Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ทางแห่งปัญญา

    เยาวชนมักจะรบเร้าว่าพวกเขาต้องการบางสิ่งเพื่อทำให้จิตใจกระชุ่มกระชวยและผ่อนคลาย แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการเท่านั้นคือความหวังของคริสเตียน ศาสนาจะพิสูจน์ให้ผู้เชื่อเห็นว่าสามารถปลอบประโลมใจและนำไปสู่น้ำพุแห่งสันติสุขอย่างแน่นอน เยาวชนควรศึกษาพระวจนะของพระเจ้า ใช้เวลาเพื่อใคร่ครวญและอธิษฐาน แล้วพวกเขาจะพบว่าเวลาว่างของตนไม่อาจใช้ไปทางอื่นเพื่อให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่านี้ “ทางของปัญญาเป็นทางของความร่มรื่น และวิถีทั้งสิ้นของปัญญาคือความสงบสุข” สุภาษิต 3:17 {MYP 368.1}MYPTh 303.4

    อัครทูตเปาโลเขียนแนะให้สติแก่ทิตัสว่า “ส่วนพวกชายหนุ่มก็เหมือนกัน จงเตือนสติพวกเขาให้มีสติสัมปชัญญะ ท่านเองจงประพฤติตนให้เป็นแบบอย่างในการดีทุกด้าน ในการสอนอย่างจริงใจ จริงจังและถูกต้องที่ไม่มีใครจะตำหนิได้ เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามอับอายและไม่สามารถกล่าวร้ายอะไรต่อเรา” ทิตัส 2:6-8 {MYP 368.2} MYPTh 304.1

    เพื่อเห็นแก่จิตวิญญาณของพวกคุณ ดิฉันขอร้องเยาวชนทั้งหลายโปรดฟังและทำตามคำแนะนำของท่านอัครทูต คำแนะนำ ตักเตือนและสั่งสอนอันแสนประเสริฐนี้จะเป็นกลิ่นแห่งชีวิตที่นำไปสู่ชีวิตและกลิ่นแห่งความตายที่นำไปสู่ความตาย {MYP 368.3}MYPTh 304.2

    โดยธรรมชาติ เยาวชนมักจะรู้สึกว่าพวกเขาไม่ควรถูกคาดหวังให้ต้องรับผิดชอบ ดูแลเอาใจใส่หรือแบกภาระของตนเองมากเท่าไรนัก แต่ข้อผูกมัดตกอยู่กับทุกคนที่จะต้องก้าวให้ถึงมาตรฐานของพระคัมภีร์ ความกระจ่างที่ส่องออกมาเกี่ยวกับสิทธิพิเศษและโอกาสบอกถึงพันธกิจด้านพระวจนะ เกี่ยวกับคำปรึกษา คำเตือน และการว่ากล่าวตักเตือนจะขัดเกลาอุปนิสัยให้ดีพร้อมหรือพิพากษาผู้ที่อยู่อย่างประมาท ทั้งเยาวชนและผู้อาวุโสกว่าต่างต้องยึดมั่นในความกระจ่างนี้ บัดนี้มีใครบ้างจะยืนหยัดเพื่อพระเจ้า มุ่งมั่นมอบถวายการรับใช้ในพระราชกิจของพระองค์เป็นอันดับแรกของชีวิต มีใครบ้างที่จะรับภาระนี้ {MYP 368.4}MYPTh 304.3

    จงระลึกถึงพระผู้เนรมิตสร้างเจ้าเมื่อเจ้ายังหนุ่มยังสาว” ปัญญาจารย์ 12:1 พระเยซูทรงประสงค์ให้ผู้ที่ยังมีกลิ่นไอของความเยาว์วัยลุกขึ้นรับใช้ในพระราชกิจของพระองค์ พระองค์ทรงปรารถนาให้คนเหล่านี้เป็นทายาทของชีวิตอมตะ พวกเขาจะโตขึ้นด้วยความเป็นชายและความเป็นหญิงแม้อยู่ท่ามกลางความเสื่อมทรามทางศีลธรรมที่คอยกัดกร่อนทำลายเยาวชนมากมายไปแล้วตั้งแต่อายุยังน้อย พวกเขาจะเป็นไทในพระคริสต์ เป็นบุตรธิดาของความสว่าง ไม่ใช่ของความมืด {MYP 369.1}MYPTh 304.4

    พระเจ้าทรงเรียกชายหนุ่มและหญิงสาวให้ประณามนิสัยชั่วทุกรูปแบบ ให้ขยันในการงาน มีจิตใจที่แรงกล้าด้วยพระวิญญาณ จงปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้า พวกเขาไม่ต้องอยู่อย่างเกียจคร้าน ไม่ลงแรงที่จะเอาชนะนิสัยผิดหรือปรับปรุงพฤติกรรม ความจริงใจของคำอธิษฐานของพวกเขาพิสูจน์ให้เห็นได้ด้วยความกระตือรือร้นของพวกเขาที่จะปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระเจ้า ในทุกย่างก้าว พวกเขาประณามนิสัยชั่วและการคบค้ามิตรที่เลว ด้วยความเชื่อว่าโดยฤทธานุภาพของพระวิญญาณของพระเจ้า พระองค์จะประทานกำลังให้มีชัยชนะ {MYP 369.2}MYPTh 304.5