Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

สงครามครั้งยิ่งใหญ่

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 36 - เวลาแห่งความทุกข์ยากของยาโคบ

    ข้าพเจ้าได้เห็นเหล่าวิสุทธิชนกำลังออกจากเมืองใหญ่และหมู่บ้านทั้งหลาย และร่วมสมาคมกันเป็นหมู่คณะต่าง ๆ และอยุ่อาศัยในสถานที่ที่สันโดษที่สุด เหล่าทูตสวรรค์เป็นผู้ให้อาหารและน้ำดื่มแก่เขาทั้งหลาย แต่บรรดาคนชั่วกำลังทนทุกข์ด้วยความหิวโหยและกระหาย แล้วข้าพเจ้าก็ได้เห็นบรรดาผู้นะของโลกปรึกษาหารือกัน และซาตานกับทูตสมุนของมันกำลังวุ่นวายอยู่รอบเขาทั้งหลาย ข้าพเจ้าได้เห็นข้อเขียนประการหนึ่งและสำเนาของมันก็ได้ถูกแพร่กระจายไปตามส่วนต่าง ๆ ของผืนแผ่นดิน ออกคำสั่งว่าถ้าหากเหล่าวิสุทธิชนไม่ยอมล้มเลิกความเชื่อที่แปลกประหลาดของพวกเขา ไม่ยอมยกเลิกวันสะบาโตและมารักษาวันที่หนึ่ง (ของสัปดาห์) แทนล่ะก็ หลังจากเวลาหนึ่งผ่านไปแล้ว เขาทั้งหลายมีสิทธิเสรีที่จะส่งเหล่าวิสุทธิชนไปหาความตายได้ แต่ในเวลานี้เหล่าวิสุทธิชนต่างสงบนิ่งและสุขุมเยือกเย็น วางใจในพระเจ้า และพึ่งพิงในพระสัญญาของพระองค์ว่าจะมีหนทางแห่งการหนีรอดให้แก่พวกเขาได้ ในบางสถานที่ก่อนเวลาที่ข้อเขียนนี้จะถูกให้มีผลตามกฎหมาย บรรดาคนชั่วจะรีบเร่งไปหาเหล่าวิสุทธิชนเพื่อที่จะเข่นฆ่าเขาทั้งหลาย หากแต่ทูตสวรรค์ในร่างของทหารที่ออกไปทำศึกได้สู้รบแทนเขาทั้งหลาย ซาตานได้ปรารถนาที่จะได้รับสิทธิพิเศษในการทำลายเหล่าวิสุทธิชนของพระเจ้าองค์สูงสุด หากแต่พระเยซูได้ทรงสั่งทูตสวรรค์ของพระองค์ให้เฝ้าดูแลเขาทั้งหลาย เพราะพระเจ้าจะได้รับพระเกียรติโดยทรงกระทำพันธสัญญากับคนเหล่านั้น ผู้ที่ได้รักษาพระราชบัญญัติของพระองค์ในสายตาของคนนอกรีตที่อยู่รอบตัวพวกเขา และพระเยซูจะได้รับการถวายพระเกียรติ โดยการรับบรรดาผู้สัตย์ซื่อและรอคอยขึ้นไปโดยที่ไม่พบกับความตาย คือผู้ที่ได้เฝ้ารอคอยพระองค์มาเป็นเวลานานGCTh 87.1

    ในไม่ช้าข้าพเจ้าก็ได้เห็นบรรดาวิสุทธิชนได้ทนทุกข์กับความปวดร้าวในจิตใจยิ่งนัก เขาทั้งหลายดูเหมือนจะถูกรุมล้อมไปด้วยชาวโลกผู้ชั่วร้าย ทุกสิ่งดูท่าทางจะต่อต้านเขาทั้งหลายไปเสียหมด บางคนเริ่มกลัวว่าพระเจ้าได้ทรงละทิ้งเขาทั้งหลายไปในที่สุดเสียแล้ว เพื่อให้เขาทั้งหลายพินาศไปด้วยน้ำมือของคนชั่ว แต่หากสายตาของเขาทั้งหลายจะสามารถถูกเปิดออกได้ เขาทั้งหลายก็คงจะได้เห็นเองว่า เขาทั้งหลายถูกล้อมรอบไปด้วยเหล่าทูตสวรรค์ของพระเจ้า ฝูงชนชั่วร้ายที่โกรธแค้นก็ได้เข้ามาใกล้เขาทั้งหลาย และต่อจากนั้นมวลทูตสวรรค์ชั่วร้ายก็ได้เร่งเร้าให้คนชั่วเหล่านั้นเข่นฆ่าเหล่าวิสุทธิชน แต่ในขณะที่เขาทั้งหลายพยายามจะเข้าใกล้พวกเขานั้น เขาทั้งหลายจะต้องผ่านกลุ่มทูตสวรรค์บริสุทธิ์และทรงฤทธิ์นี้ไปเสียก่อน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เหล่าทูตสวรรค์ของพระเจ้ากำลังทำให้พวกคนเหล่านั้นล่อถอยไป และยังทำให้เหล่าทูตสวรรค์ชั่วร้ายที่กำลังกดดันอยู่รอบเขาทั้งหลายนั้น หงายหลังล้มลงไปอีกด้วย มันเป็นชั่วโมงแห่งความปวดร้าวอันน่ากลัวและโหดร้ายยิ่งนักสำหรับเหล่าวิสุทธิชน เขาทั้งหลายได้ร้องทูลต่อพระเจ้าตลอดทั้งวันและคืนของการทรงช่วยให้รอดพ้น ดูภายนอกแล้วมันไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่พวกเขาจะหนีรอดไปได้ คนชั่วร้ายได้เริ่มต้นชัยชนะของพวกเขาแล้ว และกำลังร้องออกมาว่า “ทำไมพระเจ้าของพวกแกจึงไม่ช่วยพวกแกให้รอดจากเงื้อมมือของพวกเราเล่า ทำไมพวกแกไม่ขึ้นไปแล้วช่วยตัวเองให้รอดเล่า” เหล่าวิสุทธิชนไม่ใส่ใจต่อพวกเขา เขาทั้งหลายได้กำลังปล้ำสู้กับพระเจ้าดังที่ยาโคบได้กระทำมา เหล่าทูตสวรรค์ปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะปลดปล่อยพวกเขา แต่ว่าเขาทั้งหลายจะต้องรออีกประเดี๋ยวหนึ่งและดื่มจากถ้วยนั้น พวกเขาจะต้องรับบัพติศมาด้วยบัพติศมา เหล่าทูตสวรรค์ต่างเฝ้าจับตามองด้วยซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ของพวกท่าน เวลากำลังจะมาถึงแล้ว เมื่อพระเจ้าจะทรงสำแดงมหิทธิฤทธิ์ของพระองค์ และปลดปล่อยพวกเขาด้วยสง่าราศีอันรุ่งโรจน์ พระเจ้าจะไม่ทรงยอมให้พระนามของพระองค์ถูกติเตียนท่ามลางพวกนอกรีตเป็นอันขาด เพื่อสง่าราศีแด่พระนามของพระองค์นั้นพระองค์จะทรงปลดปล่อยคนเหล่านั้นทุกคน ผู้ที่ได้รอคอยพระองค์ด้วยใจอดทนและผู้ที่นามของพวกเขาได้ถูกจดไว้แล้วในหนังสือGCTh 87.2

    ข้าพเจ้าได้ถูกชี้กลับไปให้เห็นโนอาห์ผู้สัตย์ซื่อ ฝนได้ตกลงมาและน้ำได้ท่วมขึ้นมาแล้ว โนอาห์และครอบครัวของท่านได้เข้าไปในนาวาแล้ว และพระเจ้าจึงทรงปิดพวกเขาไว้ข้างใน โนอาห์ได้เตือนบรรดาชาวโลกใบเก่านั้นอย่างซื่อสัตย์ในขณะที่พวกเขาเยาะเย้ยและหัวเราะถากถางท่าน และในขณะที่น้ำได้สูงขึ้นเหนือแผ่นดินโลก และคนแล้วคนเล่าได้กำลังจมน้ำตายไป พวกเขาได้มองดูนาวานั้นที่พวกเขาได้ล้อเลียนอย่างหนัก กำลังล่องลอยอยู่เหนือน้ำพิทักษ์รักษาโนอาห์ผู้สัตย์ซื่อและครอบครัวของท่าน ดังนั้นแหละข้าพเจ้าได้เห็นพลไพร่ของพระเจ้าผู้ที่ได้ตักเตือนโลกถึงพระพิโรธของพระองค์ที่กำลังมานั้นกำลังจะได้รับการปลดปล่อยให้รอด พวกเขาได้ตักเตือนชาวโลกอย่างสัตย์ซื่อและพระเจ้าจะไม่ทรงยอมให้คนชั่วทำลายคนเหล่านั้นผู้ที่เฝ้ารอคอยการถูกรับขึ้นไปบนสวรรค์ และผู้ซึ่งจะไม่ยอมก้มหัวให้แก่กฎหมายของสัตว์ร้ายหรือยอมรับเครื่องหมายของมัน ข้าพเจ้าได้เห็นว่าถ้าหากคนชั่วได้รับอนุญาตให้เข่นฆ่าเหล่าวิสุทธิชนล่ะก็ ซาตานและทูตสมุนโยธาอันชั่วร้ายทั้งปวงของมันและทุกคนที่เกลียดชังพระเจ้าคงจะรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ และ โอ มันจะเป็นเวลาแห่งชัยชนะสำหรับความโอ่อ่าตระการของซาตานเสียนี่กระไร ที่มันจะมีอำนาจเหนือคนเหล่านั้นที่ได้เฝ้ารอคอยเป็นเวลานาน เพื่อที่จะได้เห็นพระองค์ที่เขาทั้งหลายรัก ในการปล้ำสู้ดิ้นรนสุดท้ายก่อนที่จะถึงกาลอวสาน คนเหล่านั้นที่ได้เยาะเย้ยความคิดเรื่องการที่เหล่าวิสุทธิชนจะถูกรับขึ้นไป จะได้เป็นพยานเห็นความเอาใจใส่ดูแลของพระเจ้าที่มีต่อพลไพร่ของพระองค์ และการช่วยให้รอดพ้นอันเปี่ยมด้วยสง่าราศีรุ่งโรจน์GCTh 87.3

    ในขณะที่เหล่าวิสุทธิชนได้ออกจากเมืองใหญ่และหมู่บ้านทั้งหลายนั้น พวกเขาได้ถูกคนชั่วไล่ตามไป เขาทั้งหลายได้ยกมีดดาบของพวกเขาขึ้นเพื่อฆ่าเหล่าวิสุทธิชน ในขณะที่พวกเขาร้องทูลตลอดทั้งวันและคืนขอการทรงช่วยให้รอดพ้น เสียงร้องของพวกเขาได้ขึ้นมาถึงพระพักตร์ของพระเจ้าแล้วGCTh 87.4

    โปรดอ่านปฐมกาล บทที่ 6&7, 32:24-28; สดุดี บทที่ 91; มัทธิว 20:23; วิวรณ์ 13:11-17GCTh 87.5