Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ปลายทาง แห่งความหวัง

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    กำหนดเงื่อนไขที่แน่นอน

    “ผู้ใดกระหายเราจะให้ผู้นี้นดื่มจากบ่อนี้าพุแห่งชีวิต โดยไม่ต้อง เสียอะไรเลย” พระลัญญานี้มีไว้สำหรับบรรดาผู้ที่กระหาย “ผู้โดมีชัยชนะ ผู้นี้นจะไต้รับสิ่งเหล่านี้เป็นมรดก และเราจะเป็นพระเจ้าของเขา และเขา จะเป็นบุตรของเรา” (วิวรณ์ 21:6, 9) เงื่อนไขต่างๆ ไต้กำหนดไว้ การที่ จะไต้รับทุกสิ่งนี้ เราจะต้องเอาชนะความบาปก่อนGrHTh 42.2

    “แต่ว่าจะไม่เป็นสว้สติมงคลแก่คนอธรรม” (ปัญญาจารย์ 8:13) คนผิดบาป “ไต้สิ่าสมโทษแก่ตัวเอง ในว้นที่พระเจ้าจะทรงลงพระอาชญา ซึ่งพระองค์ทรงสำแดงการพิพากษาลงโทษที่เที่ยงธรรมให้ประจักษ์ เพราะ พระองค์จะทรงประทานแก่ทุกคนตามควรแก่การกระทำของเขา ความ เวทนาจะเกิดแก่ทุกคนที่ประพฤติชั่ว” (โรม 2:5, 6, 9)GrHTh 42.3

    “ท่านจงรู้แน่ว่า คนล่วงประเวณี คนทุศีล คนกามละโมบ (ที่เป็น การไหว้รูปเคารพจะมีส่วนในแผ่นดินของพระคริสต์และพระเจ้าเป็น มรดกกิหามิได้) คนทั้งหลายที่ชำระเสื้อผ้าของตนก็เป็นสุข เพื่อว่าเขาจะ ได้มีสิทธนต้นไม้แห่งชีวิต เพื่อเขาจะได้เข้าไปในนครนั้นโดยทางประตู ภายนอกนั้นมีสุนัข คนใช้เวทมนตร์ คนล่วงประเวณี คนฆ่ามนุษย์ คน ไหว้รูปเคารพ ทุกคนที่รักการมุสาและประพฤติตาม” (เอเฟซัส 5:5; วิวรณ์ 22:14, 15)GrHTh 43.1

    พระเจ้าทรงประกาศให้มนุษย์ทราบวิธีการที่พระองค์ทรงจัดการ ความบาป “คนอธรรมพระองค์จะทรงทำลาย” “แต่ผู้ที่ละเมิดจะถูก ทำลายเสียด้วยกัน และอนาคตของคนอธรรมจะถูกตัดออกไปเสีย” (สดุดี 145:20, 37:38) สิทธิอำนาจแห่งการปกครองของพระเจ้าจะ ทำลายการกบฏ การลงโทษอย่างยุติธรรมจะเป็นไปตามพระลักษณะ ของพระเจ้าผู้ทรงกอปรด้วยพระคุณและความเมตตากรุณาอันบริบูรณ์GrHTh 43.2

    พระเจ้าไม่บังคับจิตใจ พระองค์โม่พอพระทัยการเชื่อฟังอย่างทาส พระองค์ปรารถนาให้สรรพสิ่งที่ทรงสร้างด้วยพระห้ตถ์ รักพระองค์เพราะ ทรงมีเกียรติสมควรได้รับความรักนั้น ทรงปรารถนาให้เขาเชื่อฟังพระองค์ เพราะเขามีความรู้เข้าใจถึงพระปัญญา ความยุติธรรม และพระเมตตาคุณ ของพระองค์GrHTh 43.3

    หลักการแห่งการปกครองของพระเจ้าสอดคล้องกับคำสอนของ พระผู้ช่วยให้รอด ที่กล่าวว่า “จงรักศัตรูของท่าน” (มิทธิว 5:44) พระเจ้า ทรงลงโทษคนชั่วเพื่อประโยชน์ของคนทั้งโลก แม้แต่บรรดาคนที่ พระองค์ทรงพิพากษา หากเป็นไปได้พระองค์ทรงต้องการให้ประโยชน์ ให้เขามีความสุข ทรงห่อหุ้มเขาไว้ด้วยความรักอันสูงค่าของพระองค์ และติดตามเขาด้วยพระเมตตาคุณ แต่เขาตูหมิ่นความรักของพระองค์ ทำให้พระบัญญัติของพระองค์เป็นโมฆะ และปฏิเสธไม่ยอมรับความ เมตตาของพระองค์ แม่ว่าเขาจะได้รับของประทานที่เป็นประโยชน์แก่ ตนเอง แต่กล้บหลู่เกียรติพระองค์ผู้ทรงประทานให้ พระเจ้าทรงมีพระฑัย อดกลั้นไว้นานต่อการต่อสู้ขัดขืน เมื่อเป็นอย่างนี้ พระองค์จะทรงจอง จำพวกกบฏเหล่านี้ไว้ข้างพระองค์ เพื่อจะบังคับให้เขาทำตามพระประสงค์ ของพระองค์ได้อย่างไร?GrHTh 43.4