Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การสอนหลักอนามัย

    ผู้ประกาศกิตติคุณประเสริฐควรจะสามารถให้คำ แนะนำสั่งสอนเกี่ยวกับการครองชีวิตให้ถูกต้องตามหลัก อนามัย มีความเจ็บป่วยอยู่ทั่วไป และโรคภัยไข้เจ็บ เหล่านี้โดยมากเราจะสามารถป้องกันได้โดยการเอาใจใส่ ต่อกฎอนามัย ประชาชนจำเป็นจะปฏิบัติตามกฎอนามัย ในการครองชีวิตทั้งสำหรับชีวิตนี้และชีวิตในภายหน้า เขา จะต้องรู้สึกว่าเขามีหน้าที่รับผิดชอบสำหรับร่างกายที่ พระเจ้าทรงสร้างขึ้นไว้เพื่อเป็นที่สถิตของพระองค์ และ พระองค์ปรารถนาจะให้เขาเป็นผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์ของ พระองค์ เขาจำเป็นจะต้องจดจำพระคำของพระองค์ที่มี เขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่าMHTH 228.2

    “พระเจ้าได้ตรัสไว้แล้วว่า” เราทั้งหลายเป็น โบสถ์ของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ เหมือนพระเจ้าได้ ตรัสไว้แล้วว่า “เราจะสถิตอยู่ในเขาทั้งหลาย และจะ ดำเนินท่ามกลางเขา และเราจะเป็นพระเจ้าของเขา และ เขาจะเป็นพลไพร่ของเรา”MHTH 229.1

    หลายพันคนจำเป็นและยินดีรับคำสั่งสอนเกี่ยวกับ วิธีรักษาพยาบาลคนป่วยเจ็บอย่างง่าย ๆ คือวิธีที่กำลัง เข้ามาแทนที่การใช้ยาเสพติดที่เป็นพิษ ประชาชนจำเป็น จะต้องได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องใน อาหาร การกินอาหารที่ผิดและไม่ถูกหลักอนามัย เป็นเหตุ ให้มนุษย์ป่วยเป็นโรคภัย และได้รับทุกข์ทรมานMHTH 229.2

    ในการสอนหลักอนามัยจงระลึกถึงวัตถุประสงค์ อันยิ่งใหญ่ในการดัดแปลงแก้ไข คือเราจะต้องช่วยให้ ร่างกาย, จิตใจและวิญญาณของเราเจริญถึงขีดสูงสุด จงแสดงให้เห็นว่ากฎแห่งธรรมชาติอันเป็นกฎของพระเจ้า มีไว้เพื่อประโยชน์ของเรา จงชี้ให้เขาทราบว่าการเชื่อฟัง กฎนั้นจะทำให้เขาได้รับความสุขในชีวิตนี้ และช่วยในการ ตระเตรียมสำหรับชีวิตในภายหน้าMHTH 230.1

    จงชักจูงประชาชนให้ศึกษาเล่าเรียนถึงการแสดง ความรักและสติปัญญาของพระเจ้าในงานของธรรมชาติ ชักนำเขาให้ศึกษาเล่าเรียนถึงอวัยวะอันประหลาดต่าง ๆ ในร่างกายของมนุษย์ และกฎที่บังคับอวัยวะเหล่านั้น คน ทั้งหลายที่มองเห็นประจักษ์ในความรักของพระเจ้า ผู้ซึ่ง เข้าใจกฎอันประกอบด้วยสติปัญญา และความเมตตา กรุณาขนองพระองค์ และเข้าใจผลแห่งการเชื่อฟังย่อมจะ รู้จักหน้าที่ของเขา และทราบว่าเขาควรจะปฎิบัติอย่างไร แทนที่จะรู้สึกว่าการที่เขาจะต้องปฏิบัติตามกฎอนามัยเป็น สิ่งที่ทำให้เขาต้องเสียสละความสุขส่วนตัว เขาจะรู้สึกว่า การกระทำเช่นนั้นเป็นสิ่งที่ให้ความสุขแก่เขาอย่างยิ่ง MHTH 230.2

    ผู้ประกาศกิตติคุณประเสริฐทุกคนควรจะรู้สึกว่า การอบรมสั่งสอนให้ประชาชนรู้จักหลักการครองชีวิตที่ถูก ต้องตามหลักอนามัยนั้นเป็นส่วนหนึ่งของงานที่พระเจ้าทรง มอบหมายให้เขา ผู้ที่ทำงานของพระเจ้าจำเป็นจะต้งทำ งานชนิดนี้เพื่อประชาชน และโลกก็ได้เปิดออกต้อนรับ งานนี้MHTH 231.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents