Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

อุทาหรณ์จากคำสอนของพระคริสต์

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ผลตอบแทนจากการค้นหา

    อย่าให้ผู้ใดคิดว่าไม่มีความรู้ใดที่เขาจะเรียนเพิ่มได้อีก ความล้ำลึกในปัญญาของมนุษย์อาจวัดกันได้ การงานที่มนุษย์คิดสร้างอาจทำให้ชำนาญได้ แต่ความนึกคิดสูงที่สุด ลึกที่สุดและกว้างที่สุดไม่อาจค้นหาพระเจ้าได้ ยังมีความไม่มีที่สิ้นสุดอยู่เหนือสิ่งที่เราจะเข้าใจได้ เราได้เห็นพระสิริของพระเจ้า เห็นความรู้และพระปัญญาอันไม่มีสิ้นสุดเพียงเลือนรางเท่านั้นราวกับว่าเรกำลังค้นหาทองคำอยู่เพียงแค่หน้าดินของเหมือง ในขณะที่แร่ทองคำอีกมหาศาลซึ่งซ่อนอยู่เบื้องล่างพร้อมที่จะเป็นรางวัลตอบแทนให้แก่ผู้ที่จะขุดค้นมัน เราจะต้องขุดอุโมงค์ลงไปในเหมืองให้ลึกลงไป และลึกลงไปให้มากที่สุด และผลที่ได้รับคือขุมทรัพย์อันเต็มด้วยสง่าราศี โดยความเชื่อที่ถูกต้อง ความรู้เรื่องพระเจ้าจะกลายมาเป็นความรู้ของมนุษย์ {COL 113.3}COLTh 84.1

    ไม่มีผู้ใดที่ค้นหาพระคัมภีร์ด้วยจิตวิญญาณของพระคริสต์จะไม่ได้รับการตอบแทน เมื่อมนุษย์ยอมที่จะรับการสั่งสอนเหมือนเช่นเด็กเล็ก เมื่อเขายอมถวายตัวแด่พระเจ้าอย่างสิ้นเชิง เขาจะพบความจริงในพระธรรมของพระองค์ หากมนุษย์ยอมเชื่อฟัง เขาก็จะเข้าใจแผนการปกครองของพระเจ้า ดินแดนสวรรค์จะเปิดห้องโถงใหญ่แห่งพระคุณและสง่าราศีออกให้กว้างเพื่อการสำรวจ หากมนุษย์สำรวจเหมืองแร่แห่งความจริง เขาก็จะมีจิตใจที่สูงขึ้นและจะมีความแตกต่างจากที่เขาเป็นอยู่ขณะนี้อย่างสิ้นเชิง ความล้ำลึกของการทรงช่วยให้รอด การมาบังเกิดเป็นมนุษย์ของพระคริสต์ การยอมเสียสละเพื่อไถ่บาปของพระองค์ ในความคิดของเราจะไม่อยู่ในสภาพที่ไม่ชัดเจนเหมือนเช่นทุกวันนี้ จะไม่เป็นเพียงเข้าใจได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้นแต่จะมีความซาบซึ้งในคุณค่าของสิ่งเหล่านี้มากยิ่งขึ้น {COL 114.1}COLTh 84.2

    ในคำอธิษฐานของพระคริสต์ต่อพระบิดา พระองค์ประทานบทเรียนให้แก่โลกที่จะต้องจารึกลงในความคิดและจิตใจ พระองค์ทรงทูลว่า “ นี่แหละคือชีวิตนิรันดร์ คือการที่พวกเขารู้จักพระองค์ ผู้ทรงเป็นพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว และรู้จักพระเยซูคริสต์ที่พระองค์ทรงใช้มา” ยอห์น 17:3 นี่คือการศึกษาที่แท้จริง เป็นการศึกษาที่ให้พละกำลัง ประสบการณ์ในความรู้ของพระเจ้าและของพระเยซูคริสต์ผู้ซึ่งพระองค์ประทานมานั้นจะเปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นตามแบบพระฉายของพระเจ้าได้ COLTh 84.3

    สิ่งนี้ทำให้มนุษย์ควบคุมตนเองเพื่อนำแรงกระตุ้นและกิเลสตัณหาฝ่ายต่ำตามธรรมชาติให้ไปอยู่ภายใต้การควบคุมของอำนาจเบื้องสูงของจิตใจ ความรู้นี้ทำให้ผู้ครอบครองเป็นบุตรของพระเจ้าและเป็นผู้รับมรดกของสวรรค์ นำเขาให้สื่อสารกับพระทัยของพระองค์ผู้ทรงไม่มีที่สิ้นสุดและเปิดคลังสมบัติอันมหาศาลของจักรวาลให้แก่เขา {COL 114.2}COLTh 85.1

    นี่คือความรู้ที่จะได้มาโดยการค้นหาจากพระวจนะของพระเจ้า และจิตวิญญาณทุกดวงที่เสียสละทุกอย่างเพื่อการค้นหาขุมทรัพย์จะได้มาเป็นของตน {COL 114.3}COLTh 85.2

    ถ้าเจ้าร้องหาความรอบรู้และเปล่งเสียงของเจ้าหาความเข้าใจ ถ้าเจ้าแสวงหาปัญญาเหมือนหาเงิน และเสาะเธออย่างหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ แล้วเจ้าจะเข้าใจความยำเกรงพระยาห์เวห์และพบความรู้ของพระเจ้า” สุภาษิต 2:3-5 {COL 114.4}COLTh 85.3

    *****

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents