Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การปฏิบัติตนในพระนิเวศของพระเจ้า

    ความเคารพยำเกรงเป็นสิ่งที่เยาวชนในยุคนี้ต้องการอย่างยิ่ง ดิฉันหวั่นวิตกเมื่อเห็นเด็กและเยาวชนของพ่อแม่ที่เคร่งครัดศาสนาไม่ปฏิบัติตามระเบียบและความเหมาะสมที่ควรถือปฏิบัติในวิหารของพระเจ้า ในขณะที่ผู้รับใช้ของพระเจ้ากำลังถ่ายทอดพระวจนะแห่งชีวิตแก่ผู้เข้าประชุม บ้างก็นั่งอ่าน บ้างก็กระซิบและหัวเราะ สายตากำลังทำบาปด้วยการหันเหความสนใจไปยังคนที่อยู่รอบข้าง นิสัยเช่นนี้หากปล่อยไปโดยไม่ตักเตือนจะขยายและแผ่อิทธิพลไปสู่ผู้อื่น {MYP 265.3}MYPTh 215.3

    เด็กและเยาวชนไม่ควรรู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจที่จะทำเป็นไม่สนใจและไม่ใส่ใจในที่ประชุมซึ่งกำลังนมัสการพระเจ้า พระเจ้าทอดพระเนตรทุกความคิดและการกระทำที่ไม่เคารพยำเกรง และทรงบันทึกไว้ในสมุดของสวรรค์ พระองค์ตรัสว่า “เรารู้จักความประพฤติของเจ้า” วิวรณ์ 3:15 ไม่มีสิ่งใดที่จะปิดบังจากสายพระเนตรของพระองค์ซึ่งคอยสอดส่องไปทั่วได้ หากคุณได้เคยปลูกฝังนิสัยของการไม่สนใจและไม่ใส่ใจในพระวิหารของพระเจ้าในระดับใดก็ตาม จงใช้ความพยายามที่คุณมีอยู่แก้ไขเรื่องนี้ พิสูจน์ให้ผู้อื่นเห็นว่าคุณมีความเคารพในตนเอง จงฝึกฝนให้เกิดความเคารพยำเกรงจนกระทั่งกลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวคุณเอง {MYP 266.1}MYPTh 215.4

    อย่าแสดงความเคารพยำเกรงเพียงน้อยนิดต่อสถานนมัสการพระเจ้าด้วยการพูดคุยกันในระหว่างการเทศนา หากผู้ที่ทำผิดเช่นนี้จะมองเห็นทูตสวรรค์ของพระเจ้ากำลังจับตามองพวกเขาอยู่และบันทึกสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขาจะละอายและเกลียดชังตนเอง พระเจ้าทรงประสงค์ผู้ที่ตั้งใจฟัง ศัตรูจะหว่านเมล็ดข้าวละมานในขณะที่มนุษย์นอนหลับ {MYP 266.2}MYPTh 216.1

    เราไม่ควรปฏิบัติต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ หรือพิธีนมัสการพระเจ้าใดๆ ด้วยความไม่สนใจและไม่ใส่ใจ เมื่อพระวจนะถูกกล่าวออกมา คุณควรจดจำไว้ว่าคุณกำลังฟังพระสุรเสียงของพระเจ้าโดยผ่านทางผู้รับใช้ที่พระองค์ทรงแต่งตั้ง อย่าพลาดพระวจนะเหล่านี้โดยไม่สนใจฟัง หากคุณปฏิบัติตาม พระวจนะเหล่านั้นจะคอยปกป้องคุณไม่ให้เดินผิดเส้นทาง {MYP 266.3}MYPTh 216.2