Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ปลายทาง แห่งความหวัง

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ระลึกถึงการตรึงพระเยซู

    มีสิ่งเตือนใจเพียงอย่างเดียวที่เหลืออยู่ คือพระผู้ช่วยให้รอดมี เครื่องหมายการถูกตรึงบนไม้กางเขนปรากฏอยู่ตลอดไป เป็นสิ่งที่แสดง ให้เห็นถึงความทารุณโหดร้ายที่เกิดจากความผิดบาป บาดแผลแห่ง คาลวารีจะแสดงถึงการสรรเสริญพระองค์ และประกาศฤทธานุภาพของ พระองค์เป็นนิร้นดร์GrHTh 136.2

    พระคริสต์ทรงสัญญาแก่เหล่าสาวกของพระองค์ว่า พระองค์เสด็จ ไปจ้ ดเตรียมที่สำหรับเขาในปราสาทของพระบิดา ภาษาของมนุษย์โม่ สามารถบรรยายถึงบำเหน็จรางวัลของผู้ชอบธรรมจะได้รับทั้งหมดคน ที่เห็นสิ่งนี้เท่านั้นที่ร้ดี ไม่มีมนุษย์ที่ต้องตาย คนไหนที่หยั่งรู้ถึงสง่าราศี ของอุทยานสวรรค์ของพระเจ้าได้GrHTh 136.3

    ในพระคัมภีร์กล่าวถึงมรดกของผู้รอดแล้วว่าเป็น “เมือง” (ฮีบรู 11:14-16) ณ สถานที่นั้นพระผู้เลี้ยงแห่งสวรรค์ทรงน่าฝูงแกะของพระองค์ ไปยังแม่นั้าแห่งชีวิต มีลำธารนั้าใสดุจแก้วไหลรินไม่หยุด ริมธารเหล่านั้น มีต้นไม้ทอดเงาอันร่มรื่นลงบนทางเดินที่จัดเตรียมไว้สำหรับผู้ใก่แล้วของ องค์พระผู้เป็นเจ้า ทุ่งราบอันกว้างใหญ่ไพศาล ลาดขึ้นจนถึงเป็นเนินเขา สวยงาม และภูเขาทั้งหลายของพระเจ้าชูยอดสูงตระหง่าน ในทุ่งราบอัน เงียบสงบเหล่านั้นมีธารนํ้าไหลริน บรรดาบุตรของพระเจ้าที่ร่อนเร่และ ไร้ที่พักพิง จะมีบ้านพักอาศัยGrHTh 136.4

    “เขาจะสร้างบ้านและเข้าอาศัยอยู่ในนั้น เขาจะปลูกสวนองุ่นและ กินผลของมัน เขาจะไม่สร้างและคนอื่นเข้าอาศัยอยู่ เขาจะไม่ปลูกและคน อื่นกิน...และผู้เลือกสรรของเราจะใข้นํ้ามือของเขานาน...ถิ่นทุรกันดาร และที่แห้งแล้งจะยินดี ทะเลทรายจะเปรมปรีดิ้และผลิดอก...สุนัขป่าจะอยู่ กับลูกแกะ และเสือดาวจะนอนอยู่กับแพะ ลูกโคกับสิงห์หนุ่มจะหากินอยู่ ด้วยกัน และเด็กเล็กๆ จะนำมันไป...สัตว์เหล่านั้นจะไม่ทำให้เจ็บหรือ ทำลาย ทั่วภูเขาศักดิ้สิทธิ๋ของเรา” (อิสยาห์ 65:21, 22, 35:1, 11:6, 9)GrHTh 137.1

    ความเจ็บปวดจะไม่เกิดขึ้นในสวรรค์ ไม่มีนั้าตา ไม่มีขบวนแห่ศพ “ความตายจะไม่มีอีกต่อไป การคราครวญ การร้องไห้...เพราะยุคเดิมนั้นได้ ผ่านพันไปแล้ว” “ไม่มีซาวเมืองคนใดจะกล่าวว่า ‘ข้าป่วยอยู่’ ประชาชน ผิอาศัยอย่ที่นั้นจะได้รับอภัยความผิดของเขา” (วิวรณ์ 21:4, อิสยาห์ 33:24)GrHTh 137.2

    มีกรุงเยรูซาเล็มใหม่เป็นเมืองหลวงของพิภพใหม่ “นครนั้น ประกอบด้วยพระสิริของพระเจ้า ใสสว่างดุจแก้วมณีอันหาค่ามิได้ เช่น เดียวกับแก้วมณีโชติอันสุกใสและเป็นผลึก” “บรรดาประชาชาติจะเดินไป ในทำมกลางแสงสว่างของนครนั้น และบรรดากษัตริย์ในแผ่นดินโลกจะ นำศักดิ๙ศรีของตนเข้ามาในนครนั้น” “พสับพลาของพระเจ้าอยู่กับมนุษย์ แล้ว พระองค์จะสถิตกับเขา เขาจะป็นซนชาติของพระองค์ และพระเจ้า เองจะประทับกับเขา” (วิวรณ์ 21:11, 24, 3)GrHTh 137.3

    ในนครของพระเจ้า “กลางคืนจะไม่มีอีกต่อไป” (วิวรณ์ 22:5) จะ ไม่มีความเหนื่อยอ่อนอีกต่อไป เราจะรู้สึกสดชื่นเหมือนยามเข้าและจะ เป็นอย่างนี้ตลอดวัน แสงสว่างจากดวงอาทิตย์จะไม่ระคายเคือง แม้ กระนั้นแสงนั้นก็สว่างยิ่งกว่าเวลาเที่ยงรันของเรา คนที่ถูกไถ่แล้วเดินอยู่ ทำมกลางแสงสว่างแห่งสง่าราศีGrHTh 137.4

    “ข้าพเจ้าไม่เห็นมีพระวิหารในเมืองนั้นเลย เพราะพระเจ้าผู้ทรง ฤทธานุภาพสูงสุดและพระเมษโปดกทรงเป็นพระวิหารในนครนั้น” (วิวรณ์ 21:22) ประชากรของพระเจ้าได้รับสิทธิพิเศษที่จะพบสนทนาก้บพระบิดา และพระบุตรอย่างเปิดเผย ขณะนี้เราเห็นพระฉายาของพระเจ้าปรากฏ เหมือนดูในกระจก แต่ไนเวลานั้นเราจะได้เห็นพระองค์หน้าต่อหน้า โดย ไม่มีม่านทึบกั้นกลางอีกต่อไปGrHTh 138.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents