Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

อุทาหรณ์จากคำสอนของพระคริสต์

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    กำลังกาย

    เราจะต้องรักพระเจ้า ไม่ใช่เพียงด้วยสิ้นสุดใจ ความคิด และจิตวิญญาณเท่านั้นแต่ด้วยกำลังกายของเราทั้งหมด อันรวมถึงการใช้พลังของร่างกายทั้งหมดด้วยความเฉลียวฉลาด {COL 348.3}COLTh 310.1

    พระคริสต์ทรงเป็นผู้ทำงานฝ่ายโลกและงานฝ่ายจิตวิญญาณที่จริงใจและในพระราชกิจทั้งหมด พระองค์ทรงตั้งพระทัยอย่างมากยิ่งเพื่อปฏิบัติตามพระทัยของพระบิดา สิ่งของในสวรรค์และในโลกมีความใกล้ชิดและอยู่ภายใต้การควบคุมของพระคริสต์มากกว่าที่หลายคนตระหนักถึง พระคริสต์เองทรงเป็นผู้ที่วางแผนสร้างวิหารหลังแรกบนโลก พระองค์ทรงเป็นผู้ประทานรายละเอียดทุกอย่างในการสร้างวิหารของซาโลมอน พระองค์ผู้ทรงดำรงชีวิตในโลกเป็นช่างไม้ชาวนาซาเร็ธนั้นทรงเป็นสถาปนิกแห่งสวรรค์ พระองค์ทรงเป็นผู้วางแผนอาคารศักดิ์สิทธิ์ที่ซึ่งพระนามของพระองค์จะได้รับเกียรติ {COL 348.4}COLTh 310.2

    พระคริสต์ทรงเป็นผู้ประทานสติปัญญาแก่ผู้สร้างวิหารให้มีฝีมือที่ชำนาญและประณีตที่สุด พระองค์ตรัสว่า “ ดูซิ เราได้เลือกเบซาเลลบุตรอุรีผู้เป็นบุตรเฮอร์แห่งเผ่ายูดาห์ และเราได้ให้เขาเต็มเปี่ยมด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าคือให้เขามีสติปัญญา ความเข้าใจและความรู้ในงานช่างทุกอย่าง ......และนี่แน่ะ เราได้ตั้งผู้ช่วยคนหนึ่งให้เขา ชื่อโอโฮลีอับบุตรอาหิสะมัคแห่งเผ่าดาน เรายังได้ให้ทักษะแก่ช่างฝีมือทุกคนเพื่อพวกเขาจะทำงานทุกอย่างที่เราได้สั่งเจ้า” อพยพ 31:2-6 {COL 349.1}COLTh 310.3

    พระเจ้าทรงประสงค์ให้คนงานในทุกสายงาน มองไปยังพระองค์ผู้ประทานทุกสิ่งที่เขามี ผลผลิตและการพัฒนาทุกอย่างมีแหล่งที่มาในพระองค์ผู้ประทานการแนะนำอันประเสริฐและการทำงานที่เป็นเลิศ การสัมผัสอย่างเชี่ยวชาญของแพทย์ พลังของเขาที่มีต่อประสาทและกล้ามเนื้อ ความรู้อย่างละเอียดในเรื่องของอวัยวะร่างกายเป็นสติปัญญาจากพลังของพระเจ้า นำมาใช้เพื่อเห็นแก่ผู้ที่ทุกข์ยากความสามารถของช่างไม้ในการใช้ฆ้อน และกำลังของช่างตีเหล็กบนทั่งนั้นมาจากพระเจ้า พระองค์ทรงฝากของประทานไว้ให้กับมนุษย์และพระองค์ทรงหวังให้เขาทั้งหลายขอคำแนะนำจากพระองค์ ไม่ว่าเราจะทำอะไร ไม่ว่าเราจะอยู่ส่วนใดของพระราชกิจ พระองค์ทรงประสงค์ให้เราควบคุมความคิดของเราเพื่อให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ {COL 349.2} ศาสนาและธุรกิจไม่ใช่เป็นของที่แยกจากกัน ศาสนาของพระคัมภีร์จะต้องแทรกเข้าไปอยู่ในทุกสิ่งที่เราทำและพูด สื่อของพระเจ้าและสื่อมนุษย์จะต้องร่วมกันทำงานให้สำเร็จทั้งในเรื่องของฝ่ายโลกและฝ่ายจิตวิญญาณ จะต้องนำสิ่งทั้งหมดเหล่านี้เข้าไปรวมอยู่ในอาชีพการงานของมนุษย์ ในงานของช่าง งานการเกษตร งานด้านค้าขายและวิทยาศาสตร์ จะต้องร่วมมือทำงานด้วยกันในกิจการทุกด้านที่คริสเตียนเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย {COL 349.3}COLTh 310.4

    พระเจ้าทรงประกาศหลักการเดียวที่ความร่วมมือจะเป็นไปได้ พระสิริของพระเจ้าจะต้องเป็นจุดมุ่งหมายของทุกคนที่ทำงานร่วมกับพระองค์ เราจะต้องทำงานทั้งหมดของเราด้วยความรักต่อพระเจ้าและให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์ {COL 350.1}COLTh 311.1

    การปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าในการสร้างอาคารบ้านเรือนมีความสำคัญเทียบเท่ากับการเข้าร่วมการนมัสการทางศาสนา และหากคนงานใช้หลักการที่ถูกต้องในการสร้างอุปนิสัยของตนเองแล้ว ในการสร้างอาคารทุกหลัง เขาจะเจริญขึ้นในพระคุณและความรอบรู้ {COL 350.2}COLTh 311.2

    แต่พระเจ้าจะไม่ทรงยอมรับความสามารถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดหรือการรับใช้ที่เลิศที่สุด นอกจากเราจะยอมถวายตัวบนแท่นบูชาเพื่อเป็นเครื่องเผาบูชาที่มีชีวิตเสียก่อน รากของต้นจะต้องบริสุทธิ์ ไม่เช่นนั้นผลที่ออกมาก็จะไม่เป็นที่ยอมรับของพระเจ้า {COL 350.3}COLTh 311.3

    พระเป็นเจ้าทรงแต่งตั้งให้ดาเนียลและโยเซฟเป็นผู้จัดการที่ชาญฉลาด พระองค์ทรงทำงานผ่านเขาทั้งสองได้เพราะพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตเพื่อตัวเองแต่เพื่อเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า {COL 350.4}COLTh 311.4

    เรื่องดาเนียลมีบทเรียนสำหรับเราทุกคน เป็นการแสดงถึงความจริงให้เห็นว่านักธุรกิจไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีนโยบายเฉียบแหลม ในทุกย่างก้าว เขารับการสอนของพระเจ้าได้ ในขณะที่ดาเนียลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในกรุงบาบิโลนนั้น เขาทำหน้าที่ผู้เผยพระวจนะของพระเจ้า เขารับแสงแห่งการดลใจจากสวรรค์ พระวจนะของพระเจ้าเปรียบนักการเมืองฝ่ายโลกที่มีความทะเยอทะยานใฝ่สูง ดังเช่นต้นหญ้าที่เจริญขึ้นและเหมือนเช่นดอกของต้นหญ้าที่ร่วงโรยไป ถึงกระนั้น พระยาห์เวห์ทรงประสงค์ให้ผู้ที่ทำงานรับใช้พระองค์ประกอบด้วยปัญญา มีคุณสมบัติทำงานทุกด้าน ยังมีความต้องการนักธุรกิจที่สอดแทรกหลักความเชื่ออันยิ่งใหญ่เข้าในทุกส่วนของธุรกิจและความสามารถของเขาจะต้องได้รับการฝึกฝนอบรมอย่างดี หากผู้ที่อยู่ในงานสาขาใดต้องการพัฒนาโอกาสให้มีความฉลาดและคล่องแคล่วแล้วผู้นั้นคือผู้ที่กำลังใช้ความสามารถในการสร้างแผ่นดินของพระเจ้า ในโลกของเรา เราได้เรียนจากเรื่องของดาเนียลว่าเมื่อธุรกิจของเขาถูกสอบสวน พวกเขาหาจุดอ่อนหรือข้อผิดพลาดไม่ได้ เขาเป็นตัวอย่างที่นักธุรกิจทุกคนทำตามได้ ประวัติของเขาแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่น่าจะได้มาเมื่อผู้นั้นถวายพลังของสมอง และของกระดูก และของกล้ามเนื้อ และของหัวใจและของชีวิตเพื่อการรับใช้พระเจ้า {COL 350.5}COLTh 311.5

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents