Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ปลายทาง แห่งความหวัง

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    หมู่ทูตสวรรค์เฝึาดูเหตุการณ์

    หมู่ทูตสวรรค์เฝัาอยู่รอบ บรรดาคนที่รักษาพระวจนะของพระคริสต์ ด้วยความอดทน ทูตเหล่านั้นได้เห็นความทุกข์ยาก และฟังคำอธิษฐาน ของทุกคนและเฝืารอรับคำสั่งจากพระองค์ผู้บัญชาการ เพื่อคอยฉวย โอกาสช่วยพวกเขาให้พ้นอันตรายเพียงแต่พวกเขาจะต้องรออีกหน่อย หนึ่ง ประชากรของพระเจ้าจะต้องดื่มจากถ้วยที่พระคริสต่เคยดื่ม และ รับบัพติศมาเดียวก้บที่พระองค์เคยรับ (ม้ทธิว 20:23) ถึงกระนั้นเพื่อเห็น แก่คนทรงเลือกสรรไว้ เวลาแห่งความยากลำบากถูกตัดให้สั้นลง วาระ สุดท้ายจะมาถึงเร็วกว่าที่มนุษย์คิดไว้GrHTh 98.1

    ถึงแม้ว่ากฎหมายที่ออกไปแล้วมีกำหนดเวลา ที่บรรดาคนผู้รักษา พระบัญญ้ติจะถูกประหารชีวิต พวกศัตรูของเขาบางคนจะใช้กฎหมายนั้น ก่อนกำหนด และกระเหี้ยนกระหือจะเอาชีวิตของเขา แต่ไม่มีใครสามารถ จะฝ่าวงล้อมของเทพผู้พิท้กษ์ซึ่งเฝัาอยู่รอบจิตวิญญาณที่ซึ่อสัตย์ทุกคน ได้ บางคนถูกขับไล่ให้หนีออกจากเมือง แต่ดาบที่ศัตรูนอง่าขึ้นเพื่อ ประหารหักสะบั้นลงเหมือนฟางข้าว ส่วนคนอื่นได้รับการปกป้องจากทูต สวรรค์ที่แปลงร่างเป้นน้กรบGrHTh 98.2

    ตลอดทุกยุคทุกสม้ยบรรดาชาวสวรรค์มีส่วนในความเป็นอยู่ของ มนุษย์ พวกเขาได้รับการต้อนรับด้วยความเอื้อเฟ้อจากครอบครัวมนุษย์ ทำหน้าที่เป็นผู้น่าทางของนักเดินทาง เปิดประตูคุกให้ผู้รับใช้ของพระเจ้า ได้เป็นอิสระ ลงมากลิ้งก้อนหืนที่ปิดอุโมงค์ฝังพระศพของพระผู้ช่วย ให้รอดGrHTh 98.3

    หมู่ทูตสวรรค์ได้เช้าไปในที่ประชุมของคนชั่วร้ายเหมือนก้บที่ไปใน เมืองโสโดม เพื่อจะได้รู้ว่าคนเหล่านั้นทำสิ่งใดเกินขอบเขตที่พระเจ้าทรง กำหนดไว้หรือไม่ เพื่อเห็นแก่ไม่กี่คนที่ได้ปรนนิบัติรับใช้พระองค์อย่าง แท้จริง คอยระงับภัยพิบัติร้ายบั้งหลายไว้และช่วยให้ฝูงชนอยู่ด้วยความ สงบสุขต่อไป บรรดาคนผิดบาปไม่ตระหน้กเลยว่าพวกเขาเป็นหนี้ชีวิต ต่อผู้ชื่อสัตย์เพียงไม่กี่คนที่พวกเขาคอยจ้องเพื่อกดขี่ข่มเหงGrHTh 98.4

    บ่อยครั้งในที่ประชุมของโลกทูตสวรรค์ได้ทำหน้าที่พูดแทน มนุษย์ หูของมนุษย์ใต้ยินคำวิงวอนขอร้องของทูตเหล่านั้น แต่ริมพีปาก ของมนุษย์กลับเหยียดหยามคำแนะน้าเสีย ผู้สื่อข่าวสวรรค์เหล่านั้นได้ พิสูจน์ว่า พวกเขาสามารถจะแก้คดีแทนคนที่ถูกกดขี่ข่มเหงได้ดีกว่าผู้ที่ ปกป้องเขาที่ใช้คำพูดโน้มน้าวเก่งเสียอีก ทูตเหล่านี้เอาชนะและควบคุม พวกชั่วร้ายที่จะก่อเหตุทำให้ประชากรของพระเจ้าได้รับความทุกข์ยาก ลำบากGrHTh 99.1

    ประชากรของพระเจ้าเฝืารอความช่วยเหลือจากพระมหากษัตริย์ ที่กำลังเสด็จมา ด้วยใจอันร้อนรน ขณะเดียวก้นผู้ที่กำลังปลํ้าสู้กับ พระเจ้าทูลวิงวอนขอร้องต่อพระเจ้านั้น ท้องฟ้าก็เรืองรองด้วยแสงแห่ง อรุณของรันอันเป็นนิรันดร มีเสียงไพเราะดุจด้งเสียงร้องเพลงของทูต สวรรค์ด้งเช้าถึงหูว่า “ความช่วยเหลือกำลังมาถึงแล้ว” พระสุรเสียงของ พระคริสต์ตรัสมาจากประตูที่เปิดออกว่า “จงตูเถิดเราอยู่ก้บเจ้า อย่ากลัว เลย เราได้สู้รบเพื่อเจ้าทั้งหลายในนามของเรา เจ้ามีความสำคัญยิ่งกว่า ผู้พิชิตทั้งหลาย”GrHTh 99.2

    พระผู้ช่วยให้รอดผู้ประเสริฐจะส่งความช่วยเหลือมาทันทีที่เรา ต้องการ เวลาแห่งความยากสำบากเป็นช่วงที่น่ากลัวที่สุดสำหรับประชากร ของพระเจ้า ผู้เชื่อที่แท้จริงทุกคนจะได้เห็นรุ้งแห่งคำสัญญาล้อมรอบ คัวเขาด้วยความเชื่อ “และผู้ที่ไถ่ไว้แล้วของพระเจ้าจะกลับและร้องเพลง มาศโยน ความชื่นบานเป็นนิตย์จะอยู่บนศีรษะของเขา เขาจะได้รับความ ชื่นบานและความยินดี ความโศกเศร้าและการถอนหายใจจะหนีไปเสีย” (อิสยาห์ 51:11)GrHTh 99.3

    หากโลหิตของบรรดาพยานผู้ชื่อสัตย์ของพระคริสต์ หลั่งออก มาในเวลานี้ความจงรักภ้กดีของพวกเขาจะไม่เป็นพยานเพื่อให้คนอื่น ยอมรับความจริงได้เพราะจิตใจที่ดื้อดึงได้ต่อต้านคลื่นแห่งพระคุณให้ซัด กล้บไปจนไม่ซัดกลับมาอีกเลย ในเวลานี้หากผู้ชอบธรรมตกเป็นเหยื่อ ของพวกศัตรู ชัยชนะก็เป็นของเจ้าแห่งความมืด พระคริสต์ได้ตรัสว่า “มาเถิดชนชาติของข้าพเจ้าเอ๋ย จงเข้าในห้องของเจ้าและปิดประตูเสีย และจงช่อนตัวเจ้าอยู่ลักพ้กหนึ่งจนกว่าพระพิโรธจะผ่านไป เพราะตูเถิด พระเจ้ากำลังเสด็จออกมาจากสถานที่ของพระองค์ เพื่อลงโทษชาว แผ่นดินโลกเพราะความบาปผิดของเขาทั้งหลายและแผ่นดินโลกจะ เผยโลหิตซึ่งหลั่งอยู่บนม้น และจะไม่ปิดบังผู้ถูกฆ่าของมันไว้อีก” (อิสยาห์ 26:20, 21)GrHTh 99.4

    การช่วยกู้อ้นเต็มด้วยสง่าราศีจะเถิดแก่บรรดาผู้ที่อดทนเผ่า รอคอยการเสด็จกลับมาของพระองค์ และเป็นของบรรดาผู้ที่มีชื่อบันทึก ไว้ในหนังสือชีวิตGrHTh 100.1

    *****GrHTh 100.2