู้ทรงสร้างเจ้าได้ตรัสดังนี้” “เราMHTH 187.3

    จะเทน้ำลงบนแผ่นดินกันดาร และให้มีลำธารบนดินแห้ง เราจะหลั่งพระจิตต์ของเราบนลูกหลานของเจ้าและพระพร บนเผ่าพันธุ์ของเจ้า”MHTH 187.4

    “บรรดาคนทั้งมวลจนถึงปลายแผ่นดินโลก จงหัน มาหาเรา และรับความรอด”MHTH 187.5

    “บรรดาความทุกข์ภัยไข้เจ็บของเรา ท่านได้ทรง รับเอาเอง”MHTH 187.6

    “เขาผู้นั้นถูกบาดเจ็บเป็นแผล ก็เพราะการล่วงละ เมิดของพวกเรา และถูกฟกช้ำก็เพราะความอสัตย์อธรรม ของพวกเรา การลงโทษเพื่อให้เกิดความสุขแก่พวกเราไป ตกอยู่กับเขาผู้นั้น และที่พวกเราหายเป็นปกิตได้ ก็เพราะ รอบแผลเฆี่ยนของเขาผู้นั้น.”MHTH 188.1