Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 100 - ทศางค์

    พันธกิจยิ่งใหญ่ที่พระเยซูทรงประกาศว่าพระองค์เสด็จมาทำนั้นทรงมอบไว้แก่ผู้ติดตามของพระองค์ในโลก พระคริสต์ทรงเป็นศีรษะของเรา ทรงเป็นผู้นำในพระราชกิจยิ่งใหญ่ของการช่วยให้รอดและทรงบัญชาเราให้ทำตามแบบอย่างของพระองค์ พระองค์ประทานข่าวสารที่ต้องประกาศไปทั่วโลก สัจธรรมชิ้นนี้ต้องประกาศไปสู่ทุกชนชาติ ทุกภาษาและคนทั้งหลาย อำนาจของซาตานจะต้องถูกท้าทาย พระคริสต์ทรงเคยเอาชนะมันและผู้ติดตามของพระองค์ก็เคยชนะมันด้วย เราต้องยืนหยัดทำสงครามขยายวงต่อต้านอำนาจมืด และเพื่อทำงานนี้ให้สำเร็จ จะต้องใช้ปัจจัย พระเจ้าไม่ทรงเสนอที่จะประทานปัจจัยนี้โดยตรงจากสวรรค์ แต่ประทานปัจจัยที่เป็นตะลันต์ไว้ในมือของผู้ติดตามของพระองค์เพื่อวัตถุประสงค์ในการเสริมกำลังบำรุงแก่การทำสงครามนี้ {MYP 304.1}MYPTh 248.1

    พระองค์ประทานแผนงานเพื่อระดมเงินทุนอย่างเพียงพอในการรักษากิจการนี้ให้ดำรงอยู่ได้ด้วยตนเอง แผนงานของพระเจ้าในเรื่องระบบทศางค์นี้มีความสง่างามในรูปแบบที่ไม่ยุ่งยากแต่มีความเสมอภาคกัน ทุกคนจะถือปฏิบัติด้วยความเชื่อศรัทธาและความกล้าหาญเนื่องจากระบบนี้มีต้นกำเนิดจากพระเจ้า ตัวระบบเองประกอบด้วยความเรียบง่ายแต่ให้ประโยชน์ และไม่ต้องการการเรียนรู้อย่างลึกซึ้งเพื่อที่จะเข้าใจและนำไปปฏิบัติ ทุกคนจะรู้สึกว่าตนเองมีส่วนสานต่อพระราชกิจอันล้ำค่าในการช่วยมนุษยชาติให้รอดนี้ ชาย หญิงและเยาวชนอาจจะกลายเป็นผู้ดูแลทรัพย์สมบัติของพระเจ้าได้ และอาจจะเป็นผู้ให้การสนับสนุนเติมเต็มท้องพระคลังของพระองค์ได้ อัครทูตกล่าวว่า “ให้พวกท่านแต่ละคนแยกเงินออกและสะสมไว้ตามรายได้” 1 โครินธ์ 16:2 {MYP 304.2}MYPTh 248.2

    วัตถุประสงค์ยิ่งใหญ่บรรลุความสำเร็จได้ด้วยระบบนี้ หากแต่ละคนและคนทั้งหมดจะยอมรับ แต่ละคนจะกลายเป็นเหรัญญิกที่ใส่ใจและซื่อสัตย์ของพระเจ้าและจะไม่มีความขัดสนในเรื่องของปัจจัยเพื่อสานต่อพระราชกิจยิ่งใหญ่ของการประกาศข่าวเตือนครั้งสุดท้ายนี้ไปทั่วโลก พระคลังจะเต็มล้นหากทุกคนทำตามระบบนี้ และผู้ที่สนับสนุนจะไม่ถูกทอดทิ้งให้ต้องยากจนลงเลย โดยผ่านการลงทุนในด้านต่างๆ พวกเขาจะผูกพันกับอุดมการณ์แห่งสัจธรรมของยุคนี้มากยิ่งขึ้น พวกเขา “กำลังสะสมทรัพย์ที่เป็นรากฐานอันดีสำหรับตนในภายหน้า เพื่อพวกเขาจะยึดมั่นในชีวิต คือชีวิตที่แท้จริงนั้น” 2 ทิโมธี 9:19--“Testimonies for the Church,” Vol. 3, pp. 388, 389. {MYP 304.3}MYPTh 248.3