Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 9 — การเป็นหุ้นส่วนกับพระเจ้า

    สิ่งที่คุณมีอยู่ใกล้มือมีคุณค่ามากกว่าความเป็นไปได้ที่ไม่จีรัง ตามความหมายของพระเจ้าแล้วมนุษย์เป็นบุตรของพระเจ้า “เดี๋ยวนี้เราเป็นลูกของพระเจ้า และเราจะเป็นอย่างไรต่อไปข้างหน้านั้นเรายังไม่รู้ แต่เรารู้ว่าในเวลาที่พระองค์จะเสด็จมาปรากฏนั้น เราจะเป็นเหมือนอย่างพระองค์ เพราะว่าเราจะเห็นพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็นอยู่นั้น และทุกคนที่มีความหวังอย่างนี้ในพระองค์ ก็ชำระตนให้บริสุทธิ์เหมือนที่พระองค์ทรงบริสุทธิ์ ” 1 ยอห์น 3:2, 3 จึงเป็นสิทธิพิเศษของคุณที่จะหันออกจากสิ่งที่ด้อยค่าและต่ำกว่ามาตรฐาน แต่จงทะยานขึ้นสู่มาตรฐานสูงเพื่อเป็นที่เคารพของมนุษย์และเป็นที่โปรดปรานของพระเจ้า {MYP 47.1}MYPTh 27.1

    พระราชกิจด้านศาสนาที่พระเจ้าประทานแก่ชายหนุ่มและคนทุกเพศทุกวัยแสดงถึงความเอาใจใส่ของพระองค์ที่มีต่อบุตรทั้งหลายของพระองค์ พระองค์ประทานการปกครองตนเองแก่พวกเขา พระองค์ทรงเรียกพวกเขามาเป็นผู้แบ่งปันพระราชกิจยิ่งใหญ่ของการไถ่ให้รอดและการยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น เช่นเดียวกับที่บิดาให้บุตรชายมาร่วมหุ้นในธุรกิจของตน พระยาห์เวห์ก็ทรงนำบุตรทั้งหลายของพระองค์มาร่วมหุ้นส่วนกับพระองค์เอง พระเจ้าทรงทำให้เราเป็นผู้ร่วมงานกับพระองค์ พระเยซูตรัสว่า “ พระองค์ทรงใช้ข้าพระองค์มาในโลกอย่างไร ข้าพระองค์ก็ใช้พวกเขาไปในโลกอย่างนั้น” ยอห์น 17:18 คุณไม่อยากเลือกเข้าร่วมเป็นบุตรของพระเจ้ามากกว่าเลือกที่จะเป็นทาสรับใช้ของซาตานและบาปและมีชื่อของคุณถูกบันทึกว่าเป็นศัตรูของพระคริสต์กระนั้นหรือ {MYP 47.2}MYPTh 27.2

    ชายหนุ่มและหญิงสาวต้องการพระคุณของพระคริสต์มากยิ่งขึ้น เพื่อว่าพวกเขาจะนำหลักการของศาสนาคริสต์เข้าไปในชีวิตประจำวัน การเตรียมตัวเพื่อการเสด็จมาของพระคริสต์เป็นการเตรียมตัวโดยผ่านพระคริสต์เพื่อนำคุณลักษณะดีเลิศที่สุดของเราออกมาใช้ เป็นสิทธิพิเศษของเยาวชนทุกคนที่จะทำอุปนิสัยของตนให้มีโครงสร้างที่งดงาม แต่เขาจำเป็นต้องติดสนิทกับพระเยซู พระองค์ทรงเป็นความเข้มแข็งและประสิทธิภาพและพละกำลังของเรา เราพึ่งตนเองแม้เพียงชั่วครู่เดียวไม่ได้. . . {MYP 47.3}MYPTh 27.3