Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    วิธีการของพระคริสต์ในการเข้าถึงจิตใจของ ประชาชน

    วิธีการของพระคริสต์อย่างเดียวเท่านั้นที่จะให้ ความสำเร็จอันแท้จริงในการ เข้าถึงจิตใจของประชาชน พระผู้ช่วยให้รอดทรงปะปนกับมนุษย์ในฐานะของบุคคล ผู้หนึ่งซึ่งปรารถนาจะให้มนุษย์ได้รับสิ่งที่ดีมีประโยชน์ พระองค์ทรงแสดงความเห็นอกเห็นใจเขา ทรงปรนนิบัติ ช่วยเหลือเขา และเมื่อพระองค์ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ จากเขาแล้วก็ทรงตรัสว่า “จงตามเรามา”MHTH 223.1

    ในการประกาศกิตติคุณประเสริฐของพระเจ้านั้น จำเป็นที่ผู้ประกาศจะต้องพยายามทำการติดต่อเกี่ยวข้อง กับประชาชนเป็นส่วนตัว ถ้าหากผู้ประกาศจะใช้เวลา เป็นส่วนตัวมากขึ้น ผลที่ได้รับก็จะมีมากขึ้น ผู้ประกาศ ศาสนาจำเป็นจะต้องช่วยบรรเทาทุกข์ของคนยากจน, ช่วย รักษาพยาบาลคนป่วยเจ็บ, ช่วยเล้าโลมใจผู้มีความทุกข์ โศก, ช่วยสั่งสอนคนโง่เขลา, และให้คำแนะนำตักเตือน แก่ผู้ที่มีความรู้น้อย เราจะต้องร้องไห้กับคนที่ร้องไห้ และ ชื่นชมยินดีกับผู้ที่มีความชื่นชมยินดี ถ้าเราทำงานเหล่านี้ โดยอาศัยอำนาจชักจูงใจของพระเจ้า, อำนาจของการ อธิษฐานและอำนาจแห่งความรักของพระเจ้าแล้ว งานของ เราก็จะไม่ดำเนินไปโดยปราศจากผลMHTH 223.2

    เราควรจะระลึกอยู่เสมอว่าวัตถุประสงค์แห่งการ ประกาศศาสนาทางด้านการแพทย์คือการชี้ให้มนุษย์ชาย หญิงผู้มีความผิดบาปเห็นพระคริสต์แห่งคาลวารีผู้ได้ปลด เปลื้องความผิดบาปจากโลก โดยการมองดูพระองค์ เขา จะถูกเปลี่ยนแปลงให้เป็นเหมือนแบบฉายาของพระองค์ เราจะต้องช่วยสนับสนุนให้คนป่วยเจ็บ และผู้ที่ทนทุกข์ ทรมานให้พึ่งในพระเยซูและดำรงชีวิตอยู่ ให้ผู้ทำงานนำ พระคริสต์แพทย์ผู้ประเสริฐมาไว้เฉพาะหน้าคนทั้งหลาย ที่มีใจท้อถอยเพราะร่างกายถูกโรคภัยเบียดเบียนและจิตต์ วิญญาณก็ชอกช้ำไปเพราะความผิดบาป จงชี้ให้เขาเห็น พระผู้สามารถจะรักษาโรคภัยทั้งทางร่างกายและวิญญาณ จิตต์ของเขา จงบอกเขาให้รู้ถึงพระองค์ผู้ทรงทราบความ พิการแห่งร่างกายของเขาและมีความสมเพชเวทนาเขา ช่วยสนับสนุนให้เขามอบตัวเองไว้ภายใต้ความคุ้มครอง ของพระองค์ผู้ซึ่งยอมประทานชีวิตของพระองค์เพื่อเขาจะ ได้มีชีวิตชั่วนิรันดร์ จงพูดถึงความรักของพระองค์ จง พูดถึงอำนาจที่จะช่วยให้รอดของพระองค์MHTH 224.1

    นี้คือหน้าที่อันสูงและสิทธิอันประเสริฐของผู้ที่เผย แผ่ศาสนาด้านการแพทย์ และการปรนนิบัติช่วยเหลือ บุคคลเป็นส่วนตัวย่อมเตรียมทางสำหรับสิ่งนี้ พระเจ้ามัก จะเข้าถึงจิตใจของมนุษย์โดยการพากเพียรพยายามของ เราในการที่จะช่วยปลดเปลื้องความทุกข์ทรมานทางร่าง กายMHTH 225.1

    การเผยแผ่ศาสนาทางด้านการแพทย์เป็นงานแรก เริ่มของการประกาศกิตติคุณประเสริฐ ในการเผยแผ่ พระคำของพระเจ้า และในการประกาศศาสนาทางด้านการ แพทย์เขาจำเป็นจะต้องประกาศกิตติคุณประเสริฐ และ ปฏิบัติตามด้วยMHTH 226.1