Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    หนังสือของบรรดาหนังสือ

    ประเภทของหนังสือที่คนใดคนหนึ่งเลือกอ่านในเวลาว่างบ่งบอกถึงคุณสมบัติของประสบการณ์ทางศาสนาของเขา เพื่อให้สมองมีคุณภาพที่แข็งแรงและหลักการทางศาสนาที่ดี เยาวชนต้องดำเนินชีวิตที่สื่อสัมพันธ์กับพระเจ้าโดยผ่านทางพระวจนะของพระองค์ พระคัมภีร์ซึ่งชี้ทางไปสู่ความรอดโดยผ่านทางพระคริสต์จะเป็นผู้นำทางของคุณไปสู่ชีวิตที่สูงส่งกว่าและที่ดีกว่า พระคัมภีร์ประกอบด้วยบทเรียนทางประวัติศาสตร์และชีวประวัติของบุคคลมากมายซึ่งไม่มีหนังสือเล่มอื่นใดเคยบันทึกมาก่อน ผู้ที่มีจินตนาการซึ่งยังไม่ถูกพาให้หลงทางด้วยการอ่านนิยายจะพบว่าพระคัมภีร์เป็นหนังสือที่น่าสนใจที่สุด {MYP 273.3}MYPTh 221.5

    พระคัมภีร์เป็นหนังสือของบรรดาหนังสือทั้งปวง หากคุณรักพระวจนะของพระเจ้า จงค้นอ่านในนั้นทุกครั้งที่มีโอกาส เพื่อคุณจะเป็นเจ้าของขุมทรัพย์อันล้ำค่า และมีความพร้อมสรรพเพื่อประกอบการดี แล้วคุณจะมั่นใจว่าพระเยซูกำลังโน้มน้าวคุณให้เข้าใกล้พระองค์เอง แต่การอ่านพระคัมภีร์อย่างไม่ตั้งใจ และไม่พยายามทำความเข้าใจบทเรียนของพระคริสต์เพื่อที่คุณจะปฏิบัติตามข้อกำหนดของพระองค์นั้นเป็นการไม่เพียงพอ ยังมีขุมทรัพย์อยู่ในพระวจนะของพระเจ้าที่คุณจะค้นพบได้เพียงแค่ปักเข็มเจาะให้ลึกลงไปอีกในเหมืองแห่งสัจธรรมนี้ {MYP 274.1}MYPTh 222.1

    สติปัญญาที่ฝักใฝ่ทางโลกจะปฏิเสธสัจธรรม แต่จิตวิญญาณที่กลับใจแล้วจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างน่าประหลาดใจ หนังสือที่แต่เดิมไม่น่าสนใจเนื่องจากเปิดเผยถึงสัจธรรมที่ชี้ให้เห็นความผิดของคนบาป บัดนี้กลับมาเป็นอาหารฝ่ายจิตวิญญาณ เป็นความปีติยินดีและแรงประโลมใจของชีวิต ดวงอาทิตย์แห่งความชอบธรรมทอแสงมายังหน้าหนังสืออันศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ และพระวิญญาณบริสุทธิ์ตรัสผ่านหน้าหนังสือเหล่านี้มาสู่จิตวิญญาณ. . . . {MYP 274.2}MYPTh 222.2

    บัดนี้ ขอให้ทุกคนที่ปลูกฝังความชอบในการอ่านหนังสือเพื่อผ่อนคลายจงหันความสนใจของพวกเขากลับมายังคำเผยพระวจนะที่แน่นอน ให้หยิบพระคัมภีร์ของคุณขึ้นมาและเริ่มศึกษาถึงบทบันทึกอันศักดิ์สิทธิ์ของพระคัมภีร์ภาคพันธสัญญาเดิมและภาคพันธสัญญาใหม่ด้วยความตั้งใจที่สดใหม่ เมื่อคุณยิ่งศึกษาพระคัมภีร์บ่อยขึ้นและด้วยความขยันมากขึ้นคุณจะเห็นความงดงามของพระวจนะเหล่านั้นมากยิ่งขึ้น และความต้องการที่จะอ่านหนังสือเพื่อการผ่อนคลายก็จะลดลง ให้ผูกหนังสืออันมีค่าเล่มนี้ไว้กับหัวใจของคุณ หนังสือเล่มนี้จะเป็นทั้งสหายและผู้นำทางของคุณ--The Youth’s Instructor, October 9, 1902. {MYP 274.3}MYPTh 222.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents