Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

อุทาหรณ์จากคำสอนของพระคริสต์

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ของประทานแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์

    ตะลันต์ที่พระคริสต์มอบไว้กับคริสตจักรของพระองค์นั้น หมายถึงของประทานและพระพรต่างๆ ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ประทานให้โดยเฉพาะ “พระเจ้าประทานโดยทางพระวิญญาณให้คนหนึ่งมีถ้อยคำของปัญญา และให้อีกคนหนึ่งมีถ้อยคำของความรู้ โดยพระวิญญาณองค์เดียวกันและให้อีกคนหนึ่งมีความเชื่อ โดยพระวิญญาณองค์เดียวกัน ให้อีกคนหนึ่งมีของประทานในการรักษาโรค โดยพระวิญญาณองค์เดียวกัน ให้อีกคนหนึ่งทำการด้วยฤทธานุภาพ ให้อีกคนหนึ่งเผยพระวจนะ ให้อีกคนหนึ่งรู้จักสังเกตวิญญาณต่างๆ ให้อีกคนหนึ่งพูดภาษาแปลกๆ และให้อีกคนหนึ่งแปลภาษานั้นๆ ได้ พระวิญญาณองค์เดียวกันทรงทำและจัดสรรสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดแก่แต่ละคนตามชอบพระทัยพระองค์” 1โครินธ์ 12:8—11 ทุกคนไม่ได้รับของประทานที่เหมือนกันหมด แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าจะมอบของประทานบางอย่างให้แก่บ่าวของพระองค์ทุกคน {COL 327.1}COLTh 289.2

    ก่อนที่พระคริสต์เสด็จไปจากสาวก พระองค์ “ทรงระบายลมหายใจเหนือพวกเขาและตรัสกับเขาว่า ‘ จงรับพระวิญญาณบริสุทธิ์เถิด’” ยอห์น 20:22 และอีกครั้งพระองค์ตรัสว่า “นี่แน่ะ เราจะส่งสิ่งที่พระบิดาของเราทรงสัญญานั้นลงมาเหนือท่าน” ลูกา 24:49 แต่พวกเขาไม่ได้รับของประทานนี้อย่างเต็มล้นจนกว่าพระเยซูคริสต์เสด็จขึ้นสู่สวรรค์แล้ว จนกว่าโดยความเชื่อและอธิษฐาน เมื่อสาวกถวายตัวเพื่อรับใช้อย่างเต็มที่ ที่พวกเขารับการทรงหลั่งของพระวิญญาณ ด้วยความหมายพิเศษนี้ จึงเป็นการประทานสมบัติอันมีค่าของสวรรค์ให้แก่ผู้ติดตามของพระคริสต์ “เมื่อพระองค์เสด็จขึ้นไปสู่ที่สูงพระองค์ทรงนำเชลยกลุ่มใหญ่ไปและประทานของประทานแก่มนุษย์” เอเฟซัส 4:8 “ประทานแก่เราแต่ละคนตามขนาดที่พระคริสต์ประทาน” “พระวิญญาณองค์เดียวกันทรงทำและจัดสรรสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดแก่แต่ละคนตามชอบพระทัยพระองค์” เอเฟซัส 4:7 1โครินธ์ 12:11 ของประทานนั้นเป็นของเราแล้วโดยทางพระคริสต์ แต่การจะรับของประทานได้หรือไม่นั้นขึ้นกับการยอมรับพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้า {COL 327.2}COLTh 289.3

    มนุษย์ไม่ซาบซึ้งในพระสัญญาของพระวิญญาณเท่าที่ควร อีกทั้งไม่ได้ตระหนักถึงการสำเร็จจริงของพระสัญญาอย่างที่ควรจะเป็น การขาดพระวิญญาณบริสุทธิ์เป็นเหตุทำให้การประกาศข่าวประเสริฐไม่มีกำลัง การเรียนรู้ ความสามารถ การพูดที่คล่องแคล่ว ทุกสิ่งที่มีอยู่ตามธรรมชาติหรือที่เราสั่งสมมานั้นเป็นของเราได้ แต่หากไม่มีพระวิญญาณของพระเจ้าจะไม่มีจิตใจของผู้ใดที่จะได้รับการสัมผัส และจะไม่มีคนบาปกลับใจมาหาพระเยซู ในทางตรงกันข้าม หากผู้รับใช้จะติดสนิทกับพระคริสต์ และรับพระวิญญาณบริสุทธิ์เข้ามาในชีวิตแล้ว ผู้รับใช้ที่ยากจนที่สุด เบาปัญญาที่สุดก็จะมีพลังในการประกาศ พระเจ้าทรงทำให้เขาเป็นสื่อสร้างอิทธิพลยิ่งใหญ่ที่สุดในทั้งจักรวาล {COL 328.1}COLTh 290.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents