Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

สงครามครั้งยิ่งใหญ่

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 41 - ความตายครั้งที่สอง

    ซาตานรีบรุดเข้าไปในกองทัพ และพยายามจะยุแหย่เหล่าฝูงชนให้ทำอะไรบางอย่าง หากแต่ไฟจากพระเจ้าจากฟ้าสวรรค์ได้ตกลงบนพวกมันดังสายฝน และคนที่ยิ่งใหญ่ และคนที่มีอำนาจใหญ่โต และผู้ที่สูงศักดิ์ และคนที่น่าสงสารและสมเพชต่างก็ถูกเผาผลาญไปพร้อมกัน ข้าพเจ้าได้เห็นว่าบางคนก็ถูกทำลายไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่คนอื่นทนทุกข์ทรมานนานกว่า พวกเขาได้ถูกลงโทษตามการกระทำของพวกเขาในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ บ้างก็ถูกเผาผลาญอยู่หลายวัน และเพียงแต่ว่าตราบใดที่ยังมีส่วนของพวกเขาที่ยังไม่ถูกเผาไหม้ไป ความรู้สึกของความทุกข์ทรมานก็ยังอยู่ที่นั่น ทูตสวรรค์องค์นั้นกล่าวว่า “หนอนแห่งชีวิตของคนเหล่านี้จะไม่ตายไป ไฟของเขาจะไม่ดับ ตราบใดที่ยังมีส่วนที่เล็กน้อยที่สุดที่เหลือให้มันกินเป็นอาหาร”GCTh 93.1

    แต่ซาตานและทูตสมุนของมันได้รับทุกข์ทรมานที่นาน ซาตานไม่เพียงแต่จะต้องแบกรับน้ำหนักและบทลงโทษของบาปของมันเท่านั้น หากแต่ความบาปของบรรดาพลโยธาที่ได้รับกรไถ่ให้รอดก็ได้ถูกวางไว้ที่มัน และมันจะต้องทุกข์ทรมานเนื่องจากความหายนะของจิตวิญญาณที่มันได้เป็นผู้ก่อไว้ด้วย แล้วข้าพเจ้าก็ได้เห็นซาตานและบรรดาพลโยธาชั่วร้ายทุกคนได้ถูกเผาผลาญไป และความยุติธรรมของพระเจ้าจึงสำเร็จลง และเหล่าพลโยธาทูตสวรรค์ทั้งปวงและวิสุทธิชนที่ได้รับความรอดทั้งปวงก็ได้กล่าวด้วยเสียงอันดังว่า “อาเมน”GCTh 93.2

    ทูตสวรรค์องค์นั้นกล่าวว่า “ซาตานคือราก ลูกหลานของมันก็คือกิ่งก้าน บัดนี้พวกมันได้ถูกเผาผลาญทั้งรากและกิ่งก้าน พวกมันได้ตายไปเป็นนิตย์ พวกมันจะไม่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกเลย และพระเจ้าจระทรงมีจักรวาลที่สะอาด แล้วข้าพเจ้าก็ได้มองไปและเห็นโลกที่สะอาดบริสุทธิ์ มันไม่มีเครื่องหมายแห่งคำสาปแช่งเลยแม้แต่อย่างเดียว พื้นแผ่นดินโลกที่แตกสลายและไม่เรียบขณะนี้ดูเหมือนเป็นที่ราบและกว้างใหญ่แบบราบเสมอกัน จักรวาลทั้งปวงของพระเจ้าก็สะอาดหมดจดและสงครามครั้งยิ่งใหญ่ก็จบสิ้นชั่วนิจนิรันดร์ ทุกหนทุกแห่งที่เราได้มอง ทุกสิ่งทุกอย่างที่สายตาของเราได้มองเห็น ก็สวยงามและบริสุทธิ์ และเหล่าพลโยธาที่ได้รับความรอดทุกคน ทั้งอาวุโสและหนุ่มแน่น ทั้งยิ่งใหญ่และเล็กน้อย ต่างปลดมงกุฎวาววับของพวกเขาลงวางไว้ที่พระบาทของพระผู้ไถ่ของพวกเขา และหมอบกราบต่อพระพักตร์ของพระองค์ด้วยความเคารพบูชา และนมัสการพระองค์ผู้ทรงมีพระชนม์อยู่ตลอดกาลเป็นนิตย์ โลกใหม่ที่สวยงามด้วยสง่าราศีทั้งปวงของมันคือมรดกอันเป็นนิรันดร์ของเหล่าวิสุทธิชน และอาณาจักรกับอำนาจสิทธิ์และความยิ่งใหญ่แห่งบรรดาอาณาจักรภายใต้ฟ้าสวรรค์ทั้งสิ้น จะต้องถูกมอบไว้แก่เหล่าวิสุทธิชนขององค์ผู้สูงสุดนั้น ซึ่งจะเป็นผู้ครอบครองมันตลอดกาลนานชั่วกาลปาวสานGCTh 93.3

    โปรดดู อิสยาห์ 66:24; ดาเนียล 7:26-27; วิวรณ์ 20:9-15, 21:1, 22:3GCTh 93.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents