Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

อุทาหรณ์จากคำสอนของพระคริสต์

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ตะลันต์เพิ่มขึ้นเมื่อนำไปใช้

    ตะลันต์ที่นำไปใช้จะเป็นตะลันต์ที่เพิ่มพูนขึ้น ความสำเร็จไม่ได้มาโดยบังเอิญหรือโดยโชคชะตา แต่เป็นผลของการประกอบกิจของพระเจ้า เป็นการตอบแทนของความเชื่อและการประพฤติชอบ เป็นผลของการพยายามทำดีและมีความมานะอดทน พระยาห์เวห์ทรงมีพระประสงค์ให้ทุกคนใช้ของประทานทุกอย่างที่มี และหากเราทำเช่นนี้ เราก็จะใช้ของประทานที่ยิ่งใหญ่กว่า พระองค์จะไม่เพิ่มคุณสมบัติที่เราขาดด้วยวิธีเหนือธรรมชาติ แต่ในขณะที่เราใช้สิ่งที่มีอยู่ พระองค์ก็จะทรงทำงานด้วยเพื่อเพิ่มและให้กำลังแก่ความสามารถทุกอย่าง โดยความเสียสละอย่างเต็มใจและจริงใจต่องานการรับใช้ของพระผู้เป็นนายของเรา พลังของเราจะได้เพิ่มขึ้น ในขณะที่เรามอบตัวเองเพื่อเป็นเครื่องมือการทำงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ในการเอาชนะความโน้มเอียงเก่าๆ เอาชนะนิสัยที่ฝักใฝ่การชั่วและเพื่อสร้างนิสัยใหม่ ขณะที่เรายึดมั่นและเชื่อฟังการเร่งเร้าของพระวิญญาณ จิตใจของเราจะเปิดกว้างขึ้นเพื่อรับพลังของพระองค์มากยิ่งขึ้น เพื่อทำงานรับใช้ให้มากขึ้นและดียิ่งขึ้นไปอีก พลังงานที่ซ่อนอยู่อย่างเงียบๆ จะได้รับการกระตุ้น ความสามารถที่ไร้พลังก็จะได้รับชีวิตใหม่ {COL 353.1}COLTh 315.1

    ผู้รับใช้ที่ถ่อมใจ ผู้สนองตอบพระเจ้าด้วยความเชื่อฟังการทรงเรียกของพระองค์จะได้รับการช่วยเหลืออย่างแน่นอน การยอมรับผิดชอบงานใหญ่และศักดิ์สิทธิ์นั้นก็เป็นการยกระดับอุปนิสัยที่ดีงามให้สูงยิ่งขึ้น เป็นการนำปัญญาอันสูงส่ง พลังฝ่ายวิญญาณให้เข้ามารวมกัน เป็นการเพิ่มพลังและชำระความคิดและจิตใจให้บริสุทธิ์ โดยการวางใจด้วยความเชื่อในฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า เป็นการอัศจรรย์อย่างยิ่งเพียงไรที่คนอ่อนแอกลับแข็งแรง ความตั้งใจแน่วแน่เกิดขึ้น และผลงานยิ่งใหญ่เพิ่มพูนขึ้น ผู้ที่เริ่มทำงานด้วยพื้นความรู้เล็กน้อย ด้วยท่าทีถ่อมตนและพูดสิ่งที่เขารู้ ในขณะที่แสวงหาความรู้เพิ่มเติมอย่างขยันขันแข็ง จะค้นพบว่าสมบัติทั้งหมดของคลังแห่งสวรรค์กำลังรอคอยตามที่เขาต้องการ เมื่อเขาลงแรงแสวงหาแสงสว่างเพื่อแบ่งปันให้ผู้อื่นมากขึ้น เขาก็จะได้รับแสงสว่างมากขึ้น เมื่อเขาพยายามอธิบายพระวจนะของพระเจ้าแก่ผู้อื่นด้วยความรักต่อจิตวิญญาณมากยิ่งขึ้น เขาก็จะยิ่งเข้าใจพระวจนะอย่างถ่องแท้มากยิ่งขึ้น เมื่อเราพยายามใช้ความรู้และฝึกฝนพลังของเรามากขึ้น เราก็จะได้ความรู้และพลังเพิ่มขึ้น {COL 354.1}COLTh 315.2

    ทุกความอุตสาหะพากเพียรที่ทำไปเพื่อพระคริสต์จะส่งผลกลับเป็นพรแก่ตัวเราเอง ถ้าเราใช้ปัจจัยที่มีอยู่เพื่อถวายเกียรติพระองค์ พระองค์จะประทานเพิ่มให้เรามากยิ่งขึ้น ขณะที่เราตามหาเพื่อนำคนอื่นให้เข้ามาหาพระคริสต์ แบกภาระของจิตวิญญาณของพวกเขาไว้ในคำอธิษฐานของเรา หัวใจของเราเองจะเต้นด้วยแรงอิทธิพลแห่งพระคุณของพระเจ้า ความรักของเราเองจะเปล่งความสว่างแห่งรักของพระเจ้า ทั้งชีวิตคริสเตียนของเราจะเป็นจริงมากยิ่งขึ้น มุ่งมั่นยิ่งขึ้น และอธิษฐานมากยิ่งขึ้น {COL 354.2}COLTh 316.1

    ในสวรรค์คุณค่าของมนุษย์ถูกประเมินตามขนาดของจิตใจที่รู้จักพระเจ้า ความรู้นี้เป็นน้ำพุซึ่งเป็นบ่อเกิดของฤทธิ์อำนาจทั้งหมด พระเจ้าทรงสร้างมนุษย์เพื่อให้ความสามารถทุกอย่างเป็นไปตามพระดำริของพระเจ้า และพระเจ้าทรงหาทางนำความคิดของมนุษย์ให้สัมพันธ์กับของพระองค์เสมอ พระองค์ทรงเสนอโอกาสของการร่วมมือกับพระคริสต์ในการเปิดเผยพระคุณของพระองค์แก่ชาวโลก เพื่อเราจะรับความรู้เรื่องของสวรรค์เพิ่มมากขึ้น {COL 354.3}COLTh 316.2

    เมื่อเรามองไปยังพระเยซู เราจะเห็นภาพของพระเจ้าที่สว่างและชัดเจนมากยิ่งขึ้น และด้วยการเพ่งมองไปยังพระองค์เราจะได้รับการเปลี่ยนแปลง ความรักที่มีต่อเพื่อนมนุษย์จะเป็นสัญชาตญาณตามธรรมชาติของเรา เราจะได้รับการพัฒนาอุปนิสัยที่คล้ายคลึงกับพระลักษณะนิสัยของพระเจ้า เมื่อเราเติบโตขึ้นจนมีลักษณะเหมือนกับพระองค์ เราจะเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้เรื่องของพระเจ้ามากขึ้น เราจะร่วมสามัคคีธรรมกับฝ่ายสวรรค์มากขึ้น มีกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในการรับสมบัติแห่งความรู้และสติปัญญาอันเป็นนิรันดร์ {COL 355.1}COLTh 316.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents