Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การตกแต่งภายใน

    ผู้ติดตามพระคริสต์จะแสวงหาการตกแต่งภายในจิตวิญญาณที่นอบน้อมและสงบสุขุมซึ่งพระเจ้า ทรงประกาศว่ามีคุณค่ายิ่งใหญ่หรือไม่ หรือว่าจะใช้เวลาแห่งพระกรุณาน้อยนิดนี้ไปอย่างไร้ประโยชน์กับการโอ้อวดที่ไม่จำเป็น พระยาห์เวห์ทรงปรารถนาให้สตรีแสวงหาการพัฒนาทั้งด้านจิตใจและปัญญาเพื่อได้กำลังทางปัญญาและศีลธรรมอยู่ตลอดเวลา เพื่อว่าคุณจะดำเนินชีวิตที่เกิดประโยชน์และมีความสุขซึ่งเป็นพระพรแก่ชาวโลกและถวายเกียรติแด่พระผู้สร้างของคุณ {MYP 356.1}MYPTh 294.1

    ดิฉันขอให้เยาวชนของวันนี้ที่อ้างว่าตนเชื่อในสัจธรรมยุคปัจจุบันปฏิเสธตนเองเพื่อเห็นแก่สัจธรรม เมื่อพวกเขาปรารถนาที่จะได้เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับหรือความสะดวกบางประการที่โปรดปราน พวกเขาเอาเรื่องนี้อธิษฐานทูลถามต่อองค์พระเจ้าไหมว่าพระวิญญาณของพระองค์ทรงเห็นชอบกับการเอาเงินไปใช้จ่ายนี้หรือเปล่า ในการจัดหาเสื้อผ้า พวกเขาระมัดระวังไม่ให้เกิดการลบหลู่ความเชื่อตามที่พวกเขาอ้างหรือไม่ พวกเขาจะแสวงหาพระพรของพระยาห์เวห์ด้วยการใช้เวลาในลักษณะนี้ไหม การเข้าร่วมคริสตจักรกับการติดสนิทกับพระคริสต์นั้นเป็นคนละเรื่องกัน ผู้ที่รักโลกและอ้างตนว่ามีศาสนาที่ไม่อุทิศตนแด่พระเจ้าเป็นสาเหตุร้ายแรงอย่างหนึ่งที่ทำให้คริสตจักรของพระคริสต์อ่อนแอ {MYP 357.1}MYPTh 294.2

    ในโลกปัจจุบัน การคลั่งหาความสำราญเกิดขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ความฟุ้งเฟ้อและไม่ยั้งคิดเกิดขึ้นทุกที่ ฝูงชนกระตือรือร้นเข้าหาความสำราญ จิตใจเหลาะแหละไปและสนใจแต่เรื่องหยุมหยิมที่ไร้สาระ เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับการอยู่นิ่งใคร่ครวญหรือมีวินัยที่จะศึกษา ชอบเห็นอกเห็นใจอย่างรู้ไม่เท่าทัน พระเจ้าทรงกำหนดให้จิตวิญญาณทุกดวงต้องได้รับการปลูกฝังอบรม ขัดเกลา ยกชูให้สูงส่งและสง่าผ่าเผย แต่บ่อยครั้งเหลือเกินทุกโอกาสที่จะบรรลุความสำเร็จอันมีค่าถูกมองข้ามไปเพื่อเข้าหาการโอ้อวดตามสมัยนิยมและความสำราญจอมปลอม สตรียอมปล่อยให้จิตวิญญาณของตนอดอยากและทำให้แคระแกร็นด้วยแฟชั่น และด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงเป็นที่สาปแช่งของสังคม แทนที่จะเป็นพระพร--Review and Herald, December 6, 1881. {MYP 357.2}MYPTh 294.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents