Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    งานของนางพยาบาลผู้เผยแผ่ศาสนา

    ในหมู่ประชาชนเกือบทุก ๆ หมู่ มีคนจำนวนมาก ที่ไม่ได้ฟังคำเทศนาสั่งสอนพระคำของพระเจ้าหรือไปประ ชุมเกี่ยวกับศาสนา ถ้าเราจะประกาศกิตติคุณประเสริฐ แก่คนเหล่าน่าเราจะต้องนำไปประกาศแก่เขาที่บ้าน การ ช่วยบรรเทาทุกข์ทางกายของเขาเป็นหนทางเดียวซึ่งเราจะ เข้าถึงเขาได้ นาพยาบาลของคณะผู้สอนศาสนาซึ่งช่วย พยาบาลคนเจ็บและช่วยบรรเทาทุกข์ให้คนยากจนจะมี โอกาสที่จะอธิฐานกับเขา อ่านพระคำของพระเจ้าให้เขา ฟัง และพูดถึงพระผู้ช่วยให้รอด เขาสามารถจะอธิษฐาน เผื่อคนทั้งหลายที่ไม่มีกำลังใจเข้มแข็งพอจะบังคับตัวมิให้ ประพฤติชั่วร้ายได้ เขาสามารถจะนำแสงสว่างแห่ง ความหวังมาสู่ชีวิตคนที่ต้องพ่ายแพ้และผู้ที่ใจท้อถอย ความรักอันไม่เห็นแก่ตัวซึ่งเขาได้แสดงให้ผู้อื่นเห็นโดยการ กระทำสิ่งที่ประกอบด้วยความเมตตากรุณาจะทำให้ผู้ที่ต้อง ทนทุกข์ลำบากเชื่อในความรักของพระคริสต์ได้ง่ายยิ่งขึ้นMHTH 226.2

    หลายคนไม่มีความเชื่อในพระเจ้า และไม่มีความ ไว้วางใจในมนุษย์ แต่เขาพอใจในการที่เราได้แสดงความ เห็นอกเห็นใจและช่วยเหลือเขา เมื่อเขาเห็นพวกหมอและ นางพยาบาลที่ไม่ได้รับคำยกย่องสรรเสริญ หรือ บำเหน็จ รางวัลอะไรจากประชาชนเข้ามาช่วยเหลือคนป่วยเจ็บใน บ้าน ช่วยจัดหาอาหารและเครื่องนุ่งห่มแก่คนยากจน ช่วย ปลอบใจคนที่มีความทุกข์ และชี้ให้เขาเห็นความรักของ พระเยซูคริสต์ เมื่อคนเหล่านั้นได้เห็นสิ่งเหล่านี้จิตใจเขา ก็อ่อนลง เกิดความกตัญญูและความเชื่อขึ้นในจิตใจของ เขา เขาเห็นว่าพระเจ้าทรงพิทักษ์รักษาเขา และเขาเตรียม พร้อมที่จะฟังเมื่อเราประกาศสั่งสอนพระคำของพระองค์MHTH 227.1

    ไม่ว่าจะออกไปประกาศศาสนาในต่างประเทศ หรือประเทศของตัวเอง ผู้ประกาศศาสนาทั้งชายหญิงจะ สามารถเข้าถึงจิตใจของประชาชนได้ ถ้าเขาสามารถช่วย รักษาพยาบาลคนป่วยเจ็บ พวกผู้หญิงที่ออกไปประกาศ ศาสนาในต่างประเทศที่พลเมืองไม่นับถือพระเจ้าย่อมจะ ได้โอกาสประกาศกิตติคุณประเสริฐแก่พวกผู้หญิงในดิน แดนเหล่านั้น เมื่อผู้อื่นไม่ยอมรับกิตตคุณของพระองค์ ผู้ประกาศกิตติคุณประเสริฐทุกคนควรจะรู้จักวิธีรักษา พยาบาลอย่างง่าย ๆ ซึ่งสามารถจะบรรเทาความเจ็บปวด และช่วยให้โรคหายได้MHTH 228.1