Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ปลายทาง แห่งความหวัง

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    นมัสการเจ้าแห่งสิวิต

    ชาตานดูเหมือนนิ่งงันไป ครั้งหนึ่งเคยเป็นเครูป (ทูตสวรรค์) และ จำไต้ว่ามันไต้หลงกระทำผิดอย่างไรจากที่ประชุมที่เคยไต้รับความยกย่อง มาแล้วครั้งหนึ่ง ษัดนี้มันไต้ถูกกีดกันออกไปตลอดกาล ขณะนี้มันเห็น อีกองค์หนึ่งยีนอยู่ใกล้พระบิดา เป็นทูตสวรรค์ผู้อยู่ต่อพระพักตร์ มันรู้ดี ว่าตำแหน่งอันสูงของทูตสวรรค์องค์นี้ควรจะเป็นของมันแต่ผู้เดียวGrHTh 132.3

    ซาตานหวนระลึกถึงที่พักอาศัยของมันในสมัยเมื่อยังเป็นผู้ บริสุทธิ้ ความสงบสุขและความพึงพอใจที่เคยมีจนกระทั่งการคิดกบฏของ ตน มันทบทวนดูกิจการที่กระทำท่ามกลางมนุษย์ทั่งหลายและผลของ การกระทำนั้น การเป็นศัตรูของมนุษย์ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยก้น การล้าง ผลาญชีวิตก้นอย่างน่ากลัว การโค่นบัลลังก์ ความโกลาหลวุ่นวาย การ ต่อสู้และการปฏิวัติ มันหวนระลึกถึงการที่มันขัดขวางกิจการของ พระคริสต์อยู่เนืองๆ เมื่อมองดูผลงานของมันแล้ว มองเห็นแต่ความ ล้มเหลว ครั้งแล้วครั้งเล่าในการต่อสู้ขับเคี่ยวครั้งใหญ่ที่เพิ่มขึ้น มัน พ่ายแพ้และในที่สุดจำต้องยอมจำนนGrHTh 132.4

    ความมุ่งหมายของกบฏผู้ยิ่งใหญ่ได้รับการพิสูจน์ตลอดมาว่า รัฐบาลของพระเจ้ามีความรับผิดชอบในการกบฏครั้งนี้ มันขักจูงฝูงชน มากมายให้ยอมรับการแสดงออกที่ชํ่าชองของมัน ตลอดเวลาหลายพันปี ที่จอมกบฏผู้นี้ ตบตาหลอกลวงเอาความเท็จมาเป็นความจริง แต่บัดนี้ ถึงเวลาแล้วที่เรื่องราวและลักษณะอุปนิสัยของชาตานจะต้องถูกเปิดเผย ให้รู้ ความพยายามครั้งสุดท้ายของมันในการโค่นบัลลังก์ของพระคริสต์ ทำลายประชากรของพระองค์และเข้ายึดครองนครของพระเจ้านั้น จอม หลอกลวงได้เผยโฉมหน้าที่แท้จริงของมันให้ปรากฏ คนทั่งหลายที่ร่วม ขบวนการกับมันมองเห็นความล้มเหลวของในการคิดกบฏครั้งนี้GrHTh 133.1

    ชาตานเห็นว่าการที่มันคิดกบฏอย่างจงใจในครั้งนี้ ทำให้มันเป็น ผู้ไม่เหมาะสมอยู่ในสวรรค์ มันได้ใช้อำนาจของตัวเองต่อสู้พระเจ้าความ บริสุฑธิ้และความสามัคคีปรองดองก้นในสวรรค์จะทำให้มันต้องทุกข์ทรมาน อย่างที่สุด มันน้อมกายลงยอมรับสารภาพการลงโทษตนเองว่ายุติธรรม แล้วGrHTh 133.2

    คำถามเกี่ยวกับความจริงทุกข้อและความเชื่อผิดทุกประการที่เป็น ความขัดแย้งมาเป็นเวลานาน บัดนี้ได้ถูกเปิดเผยหมดสิ้นแล้ว ผลของ การละทิ้งพระบัญญัติของพระเจ้าได้ถูกน่ามาเปิดเผยแก่จักรวาลทั่งหมด แล้ว เรื่องราวเกี่ยวกับความผิดบาปจะเป็นพยานอยู่ตลอดนิรันดรกาล ว่าความสุขของทุกชีวิตที่พระองค์ทรงสร้างขึ้นอยู่ก้บการดำรงอยู่ของ พระบัญญัติของพระเจ้าทั่วทั้งจักรวาล ทั้งที่จงรักภักดีและคิดกบฏ ต่าง ประกาศด้วยความยินยอมพร้อมใจก้นว่า “ข้าแต่องค์พระมหากษ้ตริย์ แห่งประชาชาติทั้งปวง วิธีการทั้งหลายของพระองค์ยุติธรรมและเที่ยงตรง”GrHTh 133.3

    ถึงเวลาแล้วที่พระคริสต์จะได้รับเกียรติยศเหนือนามทั้งหลาย จะ เป็นพระนามที่มีผู้กล่าวขจัญถึง ด้วยว่าความปลาบปลื้มพระทัยอยู่ต่อ พระพักตร์พระองค์ ผู้ทรงยอมทนถูกตรึงที่กางเขน เพื่อพระองค์จะทรง นำบุตรทั้งหลายให่ได้รับศักติ้ศรีอ้นรุ่งเรือง พระองค์ทรงทอตพระเนตรดู บรรดาผู้ที่พระองค์ทรงไถ่ไวได้กลับมีพระฉายาของพระองค์อีกครั้งหนึ่ง พระองค์ทรงมองเห็นผลการที่ทรงยอมทรมานจิตวิญญาณของพระองค์ เองแล้วก็ทรงพอพระฑ้ย (อิสยาห์ 53:11) จึงทรงประกาศด้วยพระสุรเสียง ที่ได้ยินไปถึงชุมนุมชนของบรรดาคนชอบธรรมและคนอธรรมว่า “จงดู ผู้ที่เราได้ซื้อไว้ด้วยโลหิตของเรา เพราะคนเหล่านี้เราได้ทนทุกข์ทรมาน เพราะคนเหล่านี้ที่เราได้ตาย”GrHTh 134.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents