Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ปลายทาง แห่งความหวัง

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    วันขององคพระผู้เป็นเจ้า

    ผู้เผยพระวจนะอิสยาห์กล่าวว่า “ในวันนั้นคนจะเหวี่ยงรูปเคารพ ของตนออกไปอ้นทำด้วยเงินและรูปเคารพของตนที่ทำด้วยทองคำ ซึ่งเขา ทำไว้เพื่อตนเองจะนมัสการไปยังตัวตุ่นและตัวค้างคาว เพื่อเขาจะเข้า ถํ้าหินและเช้าซอกผาให้พันจากความน่าเกรงขามของพระเจ้า และจาก พระสิริแห่งความโอ่อ่าตระการตาของพระองค์ เมื่อพระองค์ทรงลุกขึ้น กระทำให้โลกสะท้าน” (อิสยาห์ 2:20, 21)GrHTh 104.3

    บ้ดนี้คนทั้งหลายที่ได้ยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อพระคริสต์ ปลอดภัยแล้ว ทุกคนได้แสดงความซื่อสัตย์ที่มีต่อพระคริสต์ผู้ทรงสิ้น พระชนม์เพื่อเขาให้ชาวโลกได้ประจักษ์ แม้จะต้องเผชิญกับความตาย ใบหน้าที่เคยซีดเผือดและวิตกกังวลของเขา บัดนี้อิ่มเอิบด้วยความอัศจรรย์ ใจ ทุกคนเปล่งเสียงร้องเพลงแห่งชัยชนะว่า “พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้กัยและ เป็นกำลังของข้าพระองค์ทั้งหลาย เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมอยู่ในยาม ยากลำบาก ฉะนี้นเราจะไม่กลัวแม้ว่าแผ่นดินโลกจะเปลี่ยนแปลงไป แม้ว่า ภูเขาทั้งหลายจะโคลงเคลงลงสู่สะดือทะเล แม้ว่านี้าทะเลคึกคะนองและ ฟองฟู แม้ว่าภูเขาสะท้อนเพราะทะเลอลวนนี้น” (สดุดี 46:1-3)GrHTh 105.1

    ขณะถ้อยคำที่แสดงความไว้วางใจอันบริสุทธเหล่านี้ลอยไปถึง พระเจ้า รัศมีของเมืองสวรรค์ส่องออกมาจากประตูที่เปิดอยู่ จากนี้น ปรากฏมือถือแผ่นศิลาสองแผ่นอยู่บนท้องฟ้า พระบัญญัติอันศักดิ๙สิฑธิ้นี้ ซึ่งได้ประกาศจากภูเขาซีนายได้ถูกสำแดงให้ปรากฏเป็นกฎเกณฑ์แห่ง การพิพากษา อักษรที่จารึกไว้บนแผ่นศิลานี้นชัดเจนจนทุกคนสามารถ อ่านได้ ความทรงจำถูกรื้อฟ้นขึ้น ความมืดแห่งการเชื่อถือสิ่งงมงายและ คำสอนนอกรีตถูกขจัดออกไปจากความนึกคิดของทุกคนGrHTh 105.2

    เป็นเรื่องสุดวิสัยที่จะบรรยายถึงความกลัว และความเศร้าโศก ของคนทั้งหลายที่หมิ่นประมาทพระบัญญัติของพระเจ้า เพื่อที่จะได้รับ ความนิยมซมชอบจากชาวโลก เพราะเขาได้ละทั้งกฎเกณฑ์นี้นเสีย และ สอนให้คนอื่นละเมิดด้วย บัดนี้พวกเขาถูกปรับโทษโดยพระบัญญัติที่ เคยหมิ่นประมาท ทุกคนรู้ดีว่าไม่มีอะไรแก้ตัวได้ บรรดาผู้เป็นศัตรู พระบัญญัติของพระเจ้ามีความคิดเห็นใหม่เกี่ยวกับความจริงและหน้าที่ ต้องปฏิบัติ แต่กว่าพวกเขาจะรู้ว่าวันสะบาโตเป็นตราประกับของพระเจ้า ผู้ทรงพระชนม์อยู่ ก็สายเกินไปเสียแล้ว กว่าพวกเขาเห็นว่าได้สร้างบ้าน บนทรายก็สายเกินไปเสียแล้ว เขาได้ต่อสู้กับพระเจ้า บรรดาผู้สอน ศาสนาได้นำจิตวิญญาณไปสู่ความพินาศ ขณะที่แสดงตนว่าประชาชน เข้าไปสู่อุทยานสวรรค์ ภาระความรับผิดชอบในหน้าที่อันศักดิ๙!สิทธิ้ นั้นมี มากมายเพียงใด ผลที่เกิดจากความไม,ซื่อสัตย์ของพวกเขาก็จะร้ายแรง มากเพียงนั้นGrHTh 105.3