Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การทำตามชาวโลก

    เมื่อเราเห็นภาพความเสื่อมถอยทางศีลธรรมของชาวโลกในเรื่องของแฟชั่นที่ปรากฏอยู่ต่อหน้าเราเช่นนี้แล้ว ผู้ที่อ้างตนเป็นคริสเตียนยังจะกล้าเดินตามทางของชาวโลกเชียวหรือ เราจะยอมเห็นชอบแฟชั่นที่เสื่อมเสียศีลธรรมแบบนี้ด้วยการแต่งกายตามหรือ มีคนจำนวนมากที่ยอมรับแฟชั่นทางโลกเหล่านี้ ทั้งนี้เพราะพวกเขาไม่มีพระคริสต์ก่อร่างขึ้นในตัวพวกเขาซึ่งเป็นความหวังที่จะได้รับศํกดิ์ศรี การดำเนินชีวิตอย่างหรูหรา ความฟุ้งเฟ้อของการแต่งกายถูกขยายออกไปอย่างกว้างไกลจนเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องหมายของยุคสุดท้าย {MYP 359.3}MYPTh 296.3

    ความหยิ่งยโสและความฟุ้งเฟ้อมีอยู่ทุกแห่งหน แต่ผู้มีนิสัยชอบส่องกระจกเพื่อชื่นชมตนเองจะไม่มีนิสัยที่จะศึกษาพระบัญญัติของพระเจ้าพระผู้ทรงเป็นกระจกเงายิ่งใหญ่ทางศีลธรรม รูปเคารพของเครื่องแต่งกายทำลายอุปนิสัยความถ่อมตน ความสุภาพและความน่ารัก สิ่งนี้เอาเวลาอันมีค่าซึ่งน่าจะนำไปอุทิศให้กับการใคร่ครวญเพื่อค้นหาหัวใจ เพื่อศึกษาพระวจนะของพระเจ้าด้วยใจอธิษฐาน ในพระวจนะของพระเจ้า พระผู้ทรงเป็นแรงดลใจทรงมีบทเรียนถูกบันทึกไว้เพื่อสอนเราโดยเฉพาะ. . . . {MYP 359.4}MYPTh 296.4

    การฝักใฝ่เรื่องการแต่งกายเบียดเบียนปัจจัยที่ฝากไว้เพื่องานแห่งความเมตตาและการทำประโยชน์ และความฟุ่มเฟือยแบบนี้ฉ้อโกงพระเจ้า เงินทองของเรานี้ไม่ทรงโปรดประทานมาให้เราเพื่อสนองความทะนงและการโอ้อวด เราต้องเป็นผู้พิทักษ์ทรัพย์สินที่ฉลาดและสวมใส่เสื้อผ้าให้คนเปลือยกายและถวายเพื่อขยายพระราชกิจของพระเจ้า หากเราต้องการเครื่องประดับแล้วไซร้ ความสง่างามของการนอบน้อม ถ่อมตน ความสุภาพอ่อนน้อมและความเฉลียวฉลาดนั่นแหละที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับทุกคน ทุกฐานะและสภาพของชีวิต {MYP 360.1}MYPTh 297.1

    เราจะไม่เข้าประจำที่ของยามรักษาการณ์ผู้สัตย์ซื่อ และทำให้ความหมกมุ่นในการส่งเสริมและการกระจายความฟุ้งเฟ้อของยุคเสื่อมทรามนี้ถูกทำให้ไม่น่าพอใจด้วยคำสอนและแบบอย่างหรือ เราจะไม่วางแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนของเราทั้งในด้านการกินหรือการดื่ม หรือการทำงานทุกอย่างเพื่อถวายเกียรติแก่พระเจ้าเลยเชียวหรือ--Review and Herald, December 12, 1912. {MYP 360.2}MYPTh 297.2

    *****

    ความรักเป็นของประทานอันล้ำค่าที่เรารับจากพระเยซู ความรักที่บริสุทธิ์และสูงส่งมิใช่เป็นเพียงแค่ ความรู้สึกแต่เป็นหลักการ {MYP 435.1}

    *****

    ภรรยาที่ฉลาดมาจากพระยาห์เวห์ ” สุภาษิต 19:14 ชายใดที่ได้ภรรยาเช่นนี้ “ก็พบของดี และได้ความโปรดปรานจากพระยาห์เวห์” สุภาษิต 18:22 {MYP 436.1}

    *****