Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การเชื่อฟังพ่อแม่

    พ่อแม่อาจทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำได้ตามความสามารถของตนเพื่อให้ลูกๆ ของพวกเขามีโอกาสพิเศษและรับคำแนะนำเพื่อพวกเขาจะมอบถวายหัวใจแด่พระเจ้า แต่กระนั้นเด็กๆ อาจปฏิเสธที่จะดำเนินอยู่ในความสว่าง และด้วยวิถีทางแห่งความชั่วของพวกเขาจึงได้สะท้อนลักษณะอันไม่พึงปรารถนาแก่พ่อแม่ที่รักพวกเขาและที่มีหัวใจวอนหาความรอดให้แก่พวกเขา {MYP 333.3}MYPTh 274.3

    ซาตานเป็นผู้ทดลองเด็กๆ ให้เดินตามทางบาปและการไม่เชื่อฟัง และแล้วหากมันได้รับอนุญาตมันจะปลิดชีวิตของเด็กเหล่านี้ในขณะที่ยังหมกมุ่นอยู่ในบาป เพื่อจะตัดพวกเขาออกจากความหวังทั้งหมดที่จะได้รับความรอด และราวกับใช้ดาบไปเชือดเฉือนหัวใจของผู้เป็นพ่อแม่ที่ยำเกรงพระเจ้า ผู้ที่ต้องยอมจำนนด้วยความทุกข์โศกจนไม่อาจบรรเทาได้เพราะความไม่สำนึกผิดและการกบฏต่อพระเจ้าในวาระสุดท้ายของพวกเขา. . . . {MYP 334.1}MYPTh 274.4

    เด็กๆ และเยาวชนเอ๋ย ดิฉันขอวิงวอนพวกคุณเพื่อเห็นแก่พระคริสต์ ให้ดำเนินไปตามทางสว่าง เอาความตั้งใจของคุณมอบถวายให้เป็นไปตามพระทัยของพระเจ้า เมื่อใดที่ “คนบาปล่อชวนเจ้า อย่าได้ยอมตาม” สุภาษิต 1:10 จงยึดมั่นในทางของพระยาห์เวห์ เพราะคุณจะไม่พบสันติสุขในการล่วงละเมิด ด้วยการเดินไปตามทางความชั่ว คุณจะนำความเสื่อมเสียมาสู่พ่อแม่และหลู่เกียรติศาสนาของพระคริสต์ จงจำไว้ว่า ชีวิตของคุณถูกบันทึกไว้ในสมุดแห่งสวรรค์ และจะกางออกในวันที่จักรวาลร่วมชุมนุมกัน คิดดูให้ดีว่าคุณจะพบกับความอับอาย ความเศร้าเสียใจมากเพียงไร คุณจะทุกข์ระทมหนักไหมหากต้องสูญเสียชีวิตนิรันดร “จงหันมาสนใจคำตักเตือนของข้า นี่แน่ะ ข้าจะเทความคิดของข้าให้เจ้าทั้งหลาย ข้าจะให้ถ้อยคำของข้าแจ้งแก่พวกเจ้า. . . . แล้วพวกเขาจะร้องเรียกข้า. . . . แต่ผู้ที่ฟังข้า จะอยู่อย่างปลอดภัย และอยู่อย่างสงบสุข ไม่กลัวสิ่งร้ายใดๆ” สุภาษิต 1:23, 28, 33 จงทำตามคำสอนของพระคริสต์เถิด “เมื่อยังมีความสว่างอยู่ก็จงเดินไปเถิด เพื่อที่ว่าความมืดจะได้ตามท่านไม่ทัน” ยอห์น 12:35--The Youth’s Instructor, August 10, 1893. {MYP 334.2}MYPTh 275.1

    *****

    เยาวชนที่ทำตามพระคริสต์ จะเลือกคบหามิตรสหายที่จะช่วยให้เขาทำในสิ่งที่ถูกต้อง {MYP 422.2}

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents