Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    แนะนำให้อ่านชุดหนังสือที่คัดสรรมาแล้ว

    ดิฉันใช้เวลายามค่ำคืนเพื่อคัดเลือกและแยกหนังสือที่อ่านแล้วไม่เกิดประโยชน์แก่เยาวชนออกไป เราควรเลือกหนังสือที่จะหนุนชูและให้กำลังใจแก่เขาให้เข้าถึงความจริงใจของชีวิต และนำพวกเขาไปสู่การเปิดพระวจนะ ดิฉันเคยมีประสบการณ์ถึงเรื่องนี้ในอดีตและคิดว่าดิฉันจะนำมาบอกกล่าวแก่คุณและให้คุณยึดมันไว้ให้มั่น เรายอมให้เยาวชนอ่านหนังสือไร้ค่าไม่ได้ เราต้องการหนังสือที่เป็นพระพรต่อจิตใจและจิตวิญญาณ เราคำนึงถึงเรื่องเหล่านี้น้อยเกินไป ดังนั้นคนของเราควรทำความคุ้นเคยกับเรื่องที่ดิฉันกำลังพูดถึงอยู่นี้ {MYP 288.1}MYPTh 233.6

    ดิฉันไม่คิดว่าจะมีคำพยานมาแบ่งปันแก่คนของเรามากไปกว่านี้ ผู้รับใช้ของเราที่มีความคิดมั่นคงทราบดีว่าอะไรดีสำหรับการหนุนชูใจและการทำงานให้เกิดผล แต่ด้วยความรักของพระเจ้าอยู่ในใจของพวกเขา พวกเขาจำเป็นต้องแสวงหาการเรียนรู้ถึงพระลักษณะของพระเจ้าให้ลึกซึ้งและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ดิฉันมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่งที่ต้องการให้เยาวชนของเราได้อ่านหนังสือประเภทที่เหมาะสม แล้วผู้ใหญ่ของเราก็จะได้อ่านด้วย เราต้องเพ่งสายตาไปยังสิ่งที่ดึงดูดความสนใจทางศาสนาของสัจธรรม เราต้องเปิดจิตใจและสติปัญญาของเราให้แก่สัจธรรมแห่งพระวจนะของพระเจ้า ซาตานย่องเข้ามาหาเมื่อมนุษย์เผลอ เราจะต้องไม่รู้สึกพึงพอใจเพราะข่าวสารของการเตือนได้ถูกนำเสนอออกไปแล้วหนึ่งครั้ง เราต้องนำเสนอมันอีกครั้งแล้วครั้งเล่า {MYP 288.2}MYPTh 234.1

    เราอาจเริ่มด้วยหลักสูตรการอ่านหนังสือที่น่าสนใจที่สุดสักหนึ่งหลักสูตรเพื่อจะดึงดูดและส่งอิทธิพลต่อจิตใจของคนมากมาย หากชีวิตของดิฉันยังถูกถนอมรักษาไว้เพื่อรับใช้ต่อไป ดิฉันยินดีที่จะช่วยจัดเตรียมหนังสือต่างๆ ให้กับเยาวชน {MYP 288.3}MYPTh 234.2

    ยังมีอีกงานหนึ่งที่ต้องทำเพื่อเยาวชนด้วยการประทับและหล่อหลอมจิตใจของพวกเขาด้วยสัจธรรมแห่งการชำระให้บริสุทธิ์ของพระเจ้า เป็นความปรารถนาอย่างจริงใจของดิฉันสำหรับเยาวชนของเราว่าให้พวกเขาพบความหมายแท้จริงของการทำให้เป็นผู้ชอบธรรมโดยความเชื่อ และการทำอุปนิสัยให้ดีพร้อมที่จะเตรียมพวกเขาสำหรับชีวิตนิรันดร์ ดิฉันไม่คิดว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกมากนัก ขอฝากข่าวสารนี้ไว้ให้กับเยาวชนเพื่อให้เป้าหมายที่พวกเขาจัดตั้งไว้จะไม่ล้มเหลว {MYP 289.1}MYPTh 234.3

    ดิฉันขอแนะนำพี่น้องให้ช่วยกันหนุนใจเยาวชนให้เก็บเทิดทูนความล้ำค่าและพระคุณของพระเจ้าไว้ให้สูงส่ง จงทำงานและอธิษฐานอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้สัมผัสถึงคุณค่าของศาสนาอย่างแท้จริง จงใฝ่หาพระพรและเสน่ห์แห่งความบริสุทธิ์และพระคุณของพระเจ้า ดิฉันเป็นห่วงอย่างยิ่งถึงเรื่องนี้ เพราะดิฉันทราบดีว่าพวกเราปล่อยปละละเลยกันไปมาก {MYP 289.2}MYPTh 234.4

    ดิฉันไม่มีหลักประกันว่าชีวิตของดิฉันจะอยู่ต่อไปได้อีกนาน แต่ดิฉันรู้สึกว่าดิฉันเป็นคนที่พระเจ้าทรงยอมรับ พระองค์ทรงทราบว่าดิฉันทุกข์ใจปานใดที่ต้องมาเป็นผู้รู้เห็นมาตรฐานการดำเนินชีวิตอันตกต่ำของผู้ที่เรียกว่าตนเองว่าเป็นคริสเตียน ดิฉันรู้สึกว่าเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องให้เห็นสัจธรรมในชีวิตของดิฉันและคำพยานของดิฉันควรไปถึงประชาชน ดิฉันต้องการให้คุณทำเต็มที่เพื่อเผยแพร่ข้อเขียนของดิฉันไปให้ถึงมือของคนในต่างแดน {MYP 289.3}MYPTh 235.1

    จงบอกเยาวชนว่าพวกเขามีความได้เปรียบด้านจิตวิญญาณมากมาย พระเจ้าทรงประสงค์พวกเขาให้พากเพียรอย่างจริงใจเพื่อนำสัจธรรมไปสู่ประชาชน และดิฉันประทับใจว่ามันเป็นหน้าที่พิเศษของดิฉันที่พูดถึงเรื่องเหล่านี้--“Fundamentals of Christian Education,” pp. 547-549. {MYP 289.4}MYPTh 235.2

    *****

    ความชื่นชอบสัจธรรม และการตระหนักถึงความรับผิดชอบ เพื่อถวายเกียรติพระเจ้าเป็นแรงกระตุ้นอันทรงพลังที่สุด ในบรรดาแรงจูงใจทั้งหมดเพื่อการพัฒนาสติปัญญา {MYP 416.1}