Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ผู้ทำงานที่ได้รับผลสำเร็จมากที่สุด

    ผู้ทำงานที่ได้รับการศึกษาแล้วและได้มอบถวาย จิตใจแก่พระเจ้าสามารถจะทำงานได้มากมายหลายชนิด และทำได้สำเร็จมากยิ่งกว่าผู้ที่ไม่ได้รับการศึกษา การ ฝึกฝนอบรมจิตใจของเขาทำให้เขาได้เปรียบยิ่งกว่าผู้อื่น แต่คนทั้งหลายที่ไม่มีสติปัญญามากมายหรือมีความรู้กว้าง ขวางก็อาจจะทำงานปรนนิบัติช่วยเหลือผู้อื่นได้ พระเจ้า จะทรงใช้คนที่เต็มใจจะให้พระองค์ใช้ มิใช่คนที่ฉลาดที่ สุดและสามารถที่สุดเท่านั้นจึงจะทำงานอันยิ่งใหญ่และได้ รับผลที่ยั่งยืนนาน ผู้ที่ได้ยินข่าวจากสวรรค์เป็นผู้ที่พระ เจ้าทรงต้องการ ผู้ที่ทำงานได้ผลดีที่สุดคือผู้ที่ตอบคำเชิญ ว่า “จงรับแอกของเราแบกไว้ และเรียนแต่เรา”MHTH 237.2

    ผู้ประกาศศาสนาที่พระเจ้าทรงต้องการคือผู้ที่มอบ ถวายจิตใจปรนนิบัติรับใช้งานของพระองค์ด้วยใจจริง พระเจ้าทรงเข้าถึงจิตใจของบุคคลผู้ใด จิตใจของบุคคล ผู้นั้นก็เต็มไปด้วยความปรารถนาที่จะช่วยเหลือผู้ที่ไม่เคย รู้จักความรักพระองค์ เขารู้สึกเป็นทุกข์แทนคนเหล่า นั้นด้วยและปรารถนาที่จะช่วยให้เขาพ้นทุกข์ เขาได้ออก ไปทำงานของพระเจ้าด้วยจิตใจเข้มแข็ง เป็นฑูตที่พระเจ้า ส่งไปทำงานของพระองค์ และฑูตสวรรค์ได้ร่วมมือช่วย เขาด้วยMHTH 238.1

    ถ้าคนทั้งหลายที่พระเจ้าโปรดให้มีสติปัญญามาก นำของประทานนี้ไปใช้ในทางที่เห็นแก่ตัว พระองค์ก็จะ ปล่อยให้เขาดำเนินไปตามทางของเขาเอง และเขาจะได้ รับความยาลำบาก พระเจ้าจะทรงขับผู้ที่ไม่มีสติปัญญา มากนัก ผู้ซึ่งไม่มีความมั่นใจในตัวเองอย่างมากมาย และ พระองค์จะทำให้ผู้ที่อ่อนกำลังกลับแข็งแรง เพราะเขาไว้ วางใจในพระองค์ ว่าพระองค์จะทรงกระทำสิ่งที่เขาไม่ สามมารถจะทำเองได้เพื่อเขา พระเจ้าจะทรงรับการปรน นิบัติรับใช้ที่ผู้ทำทำด้วยความเต็มใจ และพระองค์จะทรง ช่วยทำให้สิ่งที่บกพร่องไปนั้นกลับสมบูรณ์ดังเดิมMHTH 239.1

    พระเจ้ามักจะทรงเลือกผู้ร่วมงานของพระองค์ซึ่ง มีโอกาสได้รับการศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนอย่างจำกัด คนเหล่านี้ได้ใช้อำนาจของเขาด้วยความขยันหมั่นเพียร และพระเจ้าทรงประทานบำเหน็จรางวัลแก่เขาในการที่เขา มีความซื่อสัตย์ต่อพระองค์, มีความขยันหมั่นเพียรในการ งาน และมีความปรารถนาที่จะได้รับความรู้ พระองค์ทรง ทอดพระเนตรเห็นหยาดน้ำตาของเขา และทรงสดับฟังคำ อธิษฐานของเขาเช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงประทานพรแก่ พวกเชลยที่ในราชสำนักแห่งกรุงบานุโลน พระองค์ได้ ประทานสติปัญญาและความรู้แก่ผู้ปฏิบัติงานของพระองค์ ในสมัยนี้MHTH 239.2

    บุคคลที่ไม่ได้รับการศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียน อย่างเพียงพอ บุคคลที่เป็นคนต่ำต้อยในวงสมาคม ในบาง ครั้งก็ได้รับผลสำเร็จในการนำจิตต์วิญญาณมาหาพระองค์ โดยอาศัยพระคุณของพระคริสต์ เคล็ดลับแห่งความ สำเร็จของเขาคือความไว้วางใจในพระเจ้า เขาได้เรียนรู้ จากพระองค์ผู้ทรงฤทธานุภาพ และมีคำตักเตือนอันน่า มหัศจรรย์สำหรับเขาทุก ๆ วันMHTH 240.1

    ผู้ปฏิบัติงานเช่นนี้แหละเป็นผู้ที่เราควรจะช่วยสนับ สนุน พระเจ้าทรงนำเขาให้ติดต่อกับผู้มีความสามารถ มากยิ่งกว่า เพื่อจะช่วยทำงานที่ผู้อื่นทิ้งไว้ให้เสร็จ เขา สามารถมองเห็นสิ่งที่ควรจะทำได้อย่างรวดเร็ว เขาพร้อม ที่จะช่วยผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ เขากระทำสิ่งที่แสดง ความเมตตากรุณาและกล่าววาจาที่อ่อนหวานไพเราะ สิ่ง เหล่านี้แหละช่วยให้เขาทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นได้ เขาอยู่ ใกล้ชิดกับผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก และถ้อยคำอันมีอำนาจชัก จูงใจของเขา ทำให้เขาสามารถนำจิตต์วิญญาณหลาย ดวงมาหาพระคริสต์ได้ งานของเขาแสดงให้เห็นสิ่งที่อีก หลายพันคนสามารถทำ ถ้าเพียงแต่เขาจะยอมทำ MHTH 240.2