Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

สงครามครั้งยิ่งใหญ่

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 34 - เสียงร้องอันดัง

    ข้าพเจ้าได้เห็นเหล่าทูตสวรรค์รีบเร่งไปมาในฟ้าสวรรค์ พวกท่านด้ำลังลงมาสู่แผ่นดินโลกและกลับขึ้นสู่ฟ้าสวรรค์อีกครั้ง เพื่อตระเตรียมสำหรับการสำเร็จของเหตุการณ์ที่สำคัญบางประการ แล้วข้าพเจ้าก็ได้เห็นทูตสวรรค์ทรงฤทธิ์ยิ่งใหญ่อีกองค์หนึ่ง ได้รับบัญชาการให้ลงมาสู่แผ่นดินโลกและรวมเสียงเข้าเป็นหนึ่งกับทูตสวรรค์องค์ที่สาม และให้ฟลังและฤทธิ์เดชแก่ข่าวสารนี้ อำนาจและสง่าราศียิ่งใหญ่ได้ถูกมอบให้แก่ทูตสวรรค์ และในขณะที่ท่านได้ลงมานั้น แผ่นดินโลกก็สว่างขึ้นด้วยสง่าราศีของท่าน แสงสว่างที่ได้นำหน้าและตามหลังทูตสวรรค์องค์นี้ได้ทะลวงฝ่าไปทุกหนทุกแห่ง ในขณะที่ท่านได้ร้องประกาศด้วยเสียงกึก้องว่า “บาบิโลนมหานครล่มจมแล้ว ล่มจมแล้ว กลายเป็นที่อาศัยของผีปีศาจ เป็นที่คุมขังของผีโสโครกทุกอย่าง และเป็นกรงของนกทุกอย่างที่ไม่สะอาดและน่าเกลียด” ข่าวสารเกี่ยวกับการล่มจมของบาบิโลนที่ได้ถูกมอบโดยทูตสวรรค์องค์ที่สองนี้ ถูกมอบอีกครั้งหนึ่งด้วยเพิ่มเติมการเสื่อมทรามซึ่งได้เข้ามาในคริสตจักรต่าง ๆ ตั้งแต่ปี 1844 ภารกิจของทูตสวรรค์องค์นี้เข้ามาในเวลาที่ถูกต้อง และเข้าร่วมในภารกิจอันยิ่งใหญ่สุดท้าย คือข่าวทูตสวรรค์องค์ที่สาม ในขณะที่มันขยายเพิ่มไปสู่เสียงร้องอันดัง และพลไพร่ของพระเจ้าทุกหนทุกแห่งต่างพร้อมใจกันยืนขึ้นในชั่วโมงแห่งการทดลอง ซึ่งเขาทั้งหลายจะต้องพบในไม่ช้า ข้าพเจ้าได้เห็นแสงสว่างยิ่งนักปกคลุมเขาทั้งหลายอยู่ และเขาทั้งหลายได้รวมเข้าเป็นหนึ่งในข่าวสารนั้น และได้ประกาศข่าวทูตสวรรค์องค์ที่สามด้วยอำนาจยิ่งใหญ่อย่างไม่เกรงกลัวสิ่งใดGCTh 84.1

    เหล่าทูตสวรรค์ได้ถูกส่งไปเพื่อช่วยทูตสวรรค์ทรงฤทธิ์ยิ่งใหญ่จากฟ้าสวรรค์ และข้าพเจ้าก็ได้ยินเสียงที่ดูราวกับว่าได้ถูกส่งเสียงไปทุกหนทุกแห่งว่า “ชนชาติของเรา จงออกมาจากนครนั้นเถิด เพื่อท่านทั้งหลายจะไม่มีส่วนในการบาปของนครนั้น และเพื่อท่านจะไม่ต้องรับภัยพิบัติที่จะเกิดแก่นครนั้น เพราะว่าบาปของนครนั้นกองสูงขึ้นถึงฟ้าสวรรค์แล้ว และพระเจ้าได้ทรงจำความชั่วช้าแห่งนครนั้นได้” ข่าวสารนั้นดูเหมือนจะเป็นส่วนเพิ่มเติมของข่าวประเสริฐประการที่สามและได้เข้าร่วมกับมันด้วย เหมือนดังที่เสียงร้องเที่ยงคืนได้เข้าร่วมกับข่าวทูตสวรรค์องค์ที่สองในปี 1844 สง่าราศีของพระเจ้าได้ปกคลุมเหล่าวิสุทธิชนผู้รอคอยด้วยความอดทน และเขาทั้งหลายได้มอบคำเตือนอันน่าคร้ามกลัวประการสุดท้ายที่ประกาศเรื่องการลืมจมของบาบิโลนอย่างไม่เกรงกลัวสิ่งใด และเรียกร้องให้พลไพร่ของพระเจ้าออกมาจาะมหานครนั้น เพื่อที่พวกเขาจะได้หนีรอดจากวิบัติอันน่ากลัวของนครนั้นGCTh 84.2

    แสงสว่างที่ได้ถูกฉายแผ่ลงบนบรรดาผู้ที่รอคอยนั้น ได้ฝ่าทะลวงไปทุกหนทุกแห่ง และคนเหล่านั้นที่ได้มีแสงสว่างบางประการในคริสตจักรต่าง ๆ ผู้ที่ไม่ได้ยินและไม่ได้ปฏิเสธข่าวประเสริฐทั้งสามประการนั้น ได้ตอบรับการเรียกร้องและได้ออกจากคริสตจักรที่ล้มลงเหล่านั้น หลายคนได้เจริญสู่วัยแห่งการรู้สึกผิดชอบตั้งแต่ข่าวประเสริฐเหล่านี้ได้ถูกประกาศออกไป และแสงสว่างได้ฉายลงบนพวกเขา และพวกเขาได้รับสิทธิพิเศษในการเลือกชีวิตหรือความตาย บ้างก็เลือกชีวิตและยืนอยู่ฝ่ายคนเหล่านั้น ที่ได้รอคอยพระผู้เป็นเจ้าของพวกเขาและรักษาพระบัญญัติของพระองค์ทุกประการ ข่าวประเสริฐประการที่สามกำลังจะทำงานเกิดผลของมัน ทุกคนกำลังจะได้รับการทดสอบด้วยข่าวประเสริฐนี้ และบรรดาผู้ที่มีค่ากำลังจะถูกเรียกร้องให้ออกมาจากองค์กรศาสนาต่าง ๆ อำนาจบังคับผลักดันจะดลจิตใจบรรดาผู้ที่ซื่อสัตย์ ในขณะที่การสำแดงฤทธานุภาพของพระเจ้าได้ยึดไว้ในความกลัว และเหนี่ยวรั้งบรรดาญาติและมิตรสหายและพวกเขาไม่กล้า (ทั้งไม่มีอำนาจ) ที่จะขัดขวางคนเหล่านั้น ผู้ได้รู้สึกถึงการทำงานของพระวิญญาณของพระเจ้าเหนือพวกเขา การเรียกร้องครั้งสุดท้ายนี้ยังถูกประกาศไปถึงทาสทั้งหลายผู้น่าสงสารอีกด้วย และผู้ที่ศรัทธาในศาสนาอย่างแรงกล้าในท่ามกลางพวกเขานั้น ก็ได้พรั่งพรูบทเพลงแห่งความปีติยินดีอันมากมายเหลือหลายของพวกเขา ที่มีต่อความคาดหวังที่กำลังจะมาในการปลดปล่อยอันเปี่ยมสุขของพวกเขาด้วยความถ่อมใจ และเจ้านายของพวกเขาไม่สามารถขัดขวางพวกเขาได้ เพราะความกลัวและความแปลกประหลาดใจได้เก็บงำพวกเขาไว้ การอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ต่าง ๆ ได้ถูกนำมาสำแดง คนป่วยต่างได้รับการรักษา และหมายสำคัญและการอัศจรรย์ต่าง ๆ ได้ติดตามเหล่าผู้เชื่อไป พระเจ้าทรงสถิตอยู่กับการงานนั้น และเหล่าวิสุทธิชนทุกคนติดตามการปักใจเชื่อขิงจิตสำนึกของพวกเขาเองไปโดยไร้ความกลัวต่อผลลัพธ์ที่ตามมา และรวมเข้าเป็นหนึ่งกับคนเหล่านั้นที่ได้รักษาพระบัญญัติของพระเจ้าทุกประการ และพวกเขาส่งเสียงร้องข่าวประเสริฐประการที่สามไปทั่วด้วยฤทธิ์เดช ข้าพเจ้าได้เห็นว่าข่าวประเสริฐประการที่สามนั้นจะสิ้นสุดลงด้วยฤทธิ์เดชและอำนาจแข็งแกร่งมากมายยิ่งกว่าเสียงร้องเที่ยงคืนGCTh 84.3

    เหล่าผู้รับใช้ของพระเจ้าผู้ได้รับอำนาจจากเบื้องบน ด้วยใบหน้าของพวกเขาที่ส่องประกายสว่าง และฉายไปด้วยการุทิศถวายอันบริสุทธิ์แด่พระเจ้า ได้ออกไปปฏิบัติงานของพวกเขาให้สำเร็จ และประกาศข่าวประเสริฐจากฟ้าสวรรค์ จิตวิญญาณซึ่งได้ถูกกระจัดกระจายไปทั่วองค์กรของศาสนาต่าง ๆ นั้น ได้ตอบรับเสียงเรียกร้อง และบรรดาผู้ที่มีค่าต่างถูกเร่งเร้าให้ออกมาจากคริสตจักรต่าง ๆ ที่จะต้องวิบัติ เหมือนดังที่โลทได้ถูกเร่งเร้าให้ออกมาจากเมืองโสโดมก่อนความพินาศของเมืองนั้น พลไพร่ของพระเจ้าได้เข้าพร้อมเพรียงและได้รับการเสริมกำลังโดยสง่าราศีอันประเสริฐ ที่ตกลงมาสู่พวกเขาอย่างอุดมมั่งคั่ง เพื่อตระเตรียมพวกเขาให้อดทนพาดผ่านชั่วโมงแห่งการทดลองไปได้ ข้าพเจ้าได้ยินเสียงแซ่ซ้องก้องกังวานกึกก้องไปทั่วทุกหนทุกแห่งร้องว่า “นี่แหละคือความอดทนของพวกวิสุทธิชน คือผู้ที่ประพฤติตามพระบัญญัติของพระเจ้า และดำเนินตามความเชื่อของพระเยซู”GCTh 84.4

    โปรดอ่านปฐมกาลบทที่ 19; วิวรณ์ 14:12, 18:2-5GCTh 84.5